Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Page 88

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1941, Page 88
82 TÍMARIT MÁLS OG MENNIXGAB Mitt í þessari almennu, sjálfvirku starfsemi, getur manni orS- ið hverft við að heyra upprunalegan hreim í ljóði, skynja ein- hvern innri veruleik bak við orð, ég tala nú ekki um eitthvað, sem á rót sína í örlögum kynslóðarinnar, eða þó ekki sé nema trega eins manns. Þegar Steinn Steinarr gaf út fyrslu ljóðabók sína, lét sá, er þetta ritar, svo ummælt á prenti, að telja mætti á fingrum sér þau skáld íslenzk, nú á lifi, sem væru honum meiri. Eftir lest- ur síðustu ijóðabókar hans, Spor í sandi, er mér nær að halda, að þau megi telja á fingrum annarrar handar. Höfundur þessara ljóða er sterkt, upprunalegt og persónulegt Ijóðskáld, að vísu nokkuð fáhreyttur i efnisvali, en vandaður listamaður innan þeirra takmarka, sem liann setur sér. Hann nær lengst í túlkun sinni á þeinr kenndum ömurleika og fánýtis, sem grúfa yfir sál hins snauða, rótlausa einstæðings. Mörg kvæð- anna eru lifandi túlkun vorrar aldar á anda sálmanna frá 17. öld um forgengileik heimsins og fallvaltleik mannlegs lífs, og snilldarverk bókarinnar eru heimsádeilukvæði eins og „Það bjargast ekki neitt,“ og „Svo óralangt þú einn og hljóður gekkst“, þótt þau séu. ef til vill, full-nakin i tjáningu sinni og segi of berum orðum þá hluti, sem betur fara i rósamáli og tákna. En skáldið á líka tón, sem býr yfir karlmannlegum andmælum gegn tilfinningu vanmáttarins, eins og fram kemur í hinu stolta smákvæði „Og líf hvers manns“, þar sem þessar linur standa: Þín visna hönd, sem vann þér ei til matar, skal velta þungum steini úr annars braut. Mér er ekki full-ljóst um sonnettuna Leyndarmál, „Þeim stutta tima, fyrr en skip mitt fer“, hvort hún er heldur snilldarverk eða svindill, nema hvorttveggja sé, en ailt um það hefur hún sízt minna aðdráttarafl en þau kvæði bókarinnar, þar sem ber- ara er talað, svo skáldið virðist jafnvel vera þar i vitorði um leyndarmálið, sem Óðinn hvislaði i eyra Baldurs forðum. Þri- hendurnar þrjár, (braghendur), sem skáldið nefnir Mansöng úr Hliðar-Jóns-rimum, eru ekki aðeins yndislega lausar við mál- æði, heldur má benda á þær sem fullgilt dæmi listar í smáu formi; í þessími vísum stendur skáldið bersýnilega á herðum þeim Páli Ólafssyni og Sigurði Breiðfjörð. Brúðkaupskvæðið er líklegt til að verða vinsælasta kvæði bókarinnar, enda mestur skemmtilestur, þótt það sé sums staðar dálítið billegt, og eftir- mælið um Konmiúnistaflokk íslands er fyrirmyndar petítismi, smáletursblaðamennska, sem jafnvel snillingar i rimaðri dag-

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.