Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2011, Qupperneq 11

Frjáls verslun - 01.04.2011, Qupperneq 11
FRJÁLS VERSLUN 4.tbl.2011 11 stjórnun Þ egar rætt er um breyt ingastjórnun ber nafn John P. Kotter fljótt á góma. Hann er bæði virtur og þekktur meðal fræðimanna á sviði stjórnunarfræða. Hann rannsakaði árum saman breyt ­ ingastjórnun hjá fjölda stór fyrir­ tækja. Niðurstöður þeirra rann ­ sókna leiddu m.a. til kenningar hans um hið nauð synlega átta þrepa ferli breytinga stjórnunar er hann setti fram árið 1996 í bók sinni Lead ing Change. Hann segir að skipulagsheildir verði að fara í gegnum þessi átta þrep til að breytingarnar skili einhverjum árangri. Alls ekki megi hlaupa yfir þrep. Þau verði að taka í réttri röð svo inn­ leiðing breytinga beri árangur. Þetta átta þrepa ferli hefur verið notað í skipulagsheildum um víða veröld og reynst vel. 1. Að starfsfólk skynji að þörf sé fyrir breytingar Það gerist ekkert nema starfs­ fólk skipulagsheildarinnar skynji sjálft að það sé þörf fyrir breyt­ ingar. Ef slíkt er ekki fyrir hendi má búast við mótstöðu þess við breytingaferlið. Þá er betra heima setið en af stað farið enda byggist breytinga stjórnun á samvinnu og frum kvæði starfs­ fólks sem er reiðu búið að leggja meira á sig en undir venjulegum kring umstæð um. Stjórnendur verða að halda vöku sinni og átta sig á hætt unni sem getur staf að af því starfsfólki sem vill ekki sjá neinar breytingar held­ ur óbreytt ástand. 2. Að mynda stýrihóp Stjórnanda ber að mynda stýri­ hóp eða öflugt breytingabanda­ lag. Kotter segir að slíkur hóp ur virki vel innan fyrirtækja í sí breyti­ legum aðstæðum sam tímans. 3. Að þróa framtíðarsýn og stefnu Í þessu þrepi leggur Kotter áherslu á að þróa skýra fram­ tíðarsýn og stefnu sem vísar veginn og skilar að lokum því æskilega ástandi sem stefnt er að. 4. Að miðla framtíðarsýn breytinganna Stjórnendur þurfa að miðla nýju framtíðarsýninni á þann hátt að starfsfólkið samþykki hana og deili með þeim skilningi á mikilvægi breytinganna. Stjórn­ endur þurfa að vera með gott upplýsingaflæði til starfsfólks. Þá þurfa öll skilaboð þeirra að vera skýr og augljós svo allir átti sig á hlutunum. 5. Að virkja stóran hóp starfs­ fólks til aðgerða Stjórnendur þurfa að virkja stóran hóp starfsfólks innan skipulagsheildar til að grípa til nauðsynlegra aðgerða svo að framtíðarsýnin verði að veruleika. Hindranir þarf að fjarlægja. Það ber að breyta skipulagi fyrirtækisins standi það í vegi fyrir framgangi þeirrar framtíðarsýnar er liggur fyrir. Stjórnendur eiga að hafa þor til að taka áhættu og fara ótroðnar slóðir þegar starfsfólk kemur fram með óhefðbundnar hugmyndir og aðgerðir. 6. Að stuðla að áfangasigrum starfsfólks Áfangasigrar ýta undir framtíðar­ sýnina og tiltrú starfsfólks á hana. Áfangasigrarnir eru nokkurs konar vörður á leiðinni að settu marki. Starfsánægjan eykst. Slíkir sigrar eru sýnilegir og tengjast beint tilteknum aðgerðum. 7. Að styrkja það sem áunn­ ist hefur og innleiða fleiri breytingar Stjórnendur þurfa að varpa ljósi á þann árangur sem hefur náðst og samgleðjast starfsfólki yfir honum. Slíkt er hvetjandi fyrir starfsfólk. Stjórnendur þurfa ætíð að vera á varðbergi gagnvart þeim öflum sem eru á móti hvers kyns breytingum. Stjórnendur þurfa að dreifa ábyrgðinni við innleiðingu breyt­ inga og einbeita sér að því að sinna leiðtogahlutverki sínu. 8. Að festa breytingarnar í sessi innan fyrirtækjamenn­ ingarinnar Stjórnendur þurfa að festa breyt­ ingarnar í sessi innan menn ingar viðkomandi skipu lags heildar. Það sé gert til langframa með breið­ virkum aðgerðum. Fyrirtækja­ menning er fyrirbæri sem þróast enda fjallar hún um hegðun og gildi starfsfólks. Fyrirtækja­ menningin mótast á löngum tíma. Þess vegna tekur það tíma að breyta henni. Stundum mistekst það. Breytingarnar verða alltaf að samræmast þeirri menningu sem er til staðar. Breytingastjórn­ endur verða því að skilja til hlítar viðkom andi fyrirtækjamenningu til að koma á breytingum. Þrepin átta í breytingastjórnun Niðurstöður þeirra rannsókna leiddu m.a. til kenningar hans um hið nauðsynlega átta þrepa ferli breytingastjórnunar er hann setti fram árið 1996 í bók sinni Leading Change. Greinarhöfundur, Bjarni Þór Bjarnas on, er prestur og M.Sc. í mannauðsstjórnun. Stjórnendur verða að halda vöku sinni og átta sig á hættunni sem getur stafað af því starfsfólki sem vill ekki sjá neinar breytingar heldur óbreytt ástand. John P. Kotter TexTi: Jón G. Hauksson Mynd: Geir ólafsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.