Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Page 21

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Page 21
HEIMA OG HEIMAN 11 ýmsum áttum til þess að fara að líkneskjum með bareflum: bæði gyð- íngar og múhameðsmenn eru enn í dag seldir undir kenníngar mynd- brotastefnu að nokkru leyti, sömuleiðis ber þó töluvert á myndbrota- stefnu í lúterstrú, kalvínstrú og í öðrum úrkynjuðum, hálfkristilegum flokkum af því tagi. í íslenskum sögnum geymist minníng þess er Gissur Einarsson súperintendent í Skálholti braut krossinn helga í Kaldaðar- nesi. Af tvennu illu virðist mér ólíku frækilegra að reka myndbrotastefnu sem opinbera listpólitík heldur en koma upp á almannafæri í Reykjavík fleirum lafafrökkum eða öðrum afkáraskap þesskonar sem smákaupstað- arlegar höfðíngjasleikjur ímynda sér að sé list. Það er miklu betra að hefja opinbert stríð gegn list með bareflum heldur en hafa lafafrakka í staðinn fyrir list. En það leiðir af sjálfu sér, að fyrst verða að vera il einhver listaverk á torgunum, áður en tekið er til við að brjóta þau. Ailagisháttur. Ég var áðan að tala um hvað það væri skrýtið þegar fólk gleymdi altí - einu að nefna þá hluti sem það hefur verið að tala um alla sína ævi, eins- og þegar íslendíngar kunna altíeinu ekki leingur að nefna Norðurlönd. Þetta er einsog afturgeingin sagan um manninn sem sigldi fyrir Reykja- nes, og var svo forframaður þegar hann kom aftur að hann þekti ekki leingur hrífu og spurði, hvaða andskotans krjádel er nú þetta hér uppá íslandi. Mikið af þessum ófögnuði á rót sína að rekja til þess er einhvers- konar málleysíngjar (oft lærðir) taka sig til að leiðrétta bjargfast al- þýðumál, og fara að kenna blaðamönnum og kaupmönnum eitthvert óþekt sérmál um algeingustu hluti. Eitt af því sem þessir afturréttíngar hafa undanfarið verið að reyna að troða inní blaðaskrifara, útvarps- menn og búðarfólk er nýstárleg meðferð orðsins net. Nýbreytnin er í því falin að skjóta inn joði sem víðast í beygíngarmyndum orðsins. Það er að vísu rétt, orð þetta hefur verið beygt sem ja-stofnsorð sumstaðar í Norðurlandi, einkum þar sem ekki hafa verið notuð net, og það er sjálf- sagt hægt að sanna með lærdómi að einhverjir dalakollar á „hinum norð- urlöndunum“(!) hafi í kríngum Krists burð kallað net með orði sem réttlæti í nútímaskólum beygíngu þess með joði. En hér á Suðurlandi,
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.