Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Side 85

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2001, Side 85
Farandsknggar á tjaldi systkmum, og sjálfa hverfissög- una sem er í skáldsögunni tvinn- uð saman við sögu Klepps og þróun íslenskra geðlækninga.1' I kvikmyndinni er æska Páls færð inn í fjölskyldualbúm móður hans og okkur skilst að hann hafi eitt sinn verið hamingjusamur drengur. (sjá Töflu 1) Róttækar styttingar hafa ekki aðeins áhrif á ffásögnina. Einar Már þarf jafnframt að endurraða efhi skáldsögunnar til að ná fram dramatískum þéttleika, en uppbygging kvikmyndahandrita er um margt skyld frásögnum á hefðbundnu leik- sviði. Uppbygging Engla alheimsins breytist við kvikmyndun úr epískri frásögn í sögu sem lýtur dramatískri uppbyggingu. Efinn nýklassíski stíll lifir ennþá góðu lífi í kvikmyndum samtímans löngu efdr að hann var gerður útlægur úr öðrum listformum. III Klassískasta listform samtímans er Hollywood-kvikmyndin en bygging hennar hefur haft djúpstæð áhrif á kvikmyndir um heim allan. I gerð hefðbundinna frásagnarkvikmynda horfa menn ekki síst til kenninga sem mótaðar eru með hliðsjón af hugmyndum Aristótelesar um einingu fistaverksins sem hann setti fram í riti sínu Um skáldskaparlistina. Eining- ar staðar og tíma hafa að vísu látið undan síga fýrir kvikmyndamiðlinum sem slíkum, en eitt einkenni hans er hæfileikinn til að sýna áhorfendum í einu vetfangi atburði á ófikum stöðum og á mismunandi tímum með hjálp klippitækninnar. Þriðja einingin, eining atburðarásar, er aftur á móti enn eins veigamikil og hún var á dögum Aristótelesar, eins og sést glögglega þegar handbækur um handritsgerð eru skoðaðar, en þar er gjaman mikið lagt upp úr því að kvikmyndahandrit myndi byggingar- lega heild.18 Einingu atburðarásar nær höfundur fram með þrískiptingu verksins í 17 I k\’ikmyndinrd fáum við innsýn í þessa fortíð í ummælum Páls og annarra á hælinu. 18 Sjá til að mynda: Syd Field 1994 bls. 10-11, Michael Hauge 1989 bls. 82-85, Chis- topher Vogler 1997 bls. 26-39, David Howard og Edward Mabley 1995 bls. 58-59. 83
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.