Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Síða 72

Frjáls verslun - 01.02.2010, Síða 72
72 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 í m a r k 2 0 1 0 Hvaða verkefni eru efst á baugi hjá markaðsstjórum á Íslandi um þessar mundir? Ég myndi telja að keppikefli flestra mark- aðsstjóra sé að nýta markaðsfé sitt með sem bestum hætti. Fá sem mest út úr hverri krónu og jafnframt að skoða og meta nýjar leiðir með hefðbundnum miðlum. Nú reynir á hugmyndaauðgi og að blanda saman leiðum. Það hefur dregið úr auglýsingum í kreppunni – en ættu fyrirtæki ekki að auglýsa meira í niðursveiflu og ná þannig stærri hluta af kökunni í sinni atvinnugrein? Jú, það segja fræðin, en ástandið var óvenjulegt og ég held að margir hafi verið að reyna að ná áttum. Vissulega var það áberandi á síðasta ári þegar margir kipptu að sér höndum enda óvissa um ástand og mikill samdráttur í neyslu. Það sem við sjáum samt er að fleiri markaðsstjórar spá því að þeir muni kosta meiru til en í fyrra. Á síðasta ári áætluðu 70% af stærstu auglýs- endum að eyða minna, en í dag eru aðeins 22% sem spá því. Þetta segir okkur að botninum sé líkast til náð og bjartsýni að aukast. Herferð SVÞ (Samtaka verslunar og þjónustu) er hvatning til fyrirtækja að taka þátt í að ýta við aukinni neyslu og við- brögðin hafa verið góð. Auglýsendur munu fylgja þeirri hvatningu eftir. Hefur borið á nýjum tískustefnum í almennum auglýsingum undanfarið ár? Er kímni t.d. meira notuð á kostnað beinna tilkynninga? Ég held að kímni sé notuð svipað og und- anfarin ár. Það fer eftir eðli vörunnar sem verið er að auglýsa hvort dottið er niður á snjalla lausn sem blandar saman kímni og skilaboðunum. Oftast gengur kímni í auglýsingum mjög vel upp en einnig eru dæmi um að spaugið skyggi á skilaboðin. Við sjáum að símafyrirtækin eru áberandi auglýsendur um þessar mundir og þau nota kímni með einhverjum hætti. Fjármálafyr- irtækin gerðu það mikið í góðærinu en eftir hrunið sjáum við það ekki. Allar fjármála- auglýsingar eru alvarlegar og ábyrgðarfullar og staðan er þannig í dag að blanda saman kímni og úrræðum í fjármálum fer ekki vel saman. Kevin Keller var með fyrirlestur um vörumerkjastjórnun á Íslenska mark- aðsdeginum. Hvað fannst þér standa upp úr í erindi hans? Það er svo margt sem var áhugavert hjá Keller að það er erfitt að gera upp á milli, en mér finnst skilaboðin að gleyma aldrei grunninum sem vörumerkið á að standa fyrir vera grundvallaratriði. Hvað stendur vörumerkið fyrir í nútíð, fortíð og hvað á það að standa fyrir í framtíð? Hugsa alltaf til lengri tíma og velja miðlana sem henta við- komandi vörumerki. Hvernig metur markaðsfólk ímynd Íslands um þessar mundir? Hvernig myndir þú kynna Ísland núna í erlendum fjölmiðlum? Ég held að við megum ekki vera of upp- tekin af Icesave og halda að allir útlendingar séu líka uppteknir af Icesave. Af mínum samtölum við erlenda aðila eftir hrunið þá er hugurinn til Íslands góður og tengist Jóhannes Davíðsson, framkvæmdastjóri Ímarks: Það sem kom mér á óvart er mikill viðsnúningur á áætluðum auglýsingakostnaði meðal stærstu auglýsenda fyrir árið 2010. Núna reikna 80% svarenda með að eyða sömu upphæð eða meira en á síðasta ári. Markaðsmál á Íslandi: Fleiri ætla að kosta meiru til en í fyrra MyND: geir ólafsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.