Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Side 21

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Side 21
HEIMA OG HEIMAN 11 ýmsum áttum til þess að fara að líkneskjum með bareflum: bæði gyð- íngar og múhameðsmenn eru enn í dag seldir undir kenníngar mynd- brotastefnu að nokkru leyti, sömuleiðis ber þó töluvert á myndbrota- stefnu í lúterstrú, kalvínstrú og í öðrum úrkynjuðum, hálfkristilegum flokkum af því tagi. í íslenskum sögnum geymist minníng þess er Gissur Einarsson súperintendent í Skálholti braut krossinn helga í Kaldaðar- nesi. Af tvennu illu virðist mér ólíku frækilegra að reka myndbrotastefnu sem opinbera listpólitík heldur en koma upp á almannafæri í Reykjavík fleirum lafafrökkum eða öðrum afkáraskap þesskonar sem smákaupstað- arlegar höfðíngjasleikjur ímynda sér að sé list. Það er miklu betra að hefja opinbert stríð gegn list með bareflum heldur en hafa lafafrakka í staðinn fyrir list. En það leiðir af sjálfu sér, að fyrst verða að vera il einhver listaverk á torgunum, áður en tekið er til við að brjóta þau. Ailagisháttur. Ég var áðan að tala um hvað það væri skrýtið þegar fólk gleymdi altí - einu að nefna þá hluti sem það hefur verið að tala um alla sína ævi, eins- og þegar íslendíngar kunna altíeinu ekki leingur að nefna Norðurlönd. Þetta er einsog afturgeingin sagan um manninn sem sigldi fyrir Reykja- nes, og var svo forframaður þegar hann kom aftur að hann þekti ekki leingur hrífu og spurði, hvaða andskotans krjádel er nú þetta hér uppá íslandi. Mikið af þessum ófögnuði á rót sína að rekja til þess er einhvers- konar málleysíngjar (oft lærðir) taka sig til að leiðrétta bjargfast al- þýðumál, og fara að kenna blaðamönnum og kaupmönnum eitthvert óþekt sérmál um algeingustu hluti. Eitt af því sem þessir afturréttíngar hafa undanfarið verið að reyna að troða inní blaðaskrifara, útvarps- menn og búðarfólk er nýstárleg meðferð orðsins net. Nýbreytnin er í því falin að skjóta inn joði sem víðast í beygíngarmyndum orðsins. Það er að vísu rétt, orð þetta hefur verið beygt sem ja-stofnsorð sumstaðar í Norðurlandi, einkum þar sem ekki hafa verið notuð net, og það er sjálf- sagt hægt að sanna með lærdómi að einhverjir dalakollar á „hinum norð- urlöndunum“(!) hafi í kríngum Krists burð kallað net með orði sem réttlæti í nútímaskólum beygíngu þess með joði. En hér á Suðurlandi,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.