Hermes - 01.12.1988, Page 143

Hermes - 01.12.1988, Page 143
141 Guðm. R. Jóhannsson Framtíð Samvinnuskólans Rœtt við Guðmund Sveinsson fyrrverandi skólastjóra Okkur fannst aö viö yrðum að heyra álit utanaðkomandi á Nemendasambandinu. Til þess var sjálfkjörinn Guðmundur Sveinsson, skóiameistari Fjölbrautaskólans í Breið- holti, sem í nítján ár var skólastjóri Samvinnuskólans og hefur manna lengst fylgst með Nemendasambandinu. Það var auðsótt mál og fyrst var Guðmundur spurður hvort Nemendasambandið hefði reynst skólanum styrkur. að hefur ætíð verið mikill styrkur fyrir Samvinnuskólann að hafa þann bakhjarl sem Nemenda- sambandið er. Fyrrverandi nemendur hafa jafnan sýnt skóla sínum mikla rækt- arsemi. Tvö mál voru það sem Nemendasam- bandið beitti sér einna mest fyrir á þeim árum sem ég var að Bifröst, og ég hika ekki við að segja með miklum árangri. Á árunum laust fyrir 1970 voru miklir erfiðleikar í rekstri Sambands ísl. sam- vinnufélaga og þá þótti mörgum rekstur- inn að Bifröst nokkuð dýr. Þá kom upp sú hugmynd að kaupa land í Mosfells- sveit eins og byggðin hét þá og færa skól- ann þangað. Voru talin mörg rök til stuðnings þeirri tillögu. Ég benti aftur á þá kosti sem fylgdu verunni að Bifröst, og taldi sannað með árangri nemenda, hvort sem þeir störfuðu að viðskiptum eða félagsmálum, að gildi skólans þar í ró Norðurárdals og heimilisanda staðar- ins væri ótvírætt. Nemendasambands- menn lögðu okkur mikið lið í þessu máli og gengu fulltrúar þeirra m.a. á fund for- ystumanna Sambandsins og munu hafa flutt þar mál sitt af miklum þunga. Það hafði veruleg áhrif á Sambandsmenn og ég fullyrði að framganga Nemendasam- bandsins í þessu máli hafi verið eitt þyngsta lóðið á vogarskálarnar Bifrast- armegin. Þannig hafi Nemendasam- bandið bjargað Samvinnuskólanum. Hitt málið sem Nemendasambandið barðist mjög fyrir var framhaldsmennt- un. Fyrstu tíu árin að Bifröst má segja að próf þaðan væri hliðstætt viðskipta- fræðiprófi í dag, og tek ég þá auðvitað mið af almennu námi þess tíma. En þeg- ar kemur fram undir 1970 fer mönnum að finnast að þeir hafi lent í blindgötu því Samvinnuskólaprófið bauð ekki uppá framhaldsnám. Það var lögð mikil vinna í að athuga þessi mál og ég minnist þess að við Hún- bogi Þorsteinsson, fyrrum nemandi að Bifröst og þá kennari, fórum utan til þess að kynna okkur hvernig þessum málum yrði best fyrir komið. Sú för varð ntjög árangursrík og í framhaldi hennar var gengið frá því að próf frá Samvinnu- skólanum gilti til inngöngu í Handelshöj- skolen í Kaupmannahöfn, og áttu margir eftir að nýta sér það. Framhaldsdeildin tók síðan til starfa haustið 1973 og var ég skólastjóri hennar fyrsta árið. Hún var þá mikill áfangi og ánægjulegt að þetta baráttumál Nem- endasambandsins komst í höfn. Þannig var Nemendasambandið öfl- ugur bakhjarl Samvinnuskólans þann tíma sem ég starfaði að Bifröst og mér fannst öryggi í því, að hafa liðsveit fyrr- verandi nemenda jafnan við hlið mér. Þú spyrð hversvegna samheldni sam- vinnuskólanemenda sé svo mikil sem raun ber vitni. Þar kemur eflaust margt til. Námið að Bifröst var erfitt og er það vafalaust enn og til þess að afkasta erfiðu verki þarf gott atlæti, andlegt og líkam- legt. Ég held að okkur sem stóðum fyrir skólanum að Bifröst hafi tekist að skapa þann anda heimilis þar sem menn fundu þetta atlæti. Ég tel hiklaust hægt að full- yrða að dvölin að Bifröst laðaði fram það besta í mönnum. Fortíðin - Framtíðin Já, nú hafa miklar breytingar orðið að Bifröst og þá má spyrja hvað verði um Nemendasambandið. Áður kom í Sam- vinnuskólann fólk á þroskaaldri með op- inn hug og lítt mótað. Sumir jafnvel andsnúnir samvinnuhreyfingunni en fóru burt, ef ekki samvinnumenn, þá með skilning og þekkingu á henni sem félagsmálahreyfingu. Nú kemur í skól- ann þroskað fólk með mótaðar skoðanir og sumt hefur þegar fengið sína reynslu í atvinnulífinu. Ég lýsi ánægju minni með þetta að Samvinnuskólinn hefur á ný komist í þann sess í menntakerfinu sem honum ber. En.eftir stendur að samvinnuhreyfing- in missir af unga fólkinu, því fólki sem hún þarf að vinna ef velli skal haldið. Ég trúi því statt og stöðugt að hugsjónir samvinnumanna um réttlæti og samtaka- mátt eigi sama erindi í nútímanum og þær áttu á fyrstu árum aldarinnar. Til að Menn muna lengi kennslu Guðmundar Sveins- sonar og hér er hann i kennslustund.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160

x

Hermes

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.