Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Page 80

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1952, Page 80
286 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR Fleiri en einn gagnrýnandi, íleiri en eitt skáld liafa skilgreint nútíma- ljóð á þá leið að þau væru öskur, óp — óskipuleg og ótempruð. An efa er fólginn í þessu mikill sannleikur, og án efa er þetta mikil hætta. Nak- ið óp er ekki skáldskapur: hast ihr Geschrei iibertönt mit Ordnung, segir Rilke. Mikið af Ijóðum þýzkra expressíónista um 1920 voru ekki annað en nakið óp og lifa nú ekki lengur. Þetta einkenni, ópið, er að sjálfsögðu að nokkru leyti afleiðing þess hvaða skáldskapargreinir menn iðka. Nú á dögum yrkja menn ekki mikið af deskriptívum Ijóðum, né epískum, og forðast eftir mætti rhetor- íkina. AS vísu má sjá rhetoríska drætti nokkuð víða hjá nútímaskáld- um, en engu að síður er ekkert gagnstæðara nútímaskáldskap en rhe- torík. Lýrisk ljóð hafa verið einkenni skáldskapar aldarinnar, og meta- fysisk, æ meir metafysisk. En aðalorsakar fyrirbærisins er þó lengra að leita. 011 túlkun, list- ræn og ólistræn, er alltaf að nokkru leyti fölsun. ÞaS er alltaf nokkuð bil milli reynslunnar sem við ætlum að túlka og túlkunarinnar sjálfrar. Þetta vita og viðurkenna allir og það rná segja að sterk bókmenntahefð komi meðal annars fram í samkomulagi hlutaðeigenda um viss form fyrir sannreynd, nokkurs konar ófullkomin tákn lífsins, í þeirri vissu að lífinu sjálfu er aldrei hægt aS ná. Nútímaskáld hafa helzt viljað af- neita þessum ófullkomleika mannlegrar tjáningar, þau hafa reynt að útmá bilið milli sannleika og tjáningar, milli lífs og listar. ESa, þar sem þessu marki verður aldrei náð: þau hafa viljað gera þetta bil sem allra minnst. í þessu skyni hafa þeir afþakkað hina sæmilega öruggu en takmörk- uðu leiðsögn fortíðarinnar og reynt að skapa skáldskap þar sem allir hlutir, 'óU orð eiga heima. MarkmiS þeirra hefur ekki verið að skýra Quartets suggests, a kind of poetic equivalent of „sonata form“, containing wliat is best described as five „movements", each with an inner necessary structure, and capable of the symphonic richness of The Waste Land or the chamber-music beaut- ies of Burnt Norton. og T. S. Eliot, Tlie Music of Poetry, 1942: The use of recurrent tliemes is as nat- ural to poetry as to music. There are possibilities for verse which bear some an- alogy to the development of a theme by different groups of instruments; there are possibilities of transitions in a poem comparable to the different movements of a symphony or a quartet; there are possibilities of cantrapunctal arrangement of subject-matter.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.