Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Page 58

Frjáls verslun - 01.02.2010, Page 58
58 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 S t J ó r n u n sér fjármálafræði og líta á heildarkostnað þegar pöntun er gerð. Ekki er nóg að líta á magnafslætti, greiðslufresti, flutningsgjöld og fleiri þætti sem hafa áhrif á innkaupakostnað, einnig þarf að taka kostnað við fjárbindingu í birgðum með í myndina. Með skilvirkri stýringu innkaupa og birgða og langra greiðslufresta hefur mörgum fyrirtækjum tekist að vinna með svokölluðu neikvæðu lausafé (“negative working capital”) sem þýðir að þau greiða lánadrottnum löngu eftir að vörurnar hafa verið innheimtar hjá viðskiptavinum. Þessi leið minnkar fjárþörf fyrirtækja og leiðir til minni fjárbindingar í birgðum. Dæmi um slík fyrirtæki eru Dell og ALDI. Veltuhraði birgða hjá slíkum fyrirtækjum er mjög hár og afhendingartími mjög stuttur. Þau þurfa ekki að fjármagna birgðir sínar heldur kemur það í hlut birgjanna. tÆkiFÆrin eru VÍða Nú eru tækifæri til að beita aðferðum rekstrarstjórnunar til að ná auknum árangri í rekstri fyrirtækja. Auknar kröfur eru um meiri framleiðni, bætta nýtingu og betra skipulag vinnuferla. Fræðimenn á sviði stjórnunar telja að nú sé komið að því að laga verkferla, minnka vörubirgðir, bæta upplýsingaflæði milli fyrirtækja og bæta þjónustu með aðferðum Rekstrarstjórnunar. Stjórnendur hafa áttað sig á þessari staðreynd auk þess sem það leynast tækifæri til að hagræða og ná fram hagnaði innan fyrirtækjanna í formi umbóta í rekstri og samhæfingu vinnuferla. Þetta á við um öll fyrirtæki, jafnt í þjónustugeiranum sem og í hvers konar framleiðslu, flutningum og við dreifingu. Rekstrarstjórnun leikur lykilhlutverk hjá þeim sem ná samkeppnisforskoti með hagræðingu. Í auknum mæli ein- blína fyrirtæki á framleiðslu og hagræðingu, aukin afköst og gæði, lækkun kostnaðar og betri nýtingu hráefna og framleiðsluþátta. Það er markmið Rekstrarstjórnunar að fyrirtækin séu fljót að laga sig að nýjum aðstæðum, séu betur í stakk búin að mæta aukinni samkeppni og hafi getu til að vaxa í takt við væntingar. nýtni, Framleiðni, SkilVirkni og VirðiSauki eru lYkilorð rekStrarStJórnunar Fyrirtæki geta nálgast hagræðingu í Rekstrarstjórnun með ýmsum hætti. Þau geta nýtt starfskrafta innanhúss eða ráðið til sín sérhæfða ráðgjafa. Hægt er að nálgast viðfangsefnið í eftirfarandi þrepum: Úttekt, skoðun og greining• á núverandi stöðu m.a. grein- ingu og skráningu á öllum virðisaukandi ferlum fyrirtækis- ins. Mælingu á afköstum, nýtni og framleiðni. Setning markmiða og mælikvarða um árangur • við innleið- ingu Rekstrarstjórnunar í fyrirtækinu. Atriði eins og nýting og afköst starfsfólks, gæði vinnubragða, veltuhraði birgða, fjárbinding, aldurssamsetning birgða, rýrnun, gallar, hraði í afgreiðslu, endursendingar, kostnaður og nýting vörugeymslu svo eitthvað sé nefnt. Val viðfangsefna• á fundi með stjórnendum og gerðar til- lögur að forgangsröðuðum aðgerðarlista. Í framhaldinu er aðgerðum fylgt eftir í samstarfi við lykilstarfsmenn. Verkefni þessi taka yfirleitt um sex mánuði og eru hugsuð til 3-5 ára. Ákvörðun um viðfangsefni til framtíðar• hvað varðar Rekstrarstjórnun (“operations management policy”) sem kemur inn á framleiðsluferlið, vöruferlið, innkaupastýringu, birgðastýringu, gæðastýringu, þjónustumarkmið, nýtingu upplýsingatækni o.fl. Hér er um að ræða ítarlega greiningu og „strategískar“ tillögur til allt að 5-10 ára. mikilvægustu viðskiptavinirnir Nú þegar Íslendingar glíma við afleiðingar bankahruns og efnahagslægðar, er mikilvægt að gera sér grein fyrir því að þrátt fyrir allt liggja tækifærin víða – og oft nær okkur en við höldum. Eftir að kreppan hófst um mitt ár 2008 hafa fjölmörg fyrirtæki á Íslandi tekið rækilega til í rekstrinum. Þau hafa greint sína styrk- leika og veikleika, skoðað ógnanir og tækifæri. Þau hafa gert stefnumótandi áætlun um að komast út úr kreppunni á styrkum fótum. Auk þess að lækka rekstrarkostnað og „skera burt fitu“ sem safnaðist fyrir í góðærinu, hafa þau forgangsraðað í rekstr- inum, eins og við gerum sjálf þegar við stjórnum okkar tíma. Forgangsröðun í rekstri þýðir að fyrirtæki flokka verk- efni, viðskiptavini, birgja, vörur og þjónustu í mikilvægisröð. Mikilvægustu viðskiptavinirnir eru þeir sem greiða skilvíslega, eru tryggir og gefa stöðug viðskipti. Oftast reynast um 20% viðskiptavina gefa um 80% af framlegðinni. Á sama hátt eru mikilvægustu vörurnar þær sem gefa mesta framlegð. Algengt er að um 20% af vörunum gefi um 80% af framlegðinni. Það er þekkt staðreynd að þótt birgjum, vörum og viðskiptavinum sé fækkað um allt að 30%, þá stendur fyrirtækið oft í sömu sporum hvað varðar afkomu og hagnað. Við þurfum ekki að þjóna öllum og sigra í öllum orrustum. Oft er hægt að ná meiri árangri með því að gera minna. Einnig felst forgangsröðunin í því að einbeita sér að kjarnastarfsemi og úthýsa öðrum verkefnum. „do what you do best ... outsource the rest“ er góð lýsing á þessari nálgun. „the secret to success is sacrifice,“ sagði Peter drucker og hvatti stjórnendur til að skerpa fókusinn með því að fórna ákveðnum viðskiptum, verk- efnum og viðfangsefnum. Stundum þarf að fórna vöruflokkum og viðskiptavinum. Eitt mikilvægasta verkefni stjórnenda fyr- irtækja í vanda er einmitt það að minnka lausafjárþörf þess. Þetta er gert með því að draga úr fjárbindingu í birgðum og útistandandi kröfum. Þannig verður fyrirtækið viðbragðsfljótara og óháðara fjármagni. oftast reynast um 20% viðskiptavina gefa um 80% af framlegðinni. á sama hátt eru mikilvægustu vörurnar þær sem gefa mesta framlegð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.