Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2012, Page 32

Frjáls verslun - 01.07.2012, Page 32
32 FRJÁLS VERSLUN 7. TBL. 2012 Hvað einkennir Y­kynslóðina, fólk á aldrinum 18 til 35 ára, annað en frjálslegur klæða burður, takmarkalaust sjálfs traust og tattóveringar? Þetta er kyn slóð sem hefur fengið mikla þjónustu hjá foreldrum sínum sem fæddir eru á barnasprengjuárunum 1955 til 1960. Hvaða áhrif mun þessi kynslóð sem stjórnendur hafa á vinnustaði fram tíðar ­ innar? Er maðurinn ekki alltaf barn síns tíma? Hafa nýir siðir alltaf fylgt nýjum tíma? En þó að áherslur hafi breyst þýðir það alls ekki að þessa kynslóð skorti metn að eða hafi ekki áhuga á að ná góð ­ um árangri. Því fer fjarri. Frá því ég fór fyrst að fylgjast með um ræðum og skrif ­ um um stjórnun og leið togahæfni, fyrir um það bil 25 árum, hefur látlaust verið rætt um að ógnanir og tækifæri í rekstri fyrirtækja hafi aldrei ver ið fleiri. Heimurinn er stöðugt að minnka, vega­ lengdir styttast, tæknibreytingar valda straumhvörfum, iðnaður ógnar um ­ hverfi nu og hryðjuverkavá setur mark sitt á daglegt líf fólks um allan heim. Upp lýsingabyltingin gerir hverjum sem er kleift að vita nánast hvað sem er, um hvern sem er, hvenær sem er. Þessar samfélagsbreytingar hafa haft áhrif á hvernig við upplifum fyrir myndir og yfirvald. Það á bæði við um foreldra ­ hlut verkið í uppeldinu og stjórn enda hlut ­ verkið á vinnustaðnum. Þetta hefur bæði áhrif á viðhorf og hegðun stjórn enda og starfsfólks. eINkeNNI Y-kYNslÓðArINNAr Samskipti – samskipti aldamóta kyn­ slóð ar innar mótast af því að fartölvur, þráð laust net, tölvupóstur, farsímar, sms, msn og samfélagsmiðlar eins og Facebook og Twitter hafa alltaf verið sjálf sagður hluti af tilveru þeirra. Þau eru tengd 24 tíma á sólarhring, sjö daga vikunnar. Ef þau þurfa að vita hvern ig á að gera hlutina leita þau að mynd­ bandsupptökum á Youtube. Sam skipti augliti til auglitis eru ekki eins stór þáttur af þeirra tilveru og kyn slóðanna á undan og þar af leiðandi er hraðinn í samskiptunum oft meiri. Jafnvægi milli starfs og einkalífs – Þessi kynslóð gerir ríkari kröfur um jafnvægi milli starfs og einkalífs. Hún vill hafa tíma til að sinna fjölskyldu, vinum og áhugamálum samhliða krefj ­ andi störfum. Feður vilja verja meiri tíma með börnum sínum. Það þykir ekki lengur sjálfsagt að vinnan sé alltaf í fyrsta sæti. Það sem liggur kannski ekki alltaf ljóst fyrir er hvort þessi kynslóð vill almennt vinna minna eða hvort hún vill meira frelsi til að tvinna saman einkalíf og starf án þess að á milli séu skörp skil, afmörkuð af afgreiðslu­ eða skrifstofutíma. Hópstarf – Þrátt fyrir að mörgum finn ist einstaklingar af þessari kynslóð gjarn an vera sjálfmiðaðir og sérgóðir hafa þeir einnig mikla hæfni til að starfa í hópum. Þessi kynslóð hefur tekið virkan þátt í hópíþróttum. Skólastarfið á öllum skólastigum, frá leikskóla upp í háskóla, fer að miklu leyti fram í hóp ­ um. Þar er bannað að skilja einhvern útundan. Allir fá athygli, allir fá að Y-kynslóðin fæddist í kringum 1977 til 1994; fólk á aldrin um 18 til 35 ára. Hún er núna að hasla sér völl á vinnumarkaðn­ um. En hefur hún fengið of mikla þjónustu hjá foreldr um sín­ um sem fæddir eru á barnasprengjuárunum 1955 til 1960 til að hún hafi áhuga á að þjónusta aðra? Sigrún Þorleifsdóttir stjórnunarráðgjafi hjá attentus – mannauði og ráðgjöf ehf. Erfið kynslóð í vinnu? Y-kYnsLóðin! stjórnun

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.