Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2012, Qupperneq 39

Frjáls verslun - 01.10.2012, Qupperneq 39
FRJÁLS VERSLUN 11. 2012 39 þróun sparneytnari og umhverf­ isvænni bíla, sem er án vafa ein lykilskýringin á vinsældum okkar bíla,“ segir Friðbert. Hekla selur þrjú merki bifreiða sem framleiddar eru hjá verk­ smiðjum í eigu Volkswagen – VW, Skoda og Audi – en til viðbótar selur Hekla Mitsubishi ­bifreiðir. Friðbert segir að áhersla VW á að framleiða fjöl­ breytt úrval bíla, allt frá smæstu smábílum upp í lúxusjeppa, skipti miklu máli við að tryggja styrk fyrirtækisins á heimsvísu, því árferði geti verið mjög mis­ munandi eftir markaðssvæðum. Sem dæmi nefnir hann að hér á landi hafi flokkur smábíla vaxið hraðast á þessu ári og þar sló hinn nýi VW Up í gegn, en á sama tíma hafi Audi­lúxusbílar verið meðal þeirra mest seldu í Sádi­Arabíu. „Þótt smábílaflokk­ urinn hafi vaxið hratt eru þeir þó enn tiltölulega lítill hluti heildar­ sölunnar. Vinsælustu bílarnir okkar eru í næstu stærðarflokk­ um fyrir ofan VW Up, þ.e. VW Golf og svo Skoda Octavia, sem hefur sannað sig síðustu ár sem einstaklega góður og sparneytinn fjölskyldubíll.“ nýr­VW­Golf­kominn­til­ landsins Þróunin hefur verið hröð á bíla­ markaðnum síðustu ár og það er vel við hæfi að á þessu 60 ára afmæli Volkswagen á Íslandi sé kynntur til leiks nýr VW Golf sem mun án efa setja sitt mark á bílaflota landsmanna á næstu árum. Friðbert segir að nýi Golf­ inn sé mikilvægur fyrir VW enda hefur Golf verið einn vinsælasti bíll í Evrópu um nokkurt skeið. „Hann er örlítið stærri en síð­ asta módel og í boði eru mjög eyðslugrannar og umhverfis­ vænar vélar í Golfinn sem hafa mælst mjög vel fyrir. Eins er mikið lagt upp úr öryggis­ mál um þar sem margvísleg tækni grípur inn í til að verja far þega bílsins – bæði ýmiss konar akstursaðstoð sem getur komið í veg fyrir óhapp og eins öryggisviðbrögð sem auka vörn farþega á sekúndubroti ef óhapp er yfirvofandi.“ Þessu til viðbótar segir Frið­ bert að allar innréttingar bílsins séu stílhreinar og mjög vand­ aðar. Í fyrstu útgáfum VW Golf var ekki lagt mikið upp úr þeim þætti, en nú sé öldin önnur og jafnvel hægt að fá nuddbúnað í ökumannssæti Golfsins, sem segir sitt um þægindin. Bjallan­var­25­hestöfl­í­ upphafi Það er því himinn og haf milli nýjustu afurðar VW­verksmiðj­ anna og bílsins sem var kynntur fyrir landsmönnum í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í fyrstu auglýsing­ unni frá Heklu, var heil 25 hest­ öfl og kostaði 30.000 krónur. Fimmtán árum síðar voru hest öflin orðin 50 og þótti mikið. Á 25 ára afmæli VW á Íslandi, árið 1977, höfðu um 12.000 VW­bílar verið seldir hér á landi, en í dag er búið að selja 33.277 VW bíla. Friðbert segir ekki hægt ann­ að en hrífast af sögu bæði VW á Íslandi og ekki síður sögu Heklu, sem nær enn lengra aftur í tímann. Hekla var stofn uð af Sigfúsi Bjarnasyni og fleir um árið 1933 og starfaði fyrst um sinn við innflutning á ýmsum vörum á borð við ávexti. Svo jókst vöruframboðið og starfaði Hekla sem heildsala með alls kyns vörur, allt frá smærri raftæk­ jum upp í landbún aðar tæki og vinnuvélar, en sala bifreiða fór að verða sífellt stærri hluti starf­ seminnar upp úr seinna stríði með tilkomu Land Rover og VW. Hekla var fjölskyldufyrirtæki alla tuttugustu öldina, því eftir að Sigfús féll frá tók sonur hans, Ingimundur, við stjórn fyrirtækis­ ins og síðar bræður hans Sverrir og Sigfús Sigfússynir. Þeir seldu svo Heklu árið 2002 og lauk þar með næstum sjötíu ára tengslum fyrirtækisins við fjölskyldu Sigfúsar Bjarnasonar stofnanda. Nú er Hekla í eigu Franz Jezorskis og Friðberts Friðbertssonar, sem keyptu fyrir tækið árið 2011. Endurnýjun­bílaflotans­ mikilvæg „Það eru ekki mörg fyrirtæki á Íslandi með eins langa og mikla sögu og Hekla og það er spennandi en jafnframt krefj andi verkefni að taka við rekstri fyrirtækisins á tímum sem þess um,“ segir Friðbert. Hann segir að þrátt fyrir að mark að­ urinn hafi vaxið talsvert á þessu ári frá árinu á undan sé enn langt í land með að sala nýrra bíla komist aftur í eðlilegt horf. „Árið 2011 voru um 5.000 bílar seldir hér á landi en í ár verða þeir sennilegast um 8.000, þar af voru um 3.500 seldir til bílaleigna. Ef horft er til meðal ­ sölu síðustu áratugi sést að markaðurinn hér á landi er í jafn vægi þegar seldir eru um 12.000 bílar á ári og því erum við enn ekki komin í eðlilega endurnýjun bílaflotans.“ Það er engan veginn æskilegt að sögn Friðberts að bílafloti landsmanna nái ekki að endur­ nýjast nægilega hratt þannig að meðalaldur bíla í umferð hækki. Yngri bílar séu sparneytnari, mengi minna og séu öruggari en eldri bílar og því sé allra hag ur að nýrri bílar séu frekar á götunum en eldri. Nú þegar sé bílaflotinn á Íslandi einn sá elsti í Evrópu og mikilvægt að snúa þessari þróun við. „Þar ætlum við hjá Heklu að vera í fararbroddi, enda með einstaklega sterk vörumerki frá VW og Mitsubishi sem mæta vel þörfum markaðarins á Íslandi í dag. Fólk kallar eftir smærri og sparneytnari bílum og í þeim flokkum höfum við mikið úrval bíla, með hinn nýja VW Golf í fararbroddi, sem henta vel íslenskum aðstæðum. Við svörum þannig kallinu – rétt eins og Hekla gerði með innreið VW á markaðinn fyrir sextíu árum,“ segir Friðbert. Fyrsta Volkswagen-auglýsingin frá Heklu var birt í desember 1952. „Þýski alþýðubíllinn“ var hann kallaður í auglýsingunni. Hann var heil 25 hestöfl og kostaði 30.000 krónur. Nýi Golfinn frá Heklu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.