Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 23

Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 23
fyrir ári síðan tók undirritaður saman lista yfir 100 áhugaverð sprotafyrirtæki á Íslandi fyrir Frjálsa verslun. Listinn, sem var byggður á gagnagrunni Samtaka iðnaðarins og tilnefningum fjárfesta og ráðgjafa, vakti mikla athygli enda einskorðaðist umræðan um sprotafyrirtæki á Íslandi oftast um Össur, Marel og CCP. Þessi fyrirtæki hafa verið góðir fánaberar nýsköpunar og vaxtarfyrirtækja á Íslandi en geta varla talist til sprotafyrirtækja lengur. Þau eru vaxin upp úr þeim fasa. Listinn yfir 100 áhugaverð sprotafyrirtæki sýndi hins vegar að það er miklum mun meira að gerast í grasrót íslenska fyrirtækjamarkaðar- ins en flestir gera sér grein fyrir. Fjöldi fólks vinnur að því að byggja upp áhugaverð fyrirtæki. Íslendingar hafa mörg þau einkenni sem oft eru tengd frumkvöðlum í fræðilegri umræðu, s.s. mikla bjartsýni, áræði, þrautseigju og frumkvæði. Þó er ekki þar með sagt að íslend- ingar séu betri en aðrir í að búa til fyrirtæki þar sem tilgátur um mikil- vægi menningar og eiginleika hafa átt undir högg að sækja. Líklegra er að það séu aðstæður sem ráða meiru um fjölda nýrra fyrirtækja og árangur en eiginleikar. Þetta er þó allt mjög umdeilt. Engu að síður er athyglisvert hversu vel Íslendingar hafa staðið sig sem frumkvöðlar. Einkarekstur er í raun tiltölulega nýlegur á Íslandi í sögulegu sam- hengi og til dæmis er íslenska kauphöllin einungis unglingur ennþá. Þeir Danir – og þeir eru til – sem hafa dáðst að Íslendingum á und- anförnum árum hafa bent á að kannski séu Íslendingar of miklir frumkvöðlar þar sem óbilandi trúin á eigið ágæti og glórulaus bjart- sýni hafi hlaupið með marga í gönur. Mistökin snerust um að skilja ekki aðstæður og ofmeta þann árangur sem náðst hafði. Allar líkur eru þó á að þjóðin verði fljót til að snúa við blaðinu vegna þess að margir eiginleikar stereótýpu frumkvöðulsins eru guðs gjöf í kreppu; úrræði, ósérhlífni og sjálfsbjargarviðleitni. Fleiri og betri fyrirtæki en við höfum séð áður eiga eftir að verða til á Íslandi á næstu árum, um leið og aðstæður leyfa. Í ár hefur verið tekinn saman listi yfir 200 áhugaverð sprotafyr- irtæki á Íslandi. Ákveðið var að tvöfalda listann frá því í fyrra til að sýna hversu mikið er að gerast í sprotabransanum á Íslandi. Hægt hefði verið að birta lista yfir enn fleiri fyrirtæki en það bíður næsta árs. Þessi samantekt er að mestu gerð til þess að vekja athygli á mik- ilvægi nýrra og áhugaverða fyrirtækja. Grunn- urinn að þessum lista eru fyrirtæki sem voru í úrtaki í einni allra fyrstu rannsókn á sprotafyrirtækjum á Íslandi (sem greint er frá í greininni „Sprettur á Íslandi“). Það sem vekur athygli þegar sprotaumhverfið er skoðað er hve áhugaverð fyrirtæki eru að spretta upp í ólíkum geirum. Fjárfestingar í tölvuleikjafyrirtækjunum Gogogic og Ice on the Rocks, tónlist- arsamfélaginu Gogoyoko, viðskiptaþjónustufyrirtækjunum Trackwell og AGR og tískuvörufyrirtækinu Andersen & Lauth styðja þetta. Leikjafyrirtæki hafa vakið sérstaklega mikla athygli á undanförnu og vekur það spurningar um hvort gamla þriðja stoðin – upplýsinga- tæknigeirinn eða jafnvel leikjatæknigeirinn – sem talað var um á tíunda áratugnum vaxi nú að afli og muni leika lykilhlutverk í framtíð Íslands. Fjöldinn allur af athyglisverðum fyrirtækjum sem tengjast heilsu og upplifunariðnaðinum sprettur nú einnig upp sem aldrei fyrr og ferðaþjónustan hefur fengið óvæntan stuðning með lægra gengi krónunnar. Miðað við fjölda Íslendinga með fésbókarsíðu mætti líka ætla að næsta kortlagning þjóðarinnar verði félagsleg en ekki erfðafræðileg. Aðalatriðið er að það er fullt af tækifærum á Íslandi sem verður að reyna að þróa í arðsaman rekstur á komandi árum. F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 23 áhugaverð sprotafyrirtæki200 texti: dr. eyþór ívar jónsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.