Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2011, Blaðsíða 11

Frjáls verslun - 01.04.2011, Blaðsíða 11
FRJÁLS VERSLUN 4.tbl.2011 11 stjórnun Þ egar rætt er um breyt ingastjórnun ber nafn John P. Kotter fljótt á góma. Hann er bæði virtur og þekktur meðal fræðimanna á sviði stjórnunarfræða. Hann rannsakaði árum saman breyt ­ ingastjórnun hjá fjölda stór fyrir­ tækja. Niðurstöður þeirra rann ­ sókna leiddu m.a. til kenningar hans um hið nauð synlega átta þrepa ferli breytinga stjórnunar er hann setti fram árið 1996 í bók sinni Lead ing Change. Hann segir að skipulagsheildir verði að fara í gegnum þessi átta þrep til að breytingarnar skili einhverjum árangri. Alls ekki megi hlaupa yfir þrep. Þau verði að taka í réttri röð svo inn­ leiðing breytinga beri árangur. Þetta átta þrepa ferli hefur verið notað í skipulagsheildum um víða veröld og reynst vel. 1. Að starfsfólk skynji að þörf sé fyrir breytingar Það gerist ekkert nema starfs­ fólk skipulagsheildarinnar skynji sjálft að það sé þörf fyrir breyt­ ingar. Ef slíkt er ekki fyrir hendi má búast við mótstöðu þess við breytingaferlið. Þá er betra heima setið en af stað farið enda byggist breytinga stjórnun á samvinnu og frum kvæði starfs­ fólks sem er reiðu búið að leggja meira á sig en undir venjulegum kring umstæð um. Stjórnendur verða að halda vöku sinni og átta sig á hætt unni sem getur staf að af því starfsfólki sem vill ekki sjá neinar breytingar held­ ur óbreytt ástand. 2. Að mynda stýrihóp Stjórnanda ber að mynda stýri­ hóp eða öflugt breytingabanda­ lag. Kotter segir að slíkur hóp ur virki vel innan fyrirtækja í sí breyti­ legum aðstæðum sam tímans. 3. Að þróa framtíðarsýn og stefnu Í þessu þrepi leggur Kotter áherslu á að þróa skýra fram­ tíðarsýn og stefnu sem vísar veginn og skilar að lokum því æskilega ástandi sem stefnt er að. 4. Að miðla framtíðarsýn breytinganna Stjórnendur þurfa að miðla nýju framtíðarsýninni á þann hátt að starfsfólkið samþykki hana og deili með þeim skilningi á mikilvægi breytinganna. Stjórn­ endur þurfa að vera með gott upplýsingaflæði til starfsfólks. Þá þurfa öll skilaboð þeirra að vera skýr og augljós svo allir átti sig á hlutunum. 5. Að virkja stóran hóp starfs­ fólks til aðgerða Stjórnendur þurfa að virkja stóran hóp starfsfólks innan skipulagsheildar til að grípa til nauðsynlegra aðgerða svo að framtíðarsýnin verði að veruleika. Hindranir þarf að fjarlægja. Það ber að breyta skipulagi fyrirtækisins standi það í vegi fyrir framgangi þeirrar framtíðarsýnar er liggur fyrir. Stjórnendur eiga að hafa þor til að taka áhættu og fara ótroðnar slóðir þegar starfsfólk kemur fram með óhefðbundnar hugmyndir og aðgerðir. 6. Að stuðla að áfangasigrum starfsfólks Áfangasigrar ýta undir framtíðar­ sýnina og tiltrú starfsfólks á hana. Áfangasigrarnir eru nokkurs konar vörður á leiðinni að settu marki. Starfsánægjan eykst. Slíkir sigrar eru sýnilegir og tengjast beint tilteknum aðgerðum. 7. Að styrkja það sem áunn­ ist hefur og innleiða fleiri breytingar Stjórnendur þurfa að varpa ljósi á þann árangur sem hefur náðst og samgleðjast starfsfólki yfir honum. Slíkt er hvetjandi fyrir starfsfólk. Stjórnendur þurfa ætíð að vera á varðbergi gagnvart þeim öflum sem eru á móti hvers kyns breytingum. Stjórnendur þurfa að dreifa ábyrgðinni við innleiðingu breyt­ inga og einbeita sér að því að sinna leiðtogahlutverki sínu. 8. Að festa breytingarnar í sessi innan fyrirtækjamenn­ ingarinnar Stjórnendur þurfa að festa breyt­ ingarnar í sessi innan menn ingar viðkomandi skipu lags heildar. Það sé gert til langframa með breið­ virkum aðgerðum. Fyrirtækja­ menning er fyrirbæri sem þróast enda fjallar hún um hegðun og gildi starfsfólks. Fyrirtækja­ menningin mótast á löngum tíma. Þess vegna tekur það tíma að breyta henni. Stundum mistekst það. Breytingarnar verða alltaf að samræmast þeirri menningu sem er til staðar. Breytingastjórn­ endur verða því að skilja til hlítar viðkom andi fyrirtækjamenningu til að koma á breytingum. Þrepin átta í breytingastjórnun Niðurstöður þeirra rannsókna leiddu m.a. til kenningar hans um hið nauðsynlega átta þrepa ferli breytingastjórnunar er hann setti fram árið 1996 í bók sinni Leading Change. Greinarhöfundur, Bjarni Þór Bjarnas on, er prestur og M.Sc. í mannauðsstjórnun. Stjórnendur verða að halda vöku sinni og átta sig á hættunni sem getur stafað af því starfsfólki sem vill ekki sjá neinar breytingar heldur óbreytt ástand. John P. Kotter TexTi: Jón G. Hauksson Mynd: Geir ólafsson
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.