Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.02.2010, Síða 74

Frjáls verslun - 01.02.2010, Síða 74
74 F R J Á L S V E R S L U N • 2 . T B L . 2 0 1 0 í m a r k 2 0 1 0 Netið hefur verið að styrkja sig sem aug- lýsingamiðill og er það í takt við það sem hefur gerst erlendis. Hvernig sérðu netið vaxa á næstu árum? Við virðumst hafa verið seinni til en önnur lönd hvað þetta varðar en á síðustu tveimur árum hefur verið kippur sem tengist líklega hruninu og leit eftir ódyrari og fjölbreyttari leiðum til að koma skilaboðum á framfæri. Ég held að áhuginn fyrir netinu og tækifærum sem þar eru sé mikill og ekki vafi að við munum þróast í takt við það sem er að gerast annars staðar. Við eigum eftir að sjá mun meiri notkun á dreifileiðum netsins og farsímamarkaðssetning, sem er rétt að byrja, er spennandi kostur sem margir eru að íhuga. Fleiri aðilar hér á landi eru að sérhæfa sig í net- og samfélagsmiðlum. Þessir miðlar munu styðja við hefðbundna miðla en ekki koma í stað þeirra. Markaðir breytast sífellt ár frá ári. Eru ein- hverjar breytingar á því hvernig markaðs- stjórar nálgast núna einstaka markhópa? Eins og ég kom inn á áðan þá er skynsemi og ráðdeild ríkjandi hugsunarháttur og bruðl litið hornauga. Málið er að markaðssetning er ekki eins hástemmd og áður var. Mér finnst fyrirtæki leggja mun meira í heimavinnuna og þar með þrengja markhópana eða skilgreina undirmark- hópa innan hefðbundinna hópa. Þar er helst að ekki er farið af stað fyrr en heimavinnunni er lokið. Ástæðan er krafa um betri nýtingu á markaðsfé og vandaðri vinnubrögð. Alþjóðleg viðskipti eru í niðursveiflu og það er minna auglýst um allan heim. Hvernig hafa auglýsingastofur brugðist við minnkandi umsvifum? Margir hafa skorið rækilega niður eða strauml- ínulagað reksturinn. Sjálfsagt er meira um að einfaldari lausnir séu í boði og birtingarplön séu vandaðri. Lykilatriði er hugmyndaauðgi og snjallar lausnir þannig að hærra hlutfall af markaðsfé fer í birtingar en framleiðslukostnað. Fyrirtæki og auglýsingastofur koma líka til móts hver við aðra til að koma verkum í framkvæmd enda allra hagur að hjólin snúist. Það er ljóst að Danir nota útvarp, sjónvarp og dagblöð minna en við Íslendingar sem auglýsingamiðla. Hefur þú einhverjar skýr- ingar á því? Góð spurning. Án þess að ég viti skýringuna til hlítar má kannski skoða þetta í samhengi við hvernig landið er byggt. Íslendingar eru dreifðir um landið og rík hefð er fyrir útvarpshlustun og óhætt að segja að við séum fréttasjúk þjóð. Ég held því að þetta liggi í þjóðarsálinni og þrátt fyrir að við notum netið daglega til að líta á fréttir þá sleppa fáir því að lesa dagblöð eða horfa á sjónvarp. Markpóstur komst mjög í tísku í uppsveifl- unni. Hversu mikill samdráttur hefur orðið í notkun beins markpósts hjá fyrirtækjum? Tölur sýna reyndar að það varð minnkun í notkun markpósts meðalfyrirtækja árið 2008 samanborið við t.d. 2007, en nýjustu tölur sýna að markpóstur er aftur að aukast og ná fyrra horfi. Um það bil 50% fyrirtækja nota markpóst eða fjölpóst. Það sem er áhugavert er að mark- póstur er að færast meira í rafrænan markpóst enda gefur sá miðill óendanlega möguleika og gagnvirkni. Vel unnir póstlistar eru verðmætir og fyrirtæki mega ekki vanmeta þá. Hversu stór er auglýsingakakan í millj- örðum króna talið á Íslandi og hve mikið telurðu að hún skreppi saman á þessu ári? Þessu er erfitt að svara þar sem ekki eru allar tölur sýnilegar en þó er hægt að segja að á árinu 2009 voru auglýsingatekjur eftir flokkun fjöl- miðla, fyrir utan netmiðla, um það bil 8 millj- arðar og má reikna með svipaðri tölu á þessu ári, líklegast eitthvað hærri tala. Hér er verið að tala um birtingarkostnað, en framleiðslukostnaður ekki með þannig að heildarkakan er auðvitað stærri. Þó má búast við að birtingarkostnaður haldi sér hlutfallslega betur á kostnað fram- leiðslu auglýsinga. Finnur þú fyrir breytingu á viðhorfi til framtíðar meðal markaðsfólks? Auðvitað varð maður var við svartsýni og óvissu á síðasta ári meðal markaðs- og auglýsingafólks um horfur á næstu misserum og urðu óneit- anlega breytingar hjá mörgum. Í dag er jákvæð- ara hljóð, mun meiri bjartsýni er ríkjandi enda flestir búnir að jafna sig eftir sjokkið í kjölfar hrunsins og stjórnendur hafa áttað sig á því að þeir verða að vera jákvæðir og að treysta á sjálfa sig til að koma málum í gang. Ég myndi telja að keppikefli flestra markaðsstjóra sé að nýta markaðsfé sitt með sem bestum hætti. Fá sem mest út úr hverri krónu og jafnframt að skoða og meta nýjar leiðir með hefðbundnum miðlum. nú reynir á hugmyndaauðgi og að blanda saman leiðum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.