Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Síða 69

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Síða 69
TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR 63-- vildi hætta að vera það, þótt hann ætti kost á því? Og, hvað um listirnar? Eiga þær rétt á að lifa, aðeins til dægradvalar, ef þær birta ékki leyndardóma tilver- unnar með einhverjum hætti, sem visindin ná ekki til? Platon vildi, eins og kunnugt er, ekki hafa nein skáld í framtíðarríki því, sem hann hugsaði sér. Það kom að vísu úr hörðustu átt, þar sem hann var sjálf- ur stórskáld og rit lians lifa engu síður vegna listar- g'ildis þeirra en speki. En það var rökrétt afleiðing af því að vilja reisa þjóðfélag á grundvelli skynsamlegr- ar hugsunar, sem skáldin einatt virðast trufla. Og skáld- in eru enn vandræðabörn í „skipulögðu“ þjóðfélagi, því að annaðhvort hættir þeim við að trufla skipu- lagningu liugarfarsins eða skipulagningunni við að kreista úr þeim allan anda í greip sinni. Ef við líturn á þá litlu reynslu, sem mannkynið á sínum stutta ferli hefur öðlazt um þroskaskiljæði lista og listamanna, og drögum ályktanir af henni, þá er ekki ástæðulaust að bera kvíðboga fyrir framtíð þeirra í sæluríki efnis- hyggjunnar. Eitt er það, að listamennirnir kynnu að vera allt of ánægðir með kjör sín, því að alkunnugt er, að þrá til einhvers, sem þeir hafa ekki handa á milli, er ein líftaug allrar listar. Nú á dögum þykir t. d. mörgum sá skáldskapur einn góð latína, sem stefnir að því að glæða samfélagshyggju og réttlætisþörf. En ekki geta skáldin haldið áfram með slíkt, þegar allt er full- lcomnað. Hitt er samt mest áhvggjuefni, að við fjölda hinna mestu listamanna eiga unimæli Mefistofelesar um Faust: Nicht irdiscli ist des Toren Trank und Speise (heimskinginn lætur sér ekki lvnda jarðneskan mat og drykk). Mest af hinni stórfelldustu tónlist er religiöst í eðli sínu, húsgerðarlistin hefur náð hámarki sínu í musterum og kirkjum, ljóðrænn skáldskapur er einatt runninn úr hugarástandi, sem er náskylt reynslu dul- sæismanna o. s. frv. Eg á hágt með að liugsa mér ann- að en allt af verði til menn, sem finna túlkun tilver-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.