Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 72

Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 72
72 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 í m a r k 2 0 1 0 Hvaða verkefni eru efst á baugi hjá markaðsstjórum á Íslandi um þessar mundir? Ég myndi telja að keppikefli flestra mark- aðsstjóra sé að nýta markaðsfé sitt með sem bestum hætti. Fá sem mest út úr hverri krónu og jafnframt að skoða og meta nýjar leiðir með hefðbundnum miðlum. Nú reynir á hugmyndaauðgi og að blanda saman leiðum. Það hefur dregið úr auglýsingum í kreppunni – en ættu fyrirtæki ekki að auglýsa meira í niðursveiflu og ná þannig stærri hluta af kökunni í sinni atvinnugrein? Jú, það segja fræðin, en ástandið var óvenjulegt og ég held að margir hafi verið að reyna að ná áttum. Vissulega var það áberandi á síðasta ári þegar margir kipptu að sér höndum enda óvissa um ástand og mikill samdráttur í neyslu. Það sem við sjáum samt er að fleiri markaðsstjórar spá því að þeir muni kosta meiru til en í fyrra. Á síðasta ári áætluðu 70% af stærstu auglýs- endum að eyða minna, en í dag eru aðeins 22% sem spá því. Þetta segir okkur að botninum sé líkast til náð og bjartsýni að aukast. Herferð SVÞ (Samtaka verslunar og þjónustu) er hvatning til fyrirtækja að taka þátt í að ýta við aukinni neyslu og við- brögðin hafa verið góð. Auglýsendur munu fylgja þeirri hvatningu eftir. Hefur borið á nýjum tískustefnum í almennum auglýsingum undanfarið ár? Er kímni t.d. meira notuð á kostnað beinna tilkynninga? Ég held að kímni sé notuð svipað og und- anfarin ár. Það fer eftir eðli vörunnar sem verið er að auglýsa hvort dottið er niður á snjalla lausn sem blandar saman kímni og skilaboðunum. Oftast gengur kímni í auglýsingum mjög vel upp en einnig eru dæmi um að spaugið skyggi á skilaboðin. Við sjáum að símafyrirtækin eru áberandi auglýsendur um þessar mundir og þau nota kímni með einhverjum hætti. Fjármálafyr- irtækin gerðu það mikið í góðærinu en eftir hrunið sjáum við það ekki. Allar fjármála- auglýsingar eru alvarlegar og ábyrgðarfullar og staðan er þannig í dag að blanda saman kímni og úrræðum í fjármálum fer ekki vel saman. Kevin Keller var með fyrirlestur um vörumerkjastjórnun á Íslenska mark- aðsdeginum. Hvað fannst þér standa upp úr í erindi hans? Það er svo margt sem var áhugavert hjá Keller að það er erfitt að gera upp á milli, en mér finnst skilaboðin að gleyma aldrei grunninum sem vörumerkið á að standa fyrir vera grundvallaratriði. Hvað stendur vörumerkið fyrir í nútíð, fortíð og hvað á það að standa fyrir í framtíð? Hugsa alltaf til lengri tíma og velja miðlana sem henta við- komandi vörumerki. Hvernig metur markaðsfólk ímynd Íslands um þessar mundir? Hvernig myndir þú kynna Ísland núna í erlendum fjölmiðlum? Ég held að við megum ekki vera of upp- tekin af Icesave og halda að allir útlendingar séu líka uppteknir af Icesave. Af mínum samtölum við erlenda aðila eftir hrunið þá er hugurinn til Íslands góður og tengist Jóhannes Davíðsson, framkvæmdastjóri Ímarks: Það sem kom mér á óvart er mikill viðsnúningur á áætluðum auglýsingakostnaði meðal stærstu auglýsenda fyrir árið 2010. Núna reikna 80% svarenda með að eyða sömu upphæð eða meira en á síðasta ári. Markaðsmál á Íslandi: Fleiri ætla að kosta meiru til en í fyrra MyND: geir ólafsson
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.