Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 39

Frjáls verslun - 01.10.2012, Page 39
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 39 þróun sparneytnari og umhverf­ isvænni bíla, sem er án vafa ein lykilskýringin á vinsældum okkar bíla,“ segir Friðbert. Hekla selur þrjú merki bifreiða sem framleiddar eru hjá verk­ smiðjum í eigu Volkswagen – VW, Skoda og Audi – en til viðbótar selur Hekla Mitsubishi ­bifreiðir. Friðbert segir að áhersla VW á að framleiða fjöl­ breytt úrval bíla, allt frá smæstu smábílum upp í lúxusjeppa, skipti miklu máli við að tryggja styrk fyrirtækisins á heimsvísu, því árferði geti verið mjög mis­ munandi eftir markaðssvæðum. Sem dæmi nefnir hann að hér á landi hafi flokkur smábíla vaxið hraðast á þessu ári og þar sló hinn nýi VW Up í gegn, en á sama tíma hafi Audi­lúxusbílar verið meðal þeirra mest seldu í Sádi­Arabíu. „Þótt smábílaflokk­ urinn hafi vaxið hratt eru þeir þó enn tiltölulega lítill hluti heildar­ sölunnar. Vinsælustu bílarnir okkar eru í næstu stærðarflokk­ um fyrir ofan VW Up, þ.e. VW Golf og svo Skoda Octavia, sem hefur sannað sig síðustu ár sem einstaklega góður og sparneytinn fjölskyldubíll.“ nýr­VW­Golf­kominn­til­ landsins Þróunin hefur verið hröð á bíla­ markaðnum síðustu ár og það er vel við hæfi að á þessu 60 ára afmæli Volkswagen á Íslandi sé kynntur til leiks nýr VW Golf sem mun án efa setja sitt mark á bílaflota landsmanna á næstu árum. Friðbert segir að nýi Golf­ inn sé mikilvægur fyrir VW enda hefur Golf verið einn vinsælasti bíll í Evrópu um nokkurt skeið. „Hann er örlítið stærri en síð­ asta módel og í boði eru mjög eyðslugrannar og umhverfis­ vænar vélar í Golfinn sem hafa mælst mjög vel fyrir. Eins er mikið lagt upp úr öryggis­ mál um þar sem margvísleg tækni grípur inn í til að verja far þega bílsins – bæði ýmiss konar akstursaðstoð sem getur komið í veg fyrir óhapp og eins öryggisviðbrögð sem auka vörn farþega á sekúndubroti ef óhapp er yfirvofandi.“ Þessu til viðbótar segir Frið­ bert að allar innréttingar bílsins séu stílhreinar og mjög vand­ aðar. Í fyrstu útgáfum VW Golf var ekki lagt mikið upp úr þeim þætti, en nú sé öldin önnur og jafnvel hægt að fá nuddbúnað í ökumannssæti Golfsins, sem segir sitt um þægindin. Bjallan­var­25­hestöfl­í­ upphafi Það er því himinn og haf milli nýjustu afurðar VW­verksmiðj­ anna og bílsins sem var kynntur fyrir landsmönnum í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í fyrstu auglýsing­ unni frá Heklu, var heil 25 hest­ öfl og kostaði 30.000 krónur. Fimmtán árum síðar voru hest öflin orðin 50 og þótti mikið. Á 25 ára afmæli VW á Íslandi, árið 1977, höfðu um 12.000 VW­bílar verið seldir hér á landi, en í dag er búið að selja 33.277 VW bíla. Friðbert segir ekki hægt ann­ að en hrífast af sögu bæði VW á Íslandi og ekki síður sögu Heklu, sem nær enn lengra aftur í tímann. Hekla var stofn uð af Sigfúsi Bjarnasyni og fleir um árið 1933 og starfaði fyrst um sinn við innflutning á ýmsum vörum á borð við ávexti. Svo jókst vöruframboðið og starfaði Hekla sem heildsala með alls kyns vörur, allt frá smærri raftæk­ jum upp í landbún aðar tæki og vinnuvélar, en sala bifreiða fór að verða sífellt stærri hluti starf­ seminnar upp úr seinna stríði með tilkomu Land Rover og VW. Hekla var fjölskyldufyrirtæki alla tuttugustu öldina, því eftir að Sigfús féll frá tók sonur hans, Ingimundur, við stjórn fyrirtækis­ ins og síðar bræður hans Sverrir og Sigfús Sigfússynir. Þeir seldu svo Heklu árið 2002 og lauk þar með næstum sjötíu ára tengslum fyrirtækisins við fjölskyldu Sigfúsar Bjarnasonar stofnanda. Nú er Hekla í eigu Franz Jezorskis og Friðberts Friðbertssonar, sem keyptu fyrir tækið árið 2011. Endurnýjun­bílaflotans­ mikilvæg „Það eru ekki mörg fyrirtæki á Íslandi með eins langa og mikla sögu og Hekla og það er spennandi en jafnframt krefj andi verkefni að taka við rekstri fyrirtækisins á tímum sem þess um,“ segir Friðbert. Hann segir að þrátt fyrir að mark að­ urinn hafi vaxið talsvert á þessu ári frá árinu á undan sé enn langt í land með að sala nýrra bíla komist aftur í eðlilegt horf. „Árið 2011 voru um 5.000 bílar seldir hér á landi en í ár verða þeir sennilegast um 8.000, þar af voru um 3.500 seldir til bílaleigna. Ef horft er til meðal ­ sölu síðustu áratugi sést að markaðurinn hér á landi er í jafn vægi þegar seldir eru um 12.000 bílar á ári og því erum við enn ekki komin í eðlilega endurnýjun bílaflotans.“ Það er engan veginn æskilegt að sögn Friðberts að bílafloti landsmanna nái ekki að endur­ nýjast nægilega hratt þannig að meðalaldur bíla í umferð hækki. Yngri bílar séu sparneytnari, mengi minna og séu öruggari en eldri bílar og því sé allra hag ur að nýrri bílar séu frekar á götunum en eldri. Nú þegar sé bílaflotinn á Íslandi einn sá elsti í Evrópu og mikilvægt að snúa þessari þróun við. „Þar ætlum við hjá Heklu að vera í fararbroddi, enda með einstaklega sterk vörumerki frá VW og Mitsubishi sem mæta vel þörfum markaðarins á Íslandi í dag. Fólk kallar eftir smærri og sparneytnari bílum og í þeim flokkum höfum við mikið úrval bíla, með hinn nýja VW Golf í fararbroddi, sem henta vel íslenskum aðstæðum. Við svörum þannig kallinu – rétt eins og Hekla gerði með innreið VW á markaðinn fyrir sextíu árum,“ segir Friðbert. Fyrsta Volkswagen-auglýsingin frá Heklu var birt í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í auglýsingunni. Hann var heil 25 hestöfl og kostaði 30.000 krónur. Nýi Golfinn frá Heklu.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.