Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Page 106

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1954, Page 106
96 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR var og jafnvægi, lét ég mér nægja þögult samþykki: Auðvitað, og þá taka prestar og vísindamenn höndum saman eins og elskandi bræður. Langt er síðan nokkur djúpstæður meiningarmunur hefur verið milli þessara tveggja aðila. Hver sem vill sannfærast um það þarf ekki annað en hlýða á fyrirlestra í guðfræðideild og náttúruvísindadeild Háskóla Kaupmannahafnar. Báðar þessar fræðastofnanir — kirkjur — ræna menn hverju mikilvægu verkefni, þær berjast hraustlega til að fullvissa mann um að sérhvert málefni sé ákveðið fyrirfram: sigur hins góða á hinu illa og ósigur hins lífeðlislega-neikvæða fyrir hinu lífeðlislega-já- kvæða, þangað til allt endar eins og nasavitið vill hafa það, ef ekki fyrr, þá þegar sólin slokknar og jörðin verður að ísklumpi. Ef satt skal segja er einstaklingurinn með þessu gerður óþarfur og frá honum, og mannkyninu með, tekin allur sannur virðuleiki. Að minnsta kosti þeim sem æ meir sannfærist um að glötunin sé hugsanleg og telur einstakling- inn ómissandi sem eitt af fortakslausum kenniteiknum hins mannlega. Að þessu sinni var minni þögulu andstöðu ekki andmælt, því fyrir framan fæturna á okkur hrúgaðist moldin upp undan moldvörpu sem rétt á eftir kom í ljós með bleikrauðar lappir og þefandi trýni. Og trýnið var blóðugt, og við stóðurn hreyfingarlausir í morgunkyrrðinni og horfðum á hina dökkleitu skepnu sem hafði skotizt upp frá neðan- jarðar baráttu sinni og var nú aftur farin að grafa sig til baka gegnum plægða moldina, en presturinn furðaði sig á hvað dýrið væri að vilja hér. I þessari hreinu sendnu jörð átti það ekkert erindi að hans dómi, hér voru engir ormar. Með seinlátum hreyfingum skreið moldvarpan gegnuin sandinn og hvarf augum okkar, og við urðum að halda áfram án þess að fá nokkra skýringu á þessu blinda fyrirbrigði. Nú tók gestgjafi minn aftur til máls, án sýnilegra tengsla við fyrra umræðuefni, og fór að tala um hræðsluna. Hann hafði komizt í gott skap við að sjá moldvörpuna og hélt áfram masi sínu, en ég hlustaði ekki á hann, kátína hans snart mig ónotalega. Á seinni árum hefur hræðslan orðið mönnunum hugleikið umræðuefni, en ég hef oft orðið þess var að menn skrifa og tala um hana af hrifningu, kappræða hana í samkvæmum með undarlegu samblandi af öldungaáhyggjum og kát- ínu. Hún getur verið barnahræðsla og virzt sönn. Dani einn, sem hefur kynnzt henni, hefur gefið henni lokaheitið „mannsótti“. En á alvarleg- um augnablikum getur sá grunur læðzt inn hjá manni að þessi áhyggju-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.