Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Blaðsíða 39

Frjáls verslun - 01.10.2012, Blaðsíða 39
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 39 þróun sparneytnari og umhverf­ isvænni bíla, sem er án vafa ein lykilskýringin á vinsældum okkar bíla,“ segir Friðbert. Hekla selur þrjú merki bifreiða sem framleiddar eru hjá verk­ smiðjum í eigu Volkswagen – VW, Skoda og Audi – en til viðbótar selur Hekla Mitsubishi ­bifreiðir. Friðbert segir að áhersla VW á að framleiða fjöl­ breytt úrval bíla, allt frá smæstu smábílum upp í lúxusjeppa, skipti miklu máli við að tryggja styrk fyrirtækisins á heimsvísu, því árferði geti verið mjög mis­ munandi eftir markaðssvæðum. Sem dæmi nefnir hann að hér á landi hafi flokkur smábíla vaxið hraðast á þessu ári og þar sló hinn nýi VW Up í gegn, en á sama tíma hafi Audi­lúxusbílar verið meðal þeirra mest seldu í Sádi­Arabíu. „Þótt smábílaflokk­ urinn hafi vaxið hratt eru þeir þó enn tiltölulega lítill hluti heildar­ sölunnar. Vinsælustu bílarnir okkar eru í næstu stærðarflokk­ um fyrir ofan VW Up, þ.e. VW Golf og svo Skoda Octavia, sem hefur sannað sig síðustu ár sem einstaklega góður og sparneytinn fjölskyldubíll.“ nýr­VW­Golf­kominn­til­ landsins Þróunin hefur verið hröð á bíla­ markaðnum síðustu ár og það er vel við hæfi að á þessu 60 ára afmæli Volkswagen á Íslandi sé kynntur til leiks nýr VW Golf sem mun án efa setja sitt mark á bílaflota landsmanna á næstu árum. Friðbert segir að nýi Golf­ inn sé mikilvægur fyrir VW enda hefur Golf verið einn vinsælasti bíll í Evrópu um nokkurt skeið. „Hann er örlítið stærri en síð­ asta módel og í boði eru mjög eyðslugrannar og umhverfis­ vænar vélar í Golfinn sem hafa mælst mjög vel fyrir. Eins er mikið lagt upp úr öryggis­ mál um þar sem margvísleg tækni grípur inn í til að verja far þega bílsins – bæði ýmiss konar akstursaðstoð sem getur komið í veg fyrir óhapp og eins öryggisviðbrögð sem auka vörn farþega á sekúndubroti ef óhapp er yfirvofandi.“ Þessu til viðbótar segir Frið­ bert að allar innréttingar bílsins séu stílhreinar og mjög vand­ aðar. Í fyrstu útgáfum VW Golf var ekki lagt mikið upp úr þeim þætti, en nú sé öldin önnur og jafnvel hægt að fá nuddbúnað í ökumannssæti Golfsins, sem segir sitt um þægindin. Bjallan­var­25­hestöfl­í­ upphafi Það er því himinn og haf milli nýjustu afurðar VW­verksmiðj­ anna og bílsins sem var kynntur fyrir landsmönnum í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í fyrstu auglýsing­ unni frá Heklu, var heil 25 hest­ öfl og kostaði 30.000 krónur. Fimmtán árum síðar voru hest öflin orðin 50 og þótti mikið. Á 25 ára afmæli VW á Íslandi, árið 1977, höfðu um 12.000 VW­bílar verið seldir hér á landi, en í dag er búið að selja 33.277 VW bíla. Friðbert segir ekki hægt ann­ að en hrífast af sögu bæði VW á Íslandi og ekki síður sögu Heklu, sem nær enn lengra aftur í tímann. Hekla var stofn uð af Sigfúsi Bjarnasyni og fleir um árið 1933 og starfaði fyrst um sinn við innflutning á ýmsum vörum á borð við ávexti. Svo jókst vöruframboðið og starfaði Hekla sem heildsala með alls kyns vörur, allt frá smærri raftæk­ jum upp í landbún aðar tæki og vinnuvélar, en sala bifreiða fór að verða sífellt stærri hluti starf­ seminnar upp úr seinna stríði með tilkomu Land Rover og VW. Hekla var fjölskyldufyrirtæki alla tuttugustu öldina, því eftir að Sigfús féll frá tók sonur hans, Ingimundur, við stjórn fyrirtækis­ ins og síðar bræður hans Sverrir og Sigfús Sigfússynir. Þeir seldu svo Heklu árið 2002 og lauk þar með næstum sjötíu ára tengslum fyrirtækisins við fjölskyldu Sigfúsar Bjarnasonar stofnanda. Nú er Hekla í eigu Franz Jezorskis og Friðberts Friðbertssonar, sem keyptu fyrir tækið árið 2011. Endurnýjun­bílaflotans­ mikilvæg „Það eru ekki mörg fyrirtæki á Íslandi með eins langa og mikla sögu og Hekla og það er spennandi en jafnframt krefj andi verkefni að taka við rekstri fyrirtækisins á tímum sem þess um,“ segir Friðbert. Hann segir að þrátt fyrir að mark að­ urinn hafi vaxið talsvert á þessu ári frá árinu á undan sé enn langt í land með að sala nýrra bíla komist aftur í eðlilegt horf. „Árið 2011 voru um 5.000 bílar seldir hér á landi en í ár verða þeir sennilegast um 8.000, þar af voru um 3.500 seldir til bílaleigna. Ef horft er til meðal ­ sölu síðustu áratugi sést að markaðurinn hér á landi er í jafn vægi þegar seldir eru um 12.000 bílar á ári og því erum við enn ekki komin í eðlilega endurnýjun bílaflotans.“ Það er engan veginn æskilegt að sögn Friðberts að bílafloti landsmanna nái ekki að endur­ nýjast nægilega hratt þannig að meðalaldur bíla í umferð hækki. Yngri bílar séu sparneytnari, mengi minna og séu öruggari en eldri bílar og því sé allra hag ur að nýrri bílar séu frekar á götunum en eldri. Nú þegar sé bílaflotinn á Íslandi einn sá elsti í Evrópu og mikilvægt að snúa þessari þróun við. „Þar ætlum við hjá Heklu að vera í fararbroddi, enda með einstaklega sterk vörumerki frá VW og Mitsubishi sem mæta vel þörfum markaðarins á Íslandi í dag. Fólk kallar eftir smærri og sparneytnari bílum og í þeim flokkum höfum við mikið úrval bíla, með hinn nýja VW Golf í fararbroddi, sem henta vel íslenskum aðstæðum. Við svörum þannig kallinu – rétt eins og Hekla gerði með innreið VW á markaðinn fyrir sextíu árum,“ segir Friðbert. Fyrsta Volkswagen-auglýsingin frá Heklu var birt í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í auglýsingunni. Hann var heil 25 hestöfl og kostaði 30.000 krónur. Nýi Golfinn frá Heklu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.