Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Page 74

Frjáls verslun - 01.02.2010, Page 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 í m a r k 2 0 1 0 Netið hefur verið að styrkja sig sem aug- lýsingamiðill og er það í takt við það sem hefur gerst erlendis. Hvernig sérðu netið vaxa á næstu árum? Við virðumst hafa verið seinni til en önnur lönd hvað þetta varðar en á síðustu tveimur árum hefur verið kippur sem tengist líklega hruninu og leit eftir ódyrari og fjölbreyttari leiðum til að koma skilaboðum á framfæri. Ég held að áhuginn fyrir netinu og tækifærum sem þar eru sé mikill og ekki vafi að við munum þróast í takt við það sem er að gerast annars staðar. Við eigum eftir að sjá mun meiri notkun á dreifileiðum netsins og farsímamarkaðssetning, sem er rétt að byrja, er spennandi kostur sem margir eru að íhuga. Fleiri aðilar hér á landi eru að sérhæfa sig í net- og samfélagsmiðlum. Þessir miðlar munu styðja við hefðbundna miðla en ekki koma í stað þeirra. Markaðir breytast sífellt ár frá ári. Eru ein- hverjar breytingar á því hvernig markaðs- stjórar nálgast núna einstaka markhópa? Eins og ég kom inn á áðan þá er skynsemi og ráðdeild ríkjandi hugsunarháttur og bruðl litið hornauga. Málið er að markaðssetning er ekki eins hástemmd og áður var. Mér finnst fyrirtæki leggja mun meira í heimavinnuna og þar með þrengja markhópana eða skilgreina undirmark- hópa innan hefðbundinna hópa. Þar er helst að ekki er farið af stað fyrr en heimavinnunni er lokið. Ástæðan er krafa um betri nýtingu á markaðsfé og vandaðri vinnubrögð. Alþjóðleg viðskipti eru í niðursveiflu og það er minna auglýst um allan heim. Hvernig hafa auglýsingastofur brugðist við minnkandi umsvifum? Margir hafa skorið rækilega niður eða strauml- ínulagað reksturinn. Sjálfsagt er meira um að einfaldari lausnir séu í boði og birtingarplön séu vandaðri. Lykilatriði er hugmyndaauðgi og snjallar lausnir þannig að hærra hlutfall af markaðsfé fer í birtingar en framleiðslukostnað. Fyrirtæki og auglýsingastofur koma líka til móts hver við aðra til að koma verkum í framkvæmd enda allra hagur að hjólin snúist. Það er ljóst að Danir nota útvarp, sjónvarp og dagblöð minna en við Íslendingar sem auglýsingamiðla. Hefur þú einhverjar skýr- ingar á því? Góð spurning. Án þess að ég viti skýringuna til hlítar má kannski skoða þetta í samhengi við hvernig landið er byggt. Íslendingar eru dreifðir um landið og rík hefð er fyrir útvarpshlustun og óhætt að segja að við séum fréttasjúk þjóð. Ég held því að þetta liggi í þjóðarsálinni og þrátt fyrir að við notum netið daglega til að líta á fréttir þá sleppa fáir því að lesa dagblöð eða horfa á sjónvarp. Markpóstur komst mjög í tísku í uppsveifl- unni. Hversu mikill samdráttur hefur orðið í notkun beins markpósts hjá fyrirtækjum? Tölur sýna reyndar að það varð minnkun í notkun markpósts meðalfyrirtækja árið 2008 samanborið við t.d. 2007, en nýjustu tölur sýna að markpóstur er aftur að aukast og ná fyrra horfi. Um það bil 50% fyrirtækja nota markpóst eða fjölpóst. Það sem er áhugavert er að mark- póstur er að færast meira í rafrænan markpóst enda gefur sá miðill óendanlega möguleika og gagnvirkni. Vel unnir póstlistar eru verðmætir og fyrirtæki mega ekki vanmeta þá. Hversu stór er auglýsingakakan í millj- örðum króna talið á Íslandi og hve mikið telurðu að hún skreppi saman á þessu ári? Þessu er erfitt að svara þar sem ekki eru allar tölur sýnilegar en þó er hægt að segja að á árinu 2009 voru auglýsingatekjur eftir flokkun fjöl- miðla, fyrir utan netmiðla, um það bil 8 millj- arðar og má reikna með svipaðri tölu á þessu ári, líklegast eitthvað hærri tala. Hér er verið að tala um birtingarkostnað, en framleiðslukostnaður ekki með þannig að heildarkakan er auðvitað stærri. Þó má búast við að birtingarkostnaður haldi sér hlutfallslega betur á kostnað fram- leiðslu auglýsinga. Finnur þú fyrir breytingu á viðhorfi til framtíðar meðal markaðsfólks? Auðvitað varð maður var við svartsýni og óvissu á síðasta ári meðal markaðs- og auglýsingafólks um horfur á næstu misserum og urðu óneit- anlega breytingar hjá mörgum. Í dag er jákvæð- ara hljóð, mun meiri bjartsýni er ríkjandi enda flestir búnir að jafna sig eftir sjokkið í kjölfar hrunsins og stjórnendur hafa áttað sig á því að þeir verða að vera jákvæðir og að treysta á sjálfa sig til að koma málum í gang. Ég myndi telja að keppikefli flestra markaðsstjóra sé að nýta markaðsfé sitt með sem bestum hætti. Fá sem mest út úr hverri krónu og jafnframt að skoða og meta nýjar leiðir með hefðbundnum miðlum. nú reynir á hugmyndaauðgi og að blanda saman leiðum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.