Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 92

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1976, Side 92
Tímarit Máls og menningar þetta upp sjálfir og þeim hefur reynzt vel að skipta náminu niður á þennan hátt. Astæðan fyrir því að skipting náms í einingar hefur reynzt vel í banda- rískum skólum er sú að nemendum er þar ætlað að velja sér einstök nám- skeið því sem næst frjálst og bera síðan ábyrgð og áhætm af því. Það er ekkert óvenjulegt að í miðlungsstórum framhaldsskóla séu kennd 30 til 40 mismunandi námskeið í ensku, þ. e. 7 til 10 mismunandi námskeið fyrir hvert hinna fjögurra námsára skólans. Nemendum er gert að velja eitt eða fleiri námskeið á ári, þeir velja eftir getu sinni og geðþótta. Svipað gildir um aðrar námsgreinar. Nemendur velja námsgreinar sínar að minnsta kosti hvert ár, oftast á hverju misseri og geta breytt um áherzlu í námi sínu við hvert slíkt val. Tiltekið námsval veitir engin sérstök réttindi. Hér hefur einingaskiptingin að vísu verið tekin upp til þess að innleiða val, en prússneska hefðin er mönnum svo samgróin að þeim hefur enn ekki dottið í hug að leggja jafnframt niður þá nákvæmu deildaskiptingu og þrautskipulagningu námsferils hvers nemanda, sem ræðst af gamalli fyrir- mynd embættisnáms og iðnfræðslu. En þessar tvær hugmyndir um valfrelsi og strangt skipulag stangast einfaldlega á. Ef námseiningum er skipað saman í námsbrautir, verða nemendur að velja námsbraut, og þar með binda þeir val sitt á námskeiðum langt fram í tímann, og skipting námsins í einingar er þá óþarfi, eða jafnvel skaðleg, þótt hún kunni að vera til lítils háttar hagræðis í stjórnun skóla. Gagnrjni. Það sem sagt hefur verið hér á undan hefur beinzt að tiilögunum sjálf- um og greinargerðinni, að efninu, sem virðist vera í tillögunum eða vanta í þær. Þar virðist margt aðfinnsluvert, sumt jafnvel hættulegt, fleira til- gangslaust, flest vanhugsað. Tillögurnar virðast þannig í heild sinni ótæk- ar. En þessi málefnalega hlið þeirra er í rauninni með hinum mestu ágæt- um ef þess er gætt hvernig unnið hefur verið að tillögusmíðinni. I fylgibréfi tillagnanna segir að nefndarmennirnir fjórir hafi fjallað um tillögurnar á 46 fundum. Setjum svo að hver fundur hafi staðið tvo tíma en undirbúningur í aðra tvo tíma fyrir hvern fund. Þá hafa af nefndarinnar hálfu farið um það bil 800 vinnustundir í undirbúning tillagnanna, þ. e. tæplega hálft mannár. (Guðmundur Finnbogason fékk tvö til síns starfs.) Á einum stað í greinargerðinni er þess getið að í framhaldsskólunum öll- um verði um 10.000 nemendur á öllum námsárum. Þannig hefur verið 394
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.