Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1964, Page 6

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1964, Page 6
Tímarit Máls og menningar dregur til sín reikandi eindir annarra stétta verður smáborgarinn samnefnari þess „al- mennings“ sem þeir hafa óljóst í huga. En með þeim hætti, meðan smáborgarinn er það sem hann er: óákveðinn milliliður ólíkra stétta og án sérstakrar stéttarvitundar, er hætt við að þessir rithöfundar hagnýti aldrei nema brot af gáfum sínum og möguleikum, og vinnuaðstaða þeirra verður miklu lakari en aðstaða myndlistarmanna sem vita hvaða stuðningsmenn þeir eiga. Upprennandi rithöfundar geta varla náð góðum árangri í list sinni ef þeir gera sér að ósjálfráðri starfsreglu að „hafa alla góða“. Þeir verða eins og aðrir að gera sér Ijóst að þjóðfélagið er klofið og velja sér áheyrendur. Þá er að vísu mest um vert að til sé efni í slíkan áheyrendahóp sem veiti rithöfundinum frelsi til að neyta krafta sinna óhikað. En eitt er víst, að enginn gengur úr skugga um það með því að fresta til æviloka ákvörðun- inni um það í hvorn fótinn hann ætli að stíga. Eg bið lesendur að líta á þessar línur fyrst og fremst sem tilgátur um „stöðu bók- mennta og lista“ á íslandi á þessum dögum, og hér er ekki tekið fastar á málum en ein kvöldstund leyfir. Þessar tilgátur eru ekki ósamræmanlegar þeirri staðreynd, sem ég hygg að verði ekki hrakin, að bókmenntir — skáldskapur — nýtur nú minni virðingar, að minnsta kosti á hinu vestræna menningarsvæði, en verið hefur langalengi. Skáld- skapnum er nú yfirleitt, bœfii aj höjundum og lesendum, ætlaður minni hlutur en fyrr. Skáldskapurinn, sem lengi var álitinn þekkingartœki, að sumu leyti æðra en önnur, hefur nú um sinn oltið úr því tignarsæti. Og víða er svo komið að þeim sem haldnir eru ástríðu þekkingarinnar og vilja að það sem þeir skrifa hafi meiningu, þeim dettur sízt í hug að gerast skáldsagnahöfundar, ljóðskáld eða leikritaskáld, enda þótt þeir hafi hið fyllsta vald á bókmenntalegu formi. Þannig er nú svo einkennilega ástatt að merkustu rithöfundar sem komið hafa fram í Evrópu og Ameríku á síðustu áratugum eru ekki skáld, heldur til dæmis þjóðfélagsfræðingar, mannfræðingar, sagnfræðingar. í öðrn lagi held ég það sé óumdeilanlegt að mikil bókmenntatímabil hafi aldrei komizt af án þeirrar trúar sem að vísu „er manninum örðug" (Alain): trúarinnar á manninn. Sú trú fer nú víða um heim leyndara en hún hefur gert öldum saman, en trúin á hlutina ræður lofum og lögum. S.D. 116
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.