Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 143

Hermes - 01.12.1988, Qupperneq 143
141 Guðm. R. Jóhannsson Framtíð Samvinnuskólans Rœtt við Guðmund Sveinsson fyrrverandi skólastjóra Okkur fannst aö viö yrðum að heyra álit utanaðkomandi á Nemendasambandinu. Til þess var sjálfkjörinn Guðmundur Sveinsson, skóiameistari Fjölbrautaskólans í Breið- holti, sem í nítján ár var skólastjóri Samvinnuskólans og hefur manna lengst fylgst með Nemendasambandinu. Það var auðsótt mál og fyrst var Guðmundur spurður hvort Nemendasambandið hefði reynst skólanum styrkur. að hefur ætíð verið mikill styrkur fyrir Samvinnuskólann að hafa þann bakhjarl sem Nemenda- sambandið er. Fyrrverandi nemendur hafa jafnan sýnt skóla sínum mikla rækt- arsemi. Tvö mál voru það sem Nemendasam- bandið beitti sér einna mest fyrir á þeim árum sem ég var að Bifröst, og ég hika ekki við að segja með miklum árangri. Á árunum laust fyrir 1970 voru miklir erfiðleikar í rekstri Sambands ísl. sam- vinnufélaga og þá þótti mörgum rekstur- inn að Bifröst nokkuð dýr. Þá kom upp sú hugmynd að kaupa land í Mosfells- sveit eins og byggðin hét þá og færa skól- ann þangað. Voru talin mörg rök til stuðnings þeirri tillögu. Ég benti aftur á þá kosti sem fylgdu verunni að Bifröst, og taldi sannað með árangri nemenda, hvort sem þeir störfuðu að viðskiptum eða félagsmálum, að gildi skólans þar í ró Norðurárdals og heimilisanda staðar- ins væri ótvírætt. Nemendasambands- menn lögðu okkur mikið lið í þessu máli og gengu fulltrúar þeirra m.a. á fund for- ystumanna Sambandsins og munu hafa flutt þar mál sitt af miklum þunga. Það hafði veruleg áhrif á Sambandsmenn og ég fullyrði að framganga Nemendasam- bandsins í þessu máli hafi verið eitt þyngsta lóðið á vogarskálarnar Bifrast- armegin. Þannig hafi Nemendasam- bandið bjargað Samvinnuskólanum. Hitt málið sem Nemendasambandið barðist mjög fyrir var framhaldsmennt- un. Fyrstu tíu árin að Bifröst má segja að próf þaðan væri hliðstætt viðskipta- fræðiprófi í dag, og tek ég þá auðvitað mið af almennu námi þess tíma. En þeg- ar kemur fram undir 1970 fer mönnum að finnast að þeir hafi lent í blindgötu því Samvinnuskólaprófið bauð ekki uppá framhaldsnám. Það var lögð mikil vinna í að athuga þessi mál og ég minnist þess að við Hún- bogi Þorsteinsson, fyrrum nemandi að Bifröst og þá kennari, fórum utan til þess að kynna okkur hvernig þessum málum yrði best fyrir komið. Sú för varð ntjög árangursrík og í framhaldi hennar var gengið frá því að próf frá Samvinnu- skólanum gilti til inngöngu í Handelshöj- skolen í Kaupmannahöfn, og áttu margir eftir að nýta sér það. Framhaldsdeildin tók síðan til starfa haustið 1973 og var ég skólastjóri hennar fyrsta árið. Hún var þá mikill áfangi og ánægjulegt að þetta baráttumál Nem- endasambandsins komst í höfn. Þannig var Nemendasambandið öfl- ugur bakhjarl Samvinnuskólans þann tíma sem ég starfaði að Bifröst og mér fannst öryggi í því, að hafa liðsveit fyrr- verandi nemenda jafnan við hlið mér. Þú spyrð hversvegna samheldni sam- vinnuskólanemenda sé svo mikil sem raun ber vitni. Þar kemur eflaust margt til. Námið að Bifröst var erfitt og er það vafalaust enn og til þess að afkasta erfiðu verki þarf gott atlæti, andlegt og líkam- legt. Ég held að okkur sem stóðum fyrir skólanum að Bifröst hafi tekist að skapa þann anda heimilis þar sem menn fundu þetta atlæti. Ég tel hiklaust hægt að full- yrða að dvölin að Bifröst laðaði fram það besta í mönnum. Fortíðin - Framtíðin Já, nú hafa miklar breytingar orðið að Bifröst og þá má spyrja hvað verði um Nemendasambandið. Áður kom í Sam- vinnuskólann fólk á þroskaaldri með op- inn hug og lítt mótað. Sumir jafnvel andsnúnir samvinnuhreyfingunni en fóru burt, ef ekki samvinnumenn, þá með skilning og þekkingu á henni sem félagsmálahreyfingu. Nú kemur í skól- ann þroskað fólk með mótaðar skoðanir og sumt hefur þegar fengið sína reynslu í atvinnulífinu. Ég lýsi ánægju minni með þetta að Samvinnuskólinn hefur á ný komist í þann sess í menntakerfinu sem honum ber. En.eftir stendur að samvinnuhreyfing- in missir af unga fólkinu, því fólki sem hún þarf að vinna ef velli skal haldið. Ég trúi því statt og stöðugt að hugsjónir samvinnumanna um réttlæti og samtaka- mátt eigi sama erindi í nútímanum og þær áttu á fyrstu árum aldarinnar. Til að Menn muna lengi kennslu Guðmundar Sveins- sonar og hér er hann i kennslustund.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Hermes

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hermes
https://timarit.is/publication/1070

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.