Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1950, Page 151

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1950, Page 151
UMSAGNIR UM BÆKUR 141 skapurinn hafa meiri umsvif en efni standa til, líkt og skáldið hafi gert til- finningu sinni búning, sem hún fyllir ekki út í. En hann hefur tækni í orð- listinni, getur gert póetískar myndir og kann að fara þannig með orðaforða sinn að hann kveiki ímyndunarafl les- andans án þess að skáldskapurinn Ijái fangs á sér til útlistana. Það má til- færa sitthvað úr bókinni, sem á ein- földu máli er hægt að kalla fallegt: O veröld byrgðu saklaust auglit þitt á bak við blævæng þinna Ijúfu drauma er vindar veifa. Ó vatn mitt liggðu kyrrt. Sundurleitustu myndir og brot ber fyrir manr. í Dymbilvöku, eins og í svefnórum, og mun þeim yfirleitt ætl- að að vekja tregafullan eða ógnþrung- inn geðblæ, þó að sumt sé reyndar sótt út fyrir endimörk allrar reynslu: Það var sem eldi köldum væri kynt að katli norna handan lífs og feigðar og jötnaþvöru væri hrært í hring. fíeildaráhrifin af lestri bókarinnar eru fólgin í þessari draumkynjuðu stemningu, en annars er ekki ljóst, hvort þættirnir eiga að mynda heild. Fyrsti kaflinn vekur mesta forvitni, en að öðru leyti eru lengri þættimir í molum. Smáljóðin hafa sum sterkari heildarverkun, einkum Þófamjúkt rán- dýr, sem er áhrifamagnað og byggt upp, þannig að ógjarna mætti hagga neinu. Upphaf kvæðisins minnir því miður á tígrisdýr Blake’s, en það þarf ekki að vera annað en illkvittin til- viljun. H. ]. J. Agnar ÞórSarson: Haninn galar tvisvar. Helgajell. Reykjavík 1949. Varla getur ungan hugsandi mann nú á tímum af hvaða stétt sem er að hann ekki skynji, hvort sem hann játar það fyrir sjálfum sér eða ekki, að sósíalism- inn er lausnarorð tímans. Leiðist ung- lingur af glópsku út í það að taka mál- stað kapítalismans finnur hann óðara sjálfur að hann er kominn í hlægilega aðstöðu og varnarlausa, þótt hann þrjózkist kannski við að láta undan. Þeir sem af ýmsum prívatástæðum taka að sér að verja kapítalismann fara ein- att krókaleiðir, þeim dettur ekki í hug að mæla bót auðhringum, styrjöldum, arðráni, þjóðakúgun, atvinnuleysi, hungri né kreppu, heldur ræða þeir eitt- hvað allt annað sem ekkert á lengur skylt við auðvaldsstefnu, t. d. almennar mannfélagshugsjónir er hún treður harðast undir fótum svo sem lýðræði og frelsi, og slá bumbur fyrir þeim. En gefi einhver beina yfirlýsingu um að hann trúi á kapítalisma virða menn það einna helzt sem brot á þagnarheiti og vekur óþægilega tilfinningu, svo augljóslega er kapítalisminn fyrir sjónum nútíma- manna fjarstæður öllu viti. Ungir menn sem skjóta sér undan að taka afstöðu með sósíalisma verða að loka hjá sér gluggum og dyrum, brynja sig gegn þekkingu á heiminum og að þagga jafn- framt niður í brjósti sér félagsvitund, réttlætiskennd og framfaravilja, og finna afsakanir til réttlætingar sjálfum sér. Þetta tekst ekki alltaf jafn auðveld- lega, ekki að réttlæta sjálfan sig. Marg- ir halda að vísu undan en móti betri vitund og virðingarlitlir fyrir sjálfum sér upp þaðan. Þannig er afstaðan til
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.