Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 74

Frjáls verslun - 01.02.2010, Side 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 í m a r k 2 0 1 0 Netið hefur verið að styrkja sig sem aug- lýsingamiðill og er það í takt við það sem hefur gerst erlendis. Hvernig sérðu netið vaxa á næstu árum? Við virðumst hafa verið seinni til en önnur lönd hvað þetta varðar en á síðustu tveimur árum hefur verið kippur sem tengist líklega hruninu og leit eftir ódyrari og fjölbreyttari leiðum til að koma skilaboðum á framfæri. Ég held að áhuginn fyrir netinu og tækifærum sem þar eru sé mikill og ekki vafi að við munum þróast í takt við það sem er að gerast annars staðar. Við eigum eftir að sjá mun meiri notkun á dreifileiðum netsins og farsímamarkaðssetning, sem er rétt að byrja, er spennandi kostur sem margir eru að íhuga. Fleiri aðilar hér á landi eru að sérhæfa sig í net- og samfélagsmiðlum. Þessir miðlar munu styðja við hefðbundna miðla en ekki koma í stað þeirra. Markaðir breytast sífellt ár frá ári. Eru ein- hverjar breytingar á því hvernig markaðs- stjórar nálgast núna einstaka markhópa? Eins og ég kom inn á áðan þá er skynsemi og ráðdeild ríkjandi hugsunarháttur og bruðl litið hornauga. Málið er að markaðssetning er ekki eins hástemmd og áður var. Mér finnst fyrirtæki leggja mun meira í heimavinnuna og þar með þrengja markhópana eða skilgreina undirmark- hópa innan hefðbundinna hópa. Þar er helst að ekki er farið af stað fyrr en heimavinnunni er lokið. Ástæðan er krafa um betri nýtingu á markaðsfé og vandaðri vinnubrögð. Alþjóðleg viðskipti eru í niðursveiflu og það er minna auglýst um allan heim. Hvernig hafa auglýsingastofur brugðist við minnkandi umsvifum? Margir hafa skorið rækilega niður eða strauml- ínulagað reksturinn. Sjálfsagt er meira um að einfaldari lausnir séu í boði og birtingarplön séu vandaðri. Lykilatriði er hugmyndaauðgi og snjallar lausnir þannig að hærra hlutfall af markaðsfé fer í birtingar en framleiðslukostnað. Fyrirtæki og auglýsingastofur koma líka til móts hver við aðra til að koma verkum í framkvæmd enda allra hagur að hjólin snúist. Það er ljóst að Danir nota útvarp, sjónvarp og dagblöð minna en við Íslendingar sem auglýsingamiðla. Hefur þú einhverjar skýr- ingar á því? Góð spurning. Án þess að ég viti skýringuna til hlítar má kannski skoða þetta í samhengi við hvernig landið er byggt. Íslendingar eru dreifðir um landið og rík hefð er fyrir útvarpshlustun og óhætt að segja að við séum fréttasjúk þjóð. Ég held því að þetta liggi í þjóðarsálinni og þrátt fyrir að við notum netið daglega til að líta á fréttir þá sleppa fáir því að lesa dagblöð eða horfa á sjónvarp. Markpóstur komst mjög í tísku í uppsveifl- unni. Hversu mikill samdráttur hefur orðið í notkun beins markpósts hjá fyrirtækjum? Tölur sýna reyndar að það varð minnkun í notkun markpósts meðalfyrirtækja árið 2008 samanborið við t.d. 2007, en nýjustu tölur sýna að markpóstur er aftur að aukast og ná fyrra horfi. Um það bil 50% fyrirtækja nota markpóst eða fjölpóst. Það sem er áhugavert er að mark- póstur er að færast meira í rafrænan markpóst enda gefur sá miðill óendanlega möguleika og gagnvirkni. Vel unnir póstlistar eru verðmætir og fyrirtæki mega ekki vanmeta þá. Hversu stór er auglýsingakakan í millj- örðum króna talið á Íslandi og hve mikið telurðu að hún skreppi saman á þessu ári? Þessu er erfitt að svara þar sem ekki eru allar tölur sýnilegar en þó er hægt að segja að á árinu 2009 voru auglýsingatekjur eftir flokkun fjöl- miðla, fyrir utan netmiðla, um það bil 8 millj- arðar og má reikna með svipaðri tölu á þessu ári, líklegast eitthvað hærri tala. Hér er verið að tala um birtingarkostnað, en framleiðslukostnaður ekki með þannig að heildarkakan er auðvitað stærri. Þó má búast við að birtingarkostnaður haldi sér hlutfallslega betur á kostnað fram- leiðslu auglýsinga. Finnur þú fyrir breytingu á viðhorfi til framtíðar meðal markaðsfólks? Auðvitað varð maður var við svartsýni og óvissu á síðasta ári meðal markaðs- og auglýsingafólks um horfur á næstu misserum og urðu óneit- anlega breytingar hjá mörgum. Í dag er jákvæð- ara hljóð, mun meiri bjartsýni er ríkjandi enda flestir búnir að jafna sig eftir sjokkið í kjölfar hrunsins og stjórnendur hafa áttað sig á því að þeir verða að vera jákvæðir og að treysta á sjálfa sig til að koma málum í gang. Ég myndi telja að keppikefli flestra markaðsstjóra sé að nýta markaðsfé sitt með sem bestum hætti. Fá sem mest út úr hverri krónu og jafnframt að skoða og meta nýjar leiðir með hefðbundnum miðlum. nú reynir á hugmyndaauðgi og að blanda saman leiðum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.