Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Síða 22

Frjáls verslun - 01.07.2009, Síða 22
22 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 forsíðu grein SPrOtaFYrIrtÆkI fyrir „að hafa eldmóð, þolinmæði og þrautseigju að leiðarljósi við uppbyggingu fyrirtækisins“ sem styður þá kenningu að frumkvöð- ullinn sjálfur skipti mestu máli hvað varðar árangur fyrirtækisins. Frumkvöðlarnir sjálfir svara spurningunum og eru þess vegna líklegir til þess að leggja of mikla áherslu á eigið ágæti. Þessi niðurstaða kemur þó heim og saman við margar rannsóknir sem hafa verið gerðar á meðal erlendra áhættufjárfesta og viðskiptaengla þar sem þeir leggja mikla áherslu á frumkvöðulinn og teymið sem forsendur árangurs. Gamla spekin um að velja frekar A-frumkvöðla með B-hugmynd frekar en B-frumkvöðla með A-hugmynd hefur þar af leiðandi fengið aukinn rökstuðning. Frumkvöðlar virðast jafnframt sammála um að það er mikilvægt að hafa gott teymi og að það sé ákveðin stemming fyrir uppbyggingu fyrirtækisins innan fyrirtækis (6,4). Þetta er spurning sem er fengin úr rannsóknum Jims Collins á árangursríkum fyrirtækjum sem er greint frá í bók hans Good to Great. Þar er lögð áhersla á að allir innan fyrirtækisins verði að vera að vinna saman að sama markmið- inu til þess að ná árangri. Þetta er sennilega enn mikilvægara í litlum fyrirtækjum þar sem hver starfsmaður þarf að vinna mörg störf. Með öðrum orðum, ef orð Collins séu endurskrifuð, þá eiga þeir sem ekki eru að róa með betur heima á landi. Hvernig frumkvöðlar fá starfs- menn til að róa virðist að einhverju leyti fólgið í umbunarkerfi sem þeir eru frekar sammála um að sé mikilvægt (5,6) þó að árangurinn sé minni (4,6). Frumkvöðlar átta sig jafnframt á mikilvægi hinna klassísku stefnu- mótunarþátta: Gildi sem allir trúa á, sameiginleg og skýr markmið, heildstæð stefna og framtíðarsýn. Þessir þættir þykja allir mikilvægir (6,3 að jafnaði) í uppbyggingu fyrirtækja og frumkvöðlar eru jafn- framt sammála því að þeir hafi staðið sig vel hvað varðar þessa þætti (5,3 að jafnaði). Mismunurinn á mikilvægi og árangri á þessum þáttum er hins vegar um 18%, sem bendir til þess að frumkvöðlar gætu að jafnaði bætt enn um betur. Framtíðin er núna Á heildina litið virðist sem sprotafyrirtækjum vegni vel á Íslandi. Það tekur að jafnaði nýtt fyrirtæki fjögur til fimm ár að ná hagnaði frá því það er stofnað, samkvæmt rannsókninni. Þetta er eðlilegur tími miðað við erlendar rannsóknir. Uppbygging fyrirtækja gengur þar af leiðandi vel hér á landi. Það er hins vegar ástæða til að ætla að hægt væri að gera ennþá betur. Oft hafa markaðs- og sölumál verið nefnd sem sá þáttur sem hægt væri að bæta verulega í nýjum fyrirtækjum. Þetta er algengt álit þeirra sem vinna sem ráðgjafar hjá sprotafyrirtækjum. Þetta kemur jafnframt fram í sprotarannsókninni þar sem frumkvöðlar gera sér grein fyrir mikilvægi markaðs- og sölu- mála (5,9) en hafa ekki staðið sig eins vel (5,0). Sérstaklega virðast það vera sölumálin sem mættu vera öflugri en talsvert virðist vanta upp á sölumarkmið (28% munur á árangri og mikilvægi) og þjálfun sölumanna (41% munur á árangri og mikilvægi). Þrjú mikilvægustu orðin í rekstri nýrra fyrirtækja verða nefnilega oft að vera „selja, selja, selja“ en þau vilja hins vegar gleymast. Það eru algeng mistök hjá frumkvöðlum að eyða öllum tíma í þróun og að dásama vöruna og fyrirtækið í stað þess að reyna að selja vöruna og fá endurgjöf frá neyt- endum. Fyrirtæki skapar einungis kostnað þar til einhver er tilbúinn að borga fyrir það sem það hefur upp á að bjóða. Íslensk fyrirtæki spretta upp sem aldrei fyrr og það er margt sem bendir til þess að þau séu ágætlega rekin. Mikilvægt er að nýta mann- auðinn til þess að skapa nýtt og aukið framboð sem er ekki einungis áhugavert fyrir innlendan markað heldur einnig erlenda markaði. Til þess þarf að hyggja að markaðs- og sölumálum. Ný fyrirtæki eru framtíðin og sjaldan hafa þau verið mikilvægari fyrir samfélagið. Framtíðin er núna. Rannsókn á íslenskum sprotafyrirtækjum var styrkt af Nýsköpunarsjóði námsmanna, Samtökum iðnaðarins, Nýsköpunarsjóð atvinnulífsins og Klak – Nýsköpunarmiðstöð atvinnulífsins. Tveir nemendur við Háskólann í Reykjavík, þær Ólöf Rún Tryggvadóttir og Guðrún Sjöfn Axelsdóttir, unnu rann- sóknina undir stjórn Eyþórs Ívars Jónssonar. Jafnframt voru þeir Davíð Lúðvíksson og Eggert Claessen í stýrihóp um verk- efnið. Spurningakönnun var send út til 250 fyrirtækja og svar- hlutfallið var 51%. ástæða fyrir stofnun fyrirtækis
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.