Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Síða 21

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Síða 21
HEIMA OG HEIMAN 11 ýmsum áttum til þess að fara að líkneskjum með bareflum: bæði gyð- íngar og múhameðsmenn eru enn í dag seldir undir kenníngar mynd- brotastefnu að nokkru leyti, sömuleiðis ber þó töluvert á myndbrota- stefnu í lúterstrú, kalvínstrú og í öðrum úrkynjuðum, hálfkristilegum flokkum af því tagi. í íslenskum sögnum geymist minníng þess er Gissur Einarsson súperintendent í Skálholti braut krossinn helga í Kaldaðar- nesi. Af tvennu illu virðist mér ólíku frækilegra að reka myndbrotastefnu sem opinbera listpólitík heldur en koma upp á almannafæri í Reykjavík fleirum lafafrökkum eða öðrum afkáraskap þesskonar sem smákaupstað- arlegar höfðíngjasleikjur ímynda sér að sé list. Það er miklu betra að hefja opinbert stríð gegn list með bareflum heldur en hafa lafafrakka í staðinn fyrir list. En það leiðir af sjálfu sér, að fyrst verða að vera il einhver listaverk á torgunum, áður en tekið er til við að brjóta þau. Ailagisháttur. Ég var áðan að tala um hvað það væri skrýtið þegar fólk gleymdi altí - einu að nefna þá hluti sem það hefur verið að tala um alla sína ævi, eins- og þegar íslendíngar kunna altíeinu ekki leingur að nefna Norðurlönd. Þetta er einsog afturgeingin sagan um manninn sem sigldi fyrir Reykja- nes, og var svo forframaður þegar hann kom aftur að hann þekti ekki leingur hrífu og spurði, hvaða andskotans krjádel er nú þetta hér uppá íslandi. Mikið af þessum ófögnuði á rót sína að rekja til þess er einhvers- konar málleysíngjar (oft lærðir) taka sig til að leiðrétta bjargfast al- þýðumál, og fara að kenna blaðamönnum og kaupmönnum eitthvert óþekt sérmál um algeingustu hluti. Eitt af því sem þessir afturréttíngar hafa undanfarið verið að reyna að troða inní blaðaskrifara, útvarps- menn og búðarfólk er nýstárleg meðferð orðsins net. Nýbreytnin er í því falin að skjóta inn joði sem víðast í beygíngarmyndum orðsins. Það er að vísu rétt, orð þetta hefur verið beygt sem ja-stofnsorð sumstaðar í Norðurlandi, einkum þar sem ekki hafa verið notuð net, og það er sjálf- sagt hægt að sanna með lærdómi að einhverjir dalakollar á „hinum norð- urlöndunum“(!) hafi í kríngum Krists burð kallað net með orði sem réttlæti í nútímaskólum beygíngu þess með joði. En hér á Suðurlandi,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.