Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 80

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Side 80
286 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Fleiri en einn gagnrýnandi, íleiri en eitt skáld liafa skilgreint nútíma- ljóð á þá leið að þau væru öskur, óp — óskipuleg og ótempruð. An efa er fólginn í þessu mikill sannleikur, og án efa er þetta mikil hætta. Nak- ið óp er ekki skáldskapur: hast ihr Geschrei iibertönt mit Ordnung, segir Rilke. Mikið af Ijóðum þýzkra expressíónista um 1920 voru ekki annað en nakið óp og lifa nú ekki lengur. Þetta einkenni, ópið, er að sjálfsögðu að nokkru leyti afleiðing þess hvaða skáldskapargreinir menn iðka. Nú á dögum yrkja menn ekki mikið af deskriptívum Ijóðum, né epískum, og forðast eftir mætti rhetor- íkina. AS vísu má sjá rhetoríska drætti nokkuð víða hjá nútímaskáld- um, en engu að síður er ekkert gagnstæðara nútímaskáldskap en rhe- torík. Lýrisk ljóð hafa verið einkenni skáldskapar aldarinnar, og meta- fysisk, æ meir metafysisk. En aðalorsakar fyrirbærisins er þó lengra að leita. 011 túlkun, list- ræn og ólistræn, er alltaf að nokkru leyti fölsun. ÞaS er alltaf nokkuð bil milli reynslunnar sem við ætlum að túlka og túlkunarinnar sjálfrar. Þetta vita og viðurkenna allir og það rná segja að sterk bókmenntahefð komi meðal annars fram í samkomulagi hlutaðeigenda um viss form fyrir sannreynd, nokkurs konar ófullkomin tákn lífsins, í þeirri vissu að lífinu sjálfu er aldrei hægt aS ná. Nútímaskáld hafa helzt viljað af- neita þessum ófullkomleika mannlegrar tjáningar, þau hafa reynt að útmá bilið milli sannleika og tjáningar, milli lífs og listar. ESa, þar sem þessu marki verður aldrei náð: þau hafa viljað gera þetta bil sem allra minnst. í þessu skyni hafa þeir afþakkað hina sæmilega öruggu en takmörk- uðu leiðsögn fortíðarinnar og reynt að skapa skáldskap þar sem allir hlutir, 'óU orð eiga heima. MarkmiS þeirra hefur ekki verið að skýra Quartets suggests, a kind of poetic equivalent of „sonata form“, containing wliat is best described as five „movements", each with an inner necessary structure, and capable of the symphonic richness of The Waste Land or the chamber-music beaut- ies of Burnt Norton. og T. S. Eliot, Tlie Music of Poetry, 1942: The use of recurrent tliemes is as nat- ural to poetry as to music. There are possibilities for verse which bear some an- alogy to the development of a theme by different groups of instruments; there are possibilities of transitions in a poem comparable to the different movements of a symphony or a quartet; there are possibilities of cantrapunctal arrangement of subject-matter.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.