Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1964, Side 6

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1964, Side 6
Tímarit Máls og menningar dregur til sín reikandi eindir annarra stétta verður smáborgarinn samnefnari þess „al- mennings“ sem þeir hafa óljóst í huga. En með þeim hætti, meðan smáborgarinn er það sem hann er: óákveðinn milliliður ólíkra stétta og án sérstakrar stéttarvitundar, er hætt við að þessir rithöfundar hagnýti aldrei nema brot af gáfum sínum og möguleikum, og vinnuaðstaða þeirra verður miklu lakari en aðstaða myndlistarmanna sem vita hvaða stuðningsmenn þeir eiga. Upprennandi rithöfundar geta varla náð góðum árangri í list sinni ef þeir gera sér að ósjálfráðri starfsreglu að „hafa alla góða“. Þeir verða eins og aðrir að gera sér Ijóst að þjóðfélagið er klofið og velja sér áheyrendur. Þá er að vísu mest um vert að til sé efni í slíkan áheyrendahóp sem veiti rithöfundinum frelsi til að neyta krafta sinna óhikað. En eitt er víst, að enginn gengur úr skugga um það með því að fresta til æviloka ákvörðun- inni um það í hvorn fótinn hann ætli að stíga. Eg bið lesendur að líta á þessar línur fyrst og fremst sem tilgátur um „stöðu bók- mennta og lista“ á íslandi á þessum dögum, og hér er ekki tekið fastar á málum en ein kvöldstund leyfir. Þessar tilgátur eru ekki ósamræmanlegar þeirri staðreynd, sem ég hygg að verði ekki hrakin, að bókmenntir — skáldskapur — nýtur nú minni virðingar, að minnsta kosti á hinu vestræna menningarsvæði, en verið hefur langalengi. Skáld- skapnum er nú yfirleitt, bœfii aj höjundum og lesendum, ætlaður minni hlutur en fyrr. Skáldskapurinn, sem lengi var álitinn þekkingartœki, að sumu leyti æðra en önnur, hefur nú um sinn oltið úr því tignarsæti. Og víða er svo komið að þeim sem haldnir eru ástríðu þekkingarinnar og vilja að það sem þeir skrifa hafi meiningu, þeim dettur sízt í hug að gerast skáldsagnahöfundar, ljóðskáld eða leikritaskáld, enda þótt þeir hafi hið fyllsta vald á bókmenntalegu formi. Þannig er nú svo einkennilega ástatt að merkustu rithöfundar sem komið hafa fram í Evrópu og Ameríku á síðustu áratugum eru ekki skáld, heldur til dæmis þjóðfélagsfræðingar, mannfræðingar, sagnfræðingar. í öðrn lagi held ég það sé óumdeilanlegt að mikil bókmenntatímabil hafi aldrei komizt af án þeirrar trúar sem að vísu „er manninum örðug" (Alain): trúarinnar á manninn. Sú trú fer nú víða um heim leyndara en hún hefur gert öldum saman, en trúin á hlutina ræður lofum og lögum. S.D. 116
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.