Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Síða 65

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Síða 65
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 59 urnar. Það er að vísu brýn nauðsyn að reyna allt af að .greina skýrt milli þess sannaða og ósannaða. En ef eng- inn þyrði að hugsa út yfir takmörk þess sannaða, þá stæði þekkingin i stað. — Eg er fús til þess að fyrirgefa B. F., þegar hann segir: „Efnishyggjumaðurinn er raun- veruleikans maður, telur fánýtt að safna sér fjársjóð- um á liimni“ — þótt i þessum sakleysislegu orðum sé hæði fólgin ósannanleg skilgreining „raunveruleikans“ ■og staðhæfing um fánýti „fjársjóða", sem hin díalekt- iska efnishyggja ef til vill með tímanum verður að við- urkenna, að til séu. En um leið vil eg mælast til þess, að efnishyggjumenn, sem tala um andlega reynslu eins og hlindur um lit, fari ekki svo út fyrir takmörk þekk- ingar sinnar, að þeir afneiti henni sem sálcirlegum raun- veruleika og jarðneskum fjársjóð. 6) Þegar menn greinir á, er það oft og einatt nauð- synlegasta skilj'rði frjósamrar deilu, að þeir leiti ein- hverra grundvallaratriða, sem þeir eru sammála um, en einblíni ekki á ágreiningsatriðin. Þetta hefur B. F. reynt að gera af sinni hálfu, og það vil eg líka reyna af minni. Eg skal nefna tvö atriði i grein lians, sem eg get alveg tekið undir: 1) „Miðaðu líferni þitt við það, að þér heri að stuðla að því að skapa sem mesta ham- ingju sem allra flestum með sem allra stytztum fresti“. 2) — að þjóðfélagið (stjórnmálin) eigi að stefna að því að skapa „svigrúm hinu sannasta lýðræði og fullkomn- nsta einstaklingsfrelsi, með takmarkalausum möguleik- um til persónulegs þroska“. — Um leiðir og aðferðir kunna skoðanir okkar að vera skiptar, en samt ekki að öllu leyti eins og B. F. gefur í skvn. Þegar hann t. d. heldur því fram, að stefna min sé einstaklingssinnuð, en ekki samfélagssinnuð, vil eg minna hann á II kafla 5. erindis míns og það, sem hann sjálfur segir um lieil- brigða eigingirni (239. hls.). Þó að það sé persónuleg skoðun mín, að andleg reynsla geti verið þekkingarleið i vissum skilningi, fer
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.