Hermes - 01.12.1988, Side 143

Hermes - 01.12.1988, Side 143
141 Guðm. R. Jóhannsson Framtíð Samvinnuskólans Rœtt við Guðmund Sveinsson fyrrverandi skólastjóra Okkur fannst aö viö yrðum að heyra álit utanaðkomandi á Nemendasambandinu. Til þess var sjálfkjörinn Guðmundur Sveinsson, skóiameistari Fjölbrautaskólans í Breið- holti, sem í nítján ár var skólastjóri Samvinnuskólans og hefur manna lengst fylgst með Nemendasambandinu. Það var auðsótt mál og fyrst var Guðmundur spurður hvort Nemendasambandið hefði reynst skólanum styrkur. að hefur ætíð verið mikill styrkur fyrir Samvinnuskólann að hafa þann bakhjarl sem Nemenda- sambandið er. Fyrrverandi nemendur hafa jafnan sýnt skóla sínum mikla rækt- arsemi. Tvö mál voru það sem Nemendasam- bandið beitti sér einna mest fyrir á þeim árum sem ég var að Bifröst, og ég hika ekki við að segja með miklum árangri. Á árunum laust fyrir 1970 voru miklir erfiðleikar í rekstri Sambands ísl. sam- vinnufélaga og þá þótti mörgum rekstur- inn að Bifröst nokkuð dýr. Þá kom upp sú hugmynd að kaupa land í Mosfells- sveit eins og byggðin hét þá og færa skól- ann þangað. Voru talin mörg rök til stuðnings þeirri tillögu. Ég benti aftur á þá kosti sem fylgdu verunni að Bifröst, og taldi sannað með árangri nemenda, hvort sem þeir störfuðu að viðskiptum eða félagsmálum, að gildi skólans þar í ró Norðurárdals og heimilisanda staðar- ins væri ótvírætt. Nemendasambands- menn lögðu okkur mikið lið í þessu máli og gengu fulltrúar þeirra m.a. á fund for- ystumanna Sambandsins og munu hafa flutt þar mál sitt af miklum þunga. Það hafði veruleg áhrif á Sambandsmenn og ég fullyrði að framganga Nemendasam- bandsins í þessu máli hafi verið eitt þyngsta lóðið á vogarskálarnar Bifrast- armegin. Þannig hafi Nemendasam- bandið bjargað Samvinnuskólanum. Hitt málið sem Nemendasambandið barðist mjög fyrir var framhaldsmennt- un. Fyrstu tíu árin að Bifröst má segja að próf þaðan væri hliðstætt viðskipta- fræðiprófi í dag, og tek ég þá auðvitað mið af almennu námi þess tíma. En þeg- ar kemur fram undir 1970 fer mönnum að finnast að þeir hafi lent í blindgötu því Samvinnuskólaprófið bauð ekki uppá framhaldsnám. Það var lögð mikil vinna í að athuga þessi mál og ég minnist þess að við Hún- bogi Þorsteinsson, fyrrum nemandi að Bifröst og þá kennari, fórum utan til þess að kynna okkur hvernig þessum málum yrði best fyrir komið. Sú för varð ntjög árangursrík og í framhaldi hennar var gengið frá því að próf frá Samvinnu- skólanum gilti til inngöngu í Handelshöj- skolen í Kaupmannahöfn, og áttu margir eftir að nýta sér það. Framhaldsdeildin tók síðan til starfa haustið 1973 og var ég skólastjóri hennar fyrsta árið. Hún var þá mikill áfangi og ánægjulegt að þetta baráttumál Nem- endasambandsins komst í höfn. Þannig var Nemendasambandið öfl- ugur bakhjarl Samvinnuskólans þann tíma sem ég starfaði að Bifröst og mér fannst öryggi í því, að hafa liðsveit fyrr- verandi nemenda jafnan við hlið mér. Þú spyrð hversvegna samheldni sam- vinnuskólanemenda sé svo mikil sem raun ber vitni. Þar kemur eflaust margt til. Námið að Bifröst var erfitt og er það vafalaust enn og til þess að afkasta erfiðu verki þarf gott atlæti, andlegt og líkam- legt. Ég held að okkur sem stóðum fyrir skólanum að Bifröst hafi tekist að skapa þann anda heimilis þar sem menn fundu þetta atlæti. Ég tel hiklaust hægt að full- yrða að dvölin að Bifröst laðaði fram það besta í mönnum. Fortíðin - Framtíðin Já, nú hafa miklar breytingar orðið að Bifröst og þá má spyrja hvað verði um Nemendasambandið. Áður kom í Sam- vinnuskólann fólk á þroskaaldri með op- inn hug og lítt mótað. Sumir jafnvel andsnúnir samvinnuhreyfingunni en fóru burt, ef ekki samvinnumenn, þá með skilning og þekkingu á henni sem félagsmálahreyfingu. Nú kemur í skól- ann þroskað fólk með mótaðar skoðanir og sumt hefur þegar fengið sína reynslu í atvinnulífinu. Ég lýsi ánægju minni með þetta að Samvinnuskólinn hefur á ný komist í þann sess í menntakerfinu sem honum ber. En.eftir stendur að samvinnuhreyfing- in missir af unga fólkinu, því fólki sem hún þarf að vinna ef velli skal haldið. Ég trúi því statt og stöðugt að hugsjónir samvinnumanna um réttlæti og samtaka- mátt eigi sama erindi í nútímanum og þær áttu á fyrstu árum aldarinnar. Til að Menn muna lengi kennslu Guðmundar Sveins- sonar og hér er hann i kennslustund.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160

x

Hermes

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.