Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1954, Blaðsíða 82

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1954, Blaðsíða 82
192 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR: mega teljast kvæðin: Vitrun, Vér erum hinir seku og LjóSiS. í því kvæði kemur- frarn, að Kristján gerir sér ljóst, hvert er hlutverk skáldsins. Þar segir m. a. svo: Hver stytti þér vöku stórhríðarkvelds, hver stuðlabatt fornmálið þér á vör, hver sneri ættstofnsins feigðarför í framsókn? Hinn skyggni andi. Án skapandi listar hver hátimbruð höll er hrungjörn og byggð á sandi. Enn bregður Kristján fyrir sig fyndni svo sem í kvæðunum, Morgunböl og Utsker.. Einnig tekst honum að segja mikinn sannleik í fáum orðum t. d. í smákvæðinu, Tveir vegir. Annars eru hér kvæði ýmislegs efnis. Þó er textinn við Sjómannavalsinn og Samtal skipanna ekki hér, og er það skaði. Þar tók Kristján einmitt rétta stefnu að láta ekki leirskáldum einum eftir að semja danslagatexta eða láta þá vera áfram á erlendum málum. Það er álíka fráleitt af skáldum að hliðra sér hjá þessum vanda og listamönnum að forðast að smíða grip, sem getur orðið til gamans og nytsemdar.. Ilér er kvæðið, Ekkert meir, undir sama bragarhætti og Hrafninn eftir Edgar Allan Poe og að öðru leyti mjög svipað að formi, en er þó í rauninni óháð fyrirmyndinni. Þá eru hér Ferliendur útlaga undir sama bragarhætti og Rubajjat eftir Omar Kliaj- jam, en eru mjög persónulegar og vel gerðar. Sem sagt — eitt af beztu kvæðum bók- arinnar: Að vcra gestur lífs síns æviár við ókunn fjöll og byrgja heitar þrár til vatns, er ungum vörum svalað fékk, til vegar þess, er smaladrengur gekk. Það skilur grein, er skorin var af björk í skógi, og gróðursett í eyðimörk, án vonar þess að eiga rótarráð. Ilún roki verður leikfang, sandi bráð. Það eru mikil umbrot í þessum ljóðasmið. Andstæð öfl togast á. Hann þráir hernskubyggð sína og finnst hann vera rótlaus á flótta í framandi umhverfi. Ilann. þráir einveru og íhygli, en lífið kallar, og því kalli verður hann að svara. Og emt megum við vænta þess, að hann kveðji sér hljóðs, svo að eftir verði tekið.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.