Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 38

Frjáls verslun - 01.07.2009, Qupperneq 38
38 F R J Á L S V E R S L U N • 7 . T B L . 2 0 0 9 Forsíðu grein SPROTAFYRIRTÆKI ísland er í kreppu, ekki síst tilvistarkreppu. Eyjarskeggjar hafa sjaldan verið líkari höfuðlausum her en undanfarið ár sem er e.t.v. ágætt í ljósi þess að það var m.a. hjarðhegðunin sem leiddi þjóðina í þessar ógöngur. Það er hins vegar ljóst að það þarf hjarðhegðun til þess til þess að moka þjóðina upp úr skurðinum. Og nýjar lausnir sem grafa okkur ekki bara dýpra. Það gleymist hins vegar oft hve Ísland er lítið og sveigjanlegt hag- kerfi en það hefur í för með sér að tiltölulega lítið þarf til þess að skapa viðspyrnu af botninunum. Nokkur ört vaxandi fyrirtæki myndu gjörbreyta stöðunni á skömmum tíma. Í því felst einnig áhætta þar sem stjórnmálamönn- um hættir til að horfa á skipulagðar lausnir sem snúast um einstakar atvinnugreinar sem björgina. Sagan af fiskeldi á Íslandi er dæmi um þetta. Sérstaklega er mikil hætta á slíkum lausnum í því umhverfi sem ríkir núna þar sem pólitísk rétthugsun er að vantreysta sköp- unarkrafti frumkvöðla og treysta frekar á skipulagða miðstýringu. Sagan hefur hins vegar kennt okkur að það er ekki farsæl hugmyndafræði. Betri lausn væri að virkja frumkvöðlaandann, að skapa aðstæður þar sem eftirsóknarvert er að búa til ný fyrirtæki og gera þeim kleift að vaxa og dafna. Ísland er lítill markaður sem gerir það að verkum að fyrirtæki sem eiga að vaxa þurfa fljótlega að horfa út fyrir landsteinana. Það er mikilvægt vegna þess að Íslendingar þurfa að skapa miklar gjaldeyris- tekjur til að mæta þeim innflutningi sem tryggir æskileg lífsskilyrði á Íslandi. Þau fyrirtæki sem verða til á Íslandi þurfa þess vegna að hugsa út fyrir Ísland. Hins vegar er ekki þar með sagt að hin klassíska íslen- ska þröngsýni og smákóngaháttur eigi að ríkja eftir sem áður, þar sem hættir til að fyrirtækið snúist um frumkvöðulinn frekar en frumkvöð- ullinn um fyrirtækið. Það er þröngsýni að halda að Íslendingar geti sigrað heiminn enda er engin þörf á því lengur í heimi þar sem samfélag ólíkra þjóðar- brota er miklu nánara en áður með nýrri sam- skiptatækni. Íslendingar eiga að leita allra leiða til þess að byggja upp netverkið og fá samstarfs- aðila hvar sem er í heiminum til þess að hjálpa til við að gera fyrirtæki að veruleika og láta þau vaxa og dafna. Þrátt fyrir ímyndarbrest vegna undanfarinna ára eru mörg mjög áhugaverð erlend fyrirtæki og fjárfestar tilbúnir að koma til Íslands og taka þátt í endurreisninni. Smæð íslenska markaðarins, nýjungagirni Íslendinga og tæknistig hér á landi gerir Ísland áhugavert fyrir ný fyrirtæki. Hér ætti að vera hægt að skapa mörg áhugaverð fyrirtæki sem væri hægt að þróa og prófa hérlendis áður en þau yrðu sett á flugbrautina. Markmiðið ætti að vera að draga til landsins erlenda frumkvöðla, rannsóknarstofnanir, framsækin stórfyrirtæki og mark- aðsfyrirtæki sem myndu nýta Ísland til þess að þróa nýjar viðskipta- hugmyndir. Ísland gæti orðið skotpallur slíkra hugmynda. sprotA- stökk- pAllurinn Þrátt fyrir ímyndarbrest vegna undanfar- inna ára eru mörg mjög áhugaverð erlend fyrirtæki og fjárfestar tilbúnir að koma til Íslands og taka þátt í endurreisninni. Sérstaklega er mikil hætta á slíkum lausnum í því umhverfi sem ríkir núna þar sem pólitísk rétthugsun er að van- treysta sköpunarkrafti frumkvöðla og treysta frekar á skipu- lagða miðstýringu. Sprotaskotpallurinn. Markmiðið ætti að vera að draga til landsins erlenda frumkvöðla, rannsóknarstofnanir, framsækin stórfyrirtæki og markaðsfyrirtæki sem myndu nýta Ísland til þess að þróa nýjar viðskiptahugmyndir. Ísland gæti orðið skotpallur slíkra hugmynda. texti: dr. eyþór ívar jónsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.