Læknablaðið

Árgangur

Læknablaðið - 15.04.1999, Síða 57

Læknablaðið - 15.04.1999, Síða 57
LÆKNABLAÐIÐ 1999; 85 329 skaddaða hryggþófa. Bein var tekið frá mjaðm- arkambi eða sperrilegg til að nota sem fremri stuðning og var beinið klemmt á milli hryggj- arbola með því að spenna saman réttitækið. Þannig var hægt að forðast járnafestingar fram- anvert á hryggsúluna. Arangur: Það tókst að rétta alla upp í eðli- lega líkamsstöðu. Enginn versnaði af verk eða hlaut brottfallseinkenni. Oftast dugði að spengja næsta hryggjarbol fyrir ofan og neðan hinn brotna hryggjarbol. Sjö af níu sjúklingum gátu snúið aftur til starfa. Tveir sjúklingar eru ennþá með verki þótt verkirnir hafi minnkað eftir að- gerðina. Alyktanir: Hægt er að rétta upp gömul hryggbrot með góðum árangri. Sennilega er oft um að ræða beygju-tog áverka þar sem áverkar á aftari liðbönd hryggjarins hafa ekki verið greindir, heldur aðeins hryggbrotið sjálft. Ör- uggasta leiðin til að greina slíka áverka mynd- rænt er með segulómun og ætti ávallt að gera slíka rannsókn í ofangreindum tilvikum. E-43. Arekstrar og öruggar bifreiðir Brynjólfur Mogensen Frá bœklunarlœkningacleild Sjúkrahúss Reykjavíkur Inngangur: Látnum og alvarlega slösuðum í bifreiðarslysum hefur fækkað mikið á síðustu árum. Má þakka þennan árangur meðal annars betri hönnun bifreiða og umferðarmannvirkja ásamt meiri þekkingu um umferðarslys og af- leiðingar þeirra. Hvemig getum við náð betri árangri? Efniviður og aðferðir: Leitað var í norræna slysaskráningarkerfinu að þeim sem höfðu slasast í bifreiðarslysum og voru lagðir inn á Sjúkrahús Reykjavfkur á árunum 1997 og 1998. Arekstrarstefnur voru kannaðar með hliðsjón af innlögnum. Niðurstöður: Eitt hundrað og þrír voru lagðir inn á sjúkrahús úr bifreiðarslysum. Athygli vekur að í 29 tilvikum var aðeins um eina bif- reið að ræða og í 26 tilvikum kom gagnaðili þvert á umferðarstefnu. Fleiri slösuðust er gagn- aðili fór í sömu átt heldur en í gagnstæða. Lang- flestir slasaðra eru á aldrinum 15-24 ára eða 37 af 103 slösuðum. Ekki voru tiltækar upplýsing- ar um öryggisútbúnað bifreiðanna. Umræða: Meirihluti bifreiðarslysa er einnar bifreiðar slys eða að gagnaðili kemur þvert á umferðarstefnu. Þetta er einnig reynslan er- lendis frá. Að fleiri slasaðir leggjast inn við árekstur biðfreiða í sömu átt vekur athygli en hugtakamisskilningur gæti hugsanlega skýrt mismuninn að einhverju leyti. Hliðaröryggi bifreiða hefur verið og er enn ábótavant þrátt fyrir styrktarbita og að hliðarloftpúðar, til þess að hindra áverka á brjóst- og kviðarhol, komi í æ fleiri bifreiðir. Allra besta hönnunin er einnig hliðarloftpúði fyrir höfuð sem er aðeins fáanleg í dýrari gerðum bifreiða. Miðað við algengi út- afaksturs eða að gagnaðili kemur þvert á um- ferðarstefnu er ástæða til þess að setja auka- hliðarloftpúða enn neðar til þess að verjast slæmum mjaðmargrindarbrotum eða brotum á lærlegg. 1 veltunni verður toppurinn að þola álagið svo hann leggist ekki saman. Algjörlega örugga bifreið er ekki hægt að hanna. Með því að aka í bifreið sem hefur feng- ið hæstu öryggiseinkunn í ströngum öryggis- prófunum frá Evrópu eða Bandaríkjunum má minnka verulega líkurnar á alvarlegum slysum í umferðaróhöppum. Sem flestir ættu að hafa niðurstöður úr öryggisprófunum að leiðarljósi er þeir velja sér bifreið. E-44. Björgun og greining slasaðra úr hópferðabifreiðarslysi við erfiðar að- stæður Brynjólfur Mogensen', Böðvar Örn Sigurjóns- son2, Gísli Þórörn Júlíusson3, Jón Baldursson' Frá 'Sjúkraltúsi Reykjavíkur, 2Heilsugœslu- stöðinni á Blönduósi, 3Heilsugœslustöðinni á Hvammstanga Inngangur: Umferðarslys hópferðabifreiða geta verið mjög alvarlegs eðlis vegna fjölda farþega og að öryggisbúnaður er ekki sá sami og í fólksbílum. Slys á farþegum eru óalgeng en koma þó fyrir. Mjög alvarlegt hópferðabif- reiðarslys átti sér stað 1995 þar sem aðstæður á slysstað voru mjög erfiðar og verða björgunar- aðgerðum gerð nánari skil. Efniviður og aðstæður á slysstað: Árið 1995, þann 22. október, um kl. 21 fór hóp- ferðabifreið á leið norður í land með 41 farþega og ökumann út af þjóðvegi í Hrútafirði og valt. Veður var mjög slæmt þetta kvöld. Það var kalt, slydda og vindur að norð-norðaustan. Snörpustu vindhviður fóru jafnvel upp í 110 km á klukku- stund. Hálka og krapi var á þjóðveginum. Niðurstöður: Hópferðabifreiðin fór út af veg- inum, niður um að minnsta kosti fjóra metra og valt VA úr veltu. Yfirbyggingin hélst nokkuð vel en allar rúður brotnuðu. Flestir farþeganna fóru á ferð og flug um rútuna og virðist aðeins
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Læknablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.