Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 55

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Qupperneq 55
TÍMARIT MALS OG MENNINGAR 49 vera reikistjörnunnar Neptúns var sönnuð með álykt- u n af athugunum á gangi Úrans, áður en nokkur mað- ur liafði séð liana. A þessu stigi vissu menn, að Nep- tún var til, án þess að „þekkja“ hann. Enn eitt dæmi: Það má telja fullsannað, að fjarhrif og fjarskynjun eigi sér stað. En vísindin þekkja þessi fvrirbæri ekki enn þá, geta ekki skýrt, hvernig þau megi eiga sér stað. Eg er líka sannfærður um, að sanna mætti, að vitneskja fæst stundum um ókomna og vísindalega óútreiknan- lega hluti, t. d. ef safnað væri með nógu mikilli alúð og nákvæmni dæmum um drauma fyrir daglátum. En samt gæti liðið óralangt þangað til þelta vrði skýrt með mannlegri þekkingu, hugsanlegt að það vrði aldrei. — Hér verður að greina á milli þess að vita, að eitthvað eigi sér stað, og skilja það og þekkja. Og það á við um fleira af því, sem menn kalla þekkingu, en flesta grunar. — Vegna þess, að tilvera guðdóms er enn fjær því að vera „vísindalega sönnuð“ en tilvera annars líl's, skal eg minnast á það atriði. Ameríski lieimspekingur- inn William James, sem var allt í senn, maður skarp- skyggn, gætinn og hlevpidómalaus, liefur ritað bók um ýmsar tegundir trúarreynslu (Varieties of religious Ex- perience). Hann fer á vegum sálarfræðinnar svipaða braut og Leverrier (sem uppgötvaði tilveru Neptúns) á vegum stjörnufræðinnar. James þvkist í vissum teg- undum trúarrevnslu finna ábrif frá einhverju „meira“, einhverju X. En frekara vill hann ekki fullyrða. Á þetta „meira“ lítur liann sem guð eða guði í hlutfalli við mennina. Um niðurstöðu lians má vitanlega deila. En rannsóknaraðferð hans er mjög atliyglisverð, og fyrir það er ekki takandi, að eftir margar slíkar rannsókn- ir, sem bentu í sömu átt, mætti „segja með mikilli vissu“, að einhverjar æðri verur væru til, sem áhrifa gætti frá á mannlega tilveru. Þaðan væri samt langur vegur til þess að þekkja slík máttarvöld. 3) Það er alveg rangt, þegar B. F. segir, að eg hafi 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.