Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 58

Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 58
58 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 S t J ó r n u n sér fjármálafræði og líta á heildarkostnað þegar pöntun er gerð. Ekki er nóg að líta á magnafslætti, greiðslufresti, flutningsgjöld og fleiri þætti sem hafa áhrif á innkaupakostnað, einnig þarf að taka kostnað við fjárbindingu í birgðum með í myndina. Með skilvirkri stýringu innkaupa og birgða og langra greiðslufresta hefur mörgum fyrirtækjum tekist að vinna með svokölluðu neikvæðu lausafé (“negative working capital”) sem þýðir að þau greiða lánadrottnum löngu eftir að vörurnar hafa verið innheimtar hjá viðskiptavinum. Þessi leið minnkar fjárþörf fyrirtækja og leiðir til minni fjárbindingar í birgðum. Dæmi um slík fyrirtæki eru Dell og ALDI. Veltuhraði birgða hjá slíkum fyrirtækjum er mjög hár og afhendingartími mjög stuttur. Þau þurfa ekki að fjármagna birgðir sínar heldur kemur það í hlut birgjanna. tÆkiFÆrin eru VÍða Nú eru tækifæri til að beita aðferðum rekstrarstjórnunar til að ná auknum árangri í rekstri fyrirtækja. Auknar kröfur eru um meiri framleiðni, bætta nýtingu og betra skipulag vinnuferla. Fræðimenn á sviði stjórnunar telja að nú sé komið að því að laga verkferla, minnka vörubirgðir, bæta upplýsingaflæði milli fyrirtækja og bæta þjónustu með aðferðum Rekstrarstjórnunar. Stjórnendur hafa áttað sig á þessari staðreynd auk þess sem það leynast tækifæri til að hagræða og ná fram hagnaði innan fyrirtækjanna í formi umbóta í rekstri og samhæfingu vinnuferla. Þetta á við um öll fyrirtæki, jafnt í þjónustugeiranum sem og í hvers konar framleiðslu, flutningum og við dreifingu. Rekstrarstjórnun leikur lykilhlutverk hjá þeim sem ná samkeppnisforskoti með hagræðingu. Í auknum mæli ein- blína fyrirtæki á framleiðslu og hagræðingu, aukin afköst og gæði, lækkun kostnaðar og betri nýtingu hráefna og framleiðsluþátta. Það er markmið Rekstrarstjórnunar að fyrirtækin séu fljót að laga sig að nýjum aðstæðum, séu betur í stakk búin að mæta aukinni samkeppni og hafi getu til að vaxa í takt við væntingar. nýtni, Framleiðni, SkilVirkni og VirðiSauki eru lYkilorð rekStrarStJórnunar Fyrirtæki geta nálgast hagræðingu í Rekstrarstjórnun með ýmsum hætti. Þau geta nýtt starfskrafta innanhúss eða ráðið til sín sérhæfða ráðgjafa. Hægt er að nálgast viðfangsefnið í eftirfarandi þrepum: Úttekt, skoðun og greining• á núverandi stöðu m.a. grein- ingu og skráningu á öllum virðisaukandi ferlum fyrirtækis- ins. Mælingu á afköstum, nýtni og framleiðni. Setning markmiða og mælikvarða um árangur • við innleið- ingu Rekstrarstjórnunar í fyrirtækinu. Atriði eins og nýting og afköst starfsfólks, gæði vinnubragða, veltuhraði birgða, fjárbinding, aldurssamsetning birgða, rýrnun, gallar, hraði í afgreiðslu, endursendingar, kostnaður og nýting vörugeymslu svo eitthvað sé nefnt. Val viðfangsefna• á fundi með stjórnendum og gerðar til- lögur að forgangsröðuðum aðgerðarlista. Í framhaldinu er aðgerðum fylgt eftir í samstarfi við lykilstarfsmenn. Verkefni þessi taka yfirleitt um sex mánuði og eru hugsuð til 3-5 ára. Ákvörðun um viðfangsefni til framtíðar• hvað varðar Rekstrarstjórnun (“operations management policy”) sem kemur inn á framleiðsluferlið, vöruferlið, innkaupastýringu, birgðastýringu, gæðastýringu, þjónustumarkmið, nýtingu upplýsingatækni o.fl. Hér er um að ræða ítarlega greiningu og „strategískar“ tillögur til allt að 5-10 ára. mikilvægustu viðskiptavinirnir Nú þegar Íslendingar glíma við afleiðingar bankahruns og efnahagslægðar, er mikilvægt að gera sér grein fyrir því að þrátt fyrir allt liggja tækifærin víða – og oft nær okkur en við höldum. Eftir að kreppan hófst um mitt ár 2008 hafa fjölmörg fyrirtæki á Íslandi tekið rækilega til í rekstrinum. Þau hafa greint sína styrk- leika og veikleika, skoðað ógnanir og tækifæri. Þau hafa gert stefnumótandi áætlun um að komast út úr kreppunni á styrkum fótum. Auk þess að lækka rekstrarkostnað og „skera burt fitu“ sem safnaðist fyrir í góðærinu, hafa þau forgangsraðað í rekstr- inum, eins og við gerum sjálf þegar við stjórnum okkar tíma. Forgangsröðun í rekstri þýðir að fyrirtæki flokka verk- efni, viðskiptavini, birgja, vörur og þjónustu í mikilvægisröð. Mikilvægustu viðskiptavinirnir eru þeir sem greiða skilvíslega, eru tryggir og gefa stöðug viðskipti. Oftast reynast um 20% viðskiptavina gefa um 80% af framlegðinni. Á sama hátt eru mikilvægustu vörurnar þær sem gefa mesta framlegð. Algengt er að um 20% af vörunum gefi um 80% af framlegðinni. Það er þekkt staðreynd að þótt birgjum, vörum og viðskiptavinum sé fækkað um allt að 30%, þá stendur fyrirtækið oft í sömu sporum hvað varðar afkomu og hagnað. Við þurfum ekki að þjóna öllum og sigra í öllum orrustum. Oft er hægt að ná meiri árangri með því að gera minna. Einnig felst forgangsröðunin í því að einbeita sér að kjarnastarfsemi og úthýsa öðrum verkefnum. „do what you do best ... outsource the rest“ er góð lýsing á þessari nálgun. „the secret to success is sacrifice,“ sagði Peter drucker og hvatti stjórnendur til að skerpa fókusinn með því að fórna ákveðnum viðskiptum, verk- efnum og viðfangsefnum. Stundum þarf að fórna vöruflokkum og viðskiptavinum. Eitt mikilvægasta verkefni stjórnenda fyr- irtækja í vanda er einmitt það að minnka lausafjárþörf þess. Þetta er gert með því að draga úr fjárbindingu í birgðum og útistandandi kröfum. Þannig verður fyrirtækið viðbragðsfljótara og óháðara fjármagni. oftast reynast um 20% viðskiptavina gefa um 80% af framlegðinni. á sama hátt eru mikilvægustu vörurnar þær sem gefa mesta framlegð.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.