Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Síða 39

Frjáls verslun - 01.10.2012, Síða 39
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 39 þróun sparneytnari og umhverf­ isvænni bíla, sem er án vafa ein lykilskýringin á vinsældum okkar bíla,“ segir Friðbert. Hekla selur þrjú merki bifreiða sem framleiddar eru hjá verk­ smiðjum í eigu Volkswagen – VW, Skoda og Audi – en til viðbótar selur Hekla Mitsubishi ­bifreiðir. Friðbert segir að áhersla VW á að framleiða fjöl­ breytt úrval bíla, allt frá smæstu smábílum upp í lúxusjeppa, skipti miklu máli við að tryggja styrk fyrirtækisins á heimsvísu, því árferði geti verið mjög mis­ munandi eftir markaðssvæðum. Sem dæmi nefnir hann að hér á landi hafi flokkur smábíla vaxið hraðast á þessu ári og þar sló hinn nýi VW Up í gegn, en á sama tíma hafi Audi­lúxusbílar verið meðal þeirra mest seldu í Sádi­Arabíu. „Þótt smábílaflokk­ urinn hafi vaxið hratt eru þeir þó enn tiltölulega lítill hluti heildar­ sölunnar. Vinsælustu bílarnir okkar eru í næstu stærðarflokk­ um fyrir ofan VW Up, þ.e. VW Golf og svo Skoda Octavia, sem hefur sannað sig síðustu ár sem einstaklega góður og sparneytinn fjölskyldubíll.“ nýr­VW­Golf­kominn­til­ landsins Þróunin hefur verið hröð á bíla­ markaðnum síðustu ár og það er vel við hæfi að á þessu 60 ára afmæli Volkswagen á Íslandi sé kynntur til leiks nýr VW Golf sem mun án efa setja sitt mark á bílaflota landsmanna á næstu árum. Friðbert segir að nýi Golf­ inn sé mikilvægur fyrir VW enda hefur Golf verið einn vinsælasti bíll í Evrópu um nokkurt skeið. „Hann er örlítið stærri en síð­ asta módel og í boði eru mjög eyðslugrannar og umhverfis­ vænar vélar í Golfinn sem hafa mælst mjög vel fyrir. Eins er mikið lagt upp úr öryggis­ mál um þar sem margvísleg tækni grípur inn í til að verja far þega bílsins – bæði ýmiss konar akstursaðstoð sem getur komið í veg fyrir óhapp og eins öryggisviðbrögð sem auka vörn farþega á sekúndubroti ef óhapp er yfirvofandi.“ Þessu til viðbótar segir Frið­ bert að allar innréttingar bílsins séu stílhreinar og mjög vand­ aðar. Í fyrstu útgáfum VW Golf var ekki lagt mikið upp úr þeim þætti, en nú sé öldin önnur og jafnvel hægt að fá nuddbúnað í ökumannssæti Golfsins, sem segir sitt um þægindin. Bjallan­var­25­hestöfl­í­ upphafi Það er því himinn og haf milli nýjustu afurðar VW­verksmiðj­ anna og bílsins sem var kynntur fyrir landsmönnum í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í fyrstu auglýsing­ unni frá Heklu, var heil 25 hest­ öfl og kostaði 30.000 krónur. Fimmtán árum síðar voru hest öflin orðin 50 og þótti mikið. Á 25 ára afmæli VW á Íslandi, árið 1977, höfðu um 12.000 VW­bílar verið seldir hér á landi, en í dag er búið að selja 33.277 VW bíla. Friðbert segir ekki hægt ann­ að en hrífast af sögu bæði VW á Íslandi og ekki síður sögu Heklu, sem nær enn lengra aftur í tímann. Hekla var stofn uð af Sigfúsi Bjarnasyni og fleir um árið 1933 og starfaði fyrst um sinn við innflutning á ýmsum vörum á borð við ávexti. Svo jókst vöruframboðið og starfaði Hekla sem heildsala með alls kyns vörur, allt frá smærri raftæk­ jum upp í landbún aðar tæki og vinnuvélar, en sala bifreiða fór að verða sífellt stærri hluti starf­ seminnar upp úr seinna stríði með tilkomu Land Rover og VW. Hekla var fjölskyldufyrirtæki alla tuttugustu öldina, því eftir að Sigfús féll frá tók sonur hans, Ingimundur, við stjórn fyrirtækis­ ins og síðar bræður hans Sverrir og Sigfús Sigfússynir. Þeir seldu svo Heklu árið 2002 og lauk þar með næstum sjötíu ára tengslum fyrirtækisins við fjölskyldu Sigfúsar Bjarnasonar stofnanda. Nú er Hekla í eigu Franz Jezorskis og Friðberts Friðbertssonar, sem keyptu fyrir tækið árið 2011. Endurnýjun­bílaflotans­ mikilvæg „Það eru ekki mörg fyrirtæki á Íslandi með eins langa og mikla sögu og Hekla og það er spennandi en jafnframt krefj andi verkefni að taka við rekstri fyrirtækisins á tímum sem þess um,“ segir Friðbert. Hann segir að þrátt fyrir að mark að­ urinn hafi vaxið talsvert á þessu ári frá árinu á undan sé enn langt í land með að sala nýrra bíla komist aftur í eðlilegt horf. „Árið 2011 voru um 5.000 bílar seldir hér á landi en í ár verða þeir sennilegast um 8.000, þar af voru um 3.500 seldir til bílaleigna. Ef horft er til meðal ­ sölu síðustu áratugi sést að markaðurinn hér á landi er í jafn vægi þegar seldir eru um 12.000 bílar á ári og því erum við enn ekki komin í eðlilega endurnýjun bílaflotans.“ Það er engan veginn æskilegt að sögn Friðberts að bílafloti landsmanna nái ekki að endur­ nýjast nægilega hratt þannig að meðalaldur bíla í umferð hækki. Yngri bílar séu sparneytnari, mengi minna og séu öruggari en eldri bílar og því sé allra hag ur að nýrri bílar séu frekar á götunum en eldri. Nú þegar sé bílaflotinn á Íslandi einn sá elsti í Evrópu og mikilvægt að snúa þessari þróun við. „Þar ætlum við hjá Heklu að vera í fararbroddi, enda með einstaklega sterk vörumerki frá VW og Mitsubishi sem mæta vel þörfum markaðarins á Íslandi í dag. Fólk kallar eftir smærri og sparneytnari bílum og í þeim flokkum höfum við mikið úrval bíla, með hinn nýja VW Golf í fararbroddi, sem henta vel íslenskum aðstæðum. Við svörum þannig kallinu – rétt eins og Hekla gerði með innreið VW á markaðinn fyrir sextíu árum,“ segir Friðbert. Fyrsta Volkswagen-auglýsingin frá Heklu var birt í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í auglýsingunni. Hann var heil 25 hestöfl og kostaði 30.000 krónur. Nýi Golfinn frá Heklu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.