Sveitarstjórnarmál

Ukioqatigiit

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1982, Qupperneq 42

Sveitarstjórnarmál - 01.02.1982, Qupperneq 42
betur en nú er aðfararrétt hafna að skuldunautum og/eða tryggja greiðslu, þegar varningur er veðsett- ur eða greiddur af útflytjanda eða banka, ef skuldu- nautur er sjálfur útflytjandi. Það er því á tveimur vígstöðvum, sem að hafnarsjóðunum liefir verið sótt, en slík vígstaða leiðir oftast til undanhalds. Stjórnvöld marki stefnu í hafnamálum Annað atriði en gjaldskrármál, sem ef til vill er ekki þýðingarminna, þegar til lengri tíma er litið, er barátta Hafnasambandsins fyrir því, að stjórnvöld marki framtíðarstefnu í hafnamálum, það er stefnu um uppbyggingu hafna og hve miklu fjármagni á hverjum tíma skuli varið til þeirra framkvæmda. í þessum tilgangi hefur Hafnasambandið frá upphafi lagt mjög mikla áherzlu á gerð fjögurra-ára áætlana um hafnargerðir, en í hafnalögum frá 1967 voru ákvæði um gerð slíkra áætlana, en þau lagaákvæði urðu fyllri við samjaykkt hafnalaganna frá 1973 og útgáfu reglugerðar um hafnamál, sem fylgdi í kjölfar þeirra. Gerð 4-ára áætlana er sérstakt dagskrárefni þessa fundar, og gefst undir þeim dagskrárlið tækifæri til að skýra stefnumið Hafnasambandsins, en ég vil hér leyfa mér að geta nokkurra atriða, sem ættu að sýna mikilvægi áætlunargerðarinnar. Það er mjög mikilvægt fyrir sveitarfélög, eigendur hafnanna, og útgerðaraðila, sem eru notendur hafnanna, að vita í tæka tíð, hverrar uppbyggingar má vænta, þannig að haldizt geti í hendur upp- bygging hafnar og atvinnustarfsemi á staðnum, svo ekki komi til árekstra, en því miður eru mýmörg dæmi um, að ekkert samráð hefur verið haft um uppbyggingu hafnaraðstöðu og útgerðarstarfsemi. Það er einnig nauðsynlegt fyrir stjórnvöld í landinu, sem greiða mikinn hluta af fjárfestingar- kostnaði í höfnum, að til sé marktæk áætlun um, hvernig og með hvaða fjármunum sé hægt að byggja upp eðlilega hafnaraðstöðu, þannig að hafnarstarf- semi á landinu verði rekin með eðlilegum hætti og komizt verði hjá fjármagnssóun vegna skipulags- leysis. Meðal erlendra þjóða, þar sem mikilvægi hafna er engan veginn jafn auðsætt og hér á landi og þar sem framlag til hafnargerða er víða ekkert frá stjórn- völdum, eru samt starfandi stofnanir til jress að vera stjórnvöldum ráðgefandi um stefnumörkun um uppbyggingu hafna. Eg nefni landshafnaráðið í Danmörku, sem nú hef- ur starfað í nokkur ár og hefir jjýðingarmiklu hlut- verki að gegna, þar eð ráðuneytið (Ministeriet for Offentlige Arbejder) þarf að samþykkja allar hafn- arframkvæmdir, enda þótt ekki sé veitt til þeirra framlag úr ríkissjóði. I Svíþjóð hefir nýverið verið komið á fót hafnaráði með svipaðan starfsgrundvöll og hið danska lands- hafnaráð. I Bretlandi var komið á fót hafnamálaráði (National Port Council), sem var stjórnvöldum til ráðuneytis um uppbyggingu brezkra hafna á miklum þreng- ingartímum hafna þar í landi. Núverandi ríkisstjórn hefur að vísu lagt jretta ráð niður, en á sama tíma hefur hjá brezka hafnasambandinu verið komið á fót deild, sem mun starfa að nokkru að jDeim verkefnum, sem hafnamálaráð hafði með höndum. Jafnvel í Bandaríkjunum, þar sem engin ein stofnun á vegum alríkisstjórnarinnar fer með hafna- mál í heild, hefur nýlega verið gerð úttekt á því, hvaða fjármunum muni þurfa að verja til hafnar- gerða á yfirstandandi áratug til þess að tryggja, að eðlileg viðskipti við umheiminn og innan jaessa stóra ríkis geti farið fram. Einföldun á gjaldskrám Stjórn sambandsins hefir haft til meðferðar tillögu síðasta ársfundar um einföldun á gjaldskrám. Tvö atriði komu einkum fram, er talið var, að endurbóta þyrftu við. Hið fyrra var óeðlilega lág skipagjöld af hlífðarjrilfarsskipum og of margbrotin vörugjaldskrá. Þar eð Alþjóðasiglingamálastofnunin hefir sam- þykkt og mikill fjöldi jrjóða staðfest nýjar mæl- ingarreglur skipa, sem spegla betur skipastærðir en núverandi reglur, þá telur stjórnin ekki ástæðu til að leggja til, að einingu vegna skipagjalda verði breytt. Við gildistöku hinna nýju reglna, sem búast má við, að verði bráðlega a. m. k. gagnvart nýbyggingum, þá er e. t. v. ástæða til að endurskoða sjálft gjaldið SVEITARSTJÖRNARMÁL
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.