Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 80

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Qupperneq 80
286 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Fleiri en einn gagnrýnandi, íleiri en eitt skáld liafa skilgreint nútíma- ljóð á þá leið að þau væru öskur, óp — óskipuleg og ótempruð. An efa er fólginn í þessu mikill sannleikur, og án efa er þetta mikil hætta. Nak- ið óp er ekki skáldskapur: hast ihr Geschrei iibertönt mit Ordnung, segir Rilke. Mikið af Ijóðum þýzkra expressíónista um 1920 voru ekki annað en nakið óp og lifa nú ekki lengur. Þetta einkenni, ópið, er að sjálfsögðu að nokkru leyti afleiðing þess hvaða skáldskapargreinir menn iðka. Nú á dögum yrkja menn ekki mikið af deskriptívum Ijóðum, né epískum, og forðast eftir mætti rhetor- íkina. AS vísu má sjá rhetoríska drætti nokkuð víða hjá nútímaskáld- um, en engu að síður er ekkert gagnstæðara nútímaskáldskap en rhe- torík. Lýrisk ljóð hafa verið einkenni skáldskapar aldarinnar, og meta- fysisk, æ meir metafysisk. En aðalorsakar fyrirbærisins er þó lengra að leita. 011 túlkun, list- ræn og ólistræn, er alltaf að nokkru leyti fölsun. ÞaS er alltaf nokkuð bil milli reynslunnar sem við ætlum að túlka og túlkunarinnar sjálfrar. Þetta vita og viðurkenna allir og það rná segja að sterk bókmenntahefð komi meðal annars fram í samkomulagi hlutaðeigenda um viss form fyrir sannreynd, nokkurs konar ófullkomin tákn lífsins, í þeirri vissu að lífinu sjálfu er aldrei hægt aS ná. Nútímaskáld hafa helzt viljað af- neita þessum ófullkomleika mannlegrar tjáningar, þau hafa reynt að útmá bilið milli sannleika og tjáningar, milli lífs og listar. ESa, þar sem þessu marki verður aldrei náð: þau hafa viljað gera þetta bil sem allra minnst. í þessu skyni hafa þeir afþakkað hina sæmilega öruggu en takmörk- uðu leiðsögn fortíðarinnar og reynt að skapa skáldskap þar sem allir hlutir, 'óU orð eiga heima. MarkmiS þeirra hefur ekki verið að skýra Quartets suggests, a kind of poetic equivalent of „sonata form“, containing wliat is best described as five „movements", each with an inner necessary structure, and capable of the symphonic richness of The Waste Land or the chamber-music beaut- ies of Burnt Norton. og T. S. Eliot, Tlie Music of Poetry, 1942: The use of recurrent tliemes is as nat- ural to poetry as to music. There are possibilities for verse which bear some an- alogy to the development of a theme by different groups of instruments; there are possibilities of transitions in a poem comparable to the different movements of a symphony or a quartet; there are possibilities of cantrapunctal arrangement of subject-matter.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.