Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 15

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Side 15
Þórarinn Eldjám Fáein orð um Wolf Biermann Wolf Biermann fæddist í Hamborg 1936. Faðir hans var hafnarverka- maður þar í borg og var myrtur af nasistum fyrir tvöfalt afbrot: Hann var bæði gyðingur og kommúnisti. Biermann flutti til Austurþýskalands 1953 og kom þar víða við, nam fræði og starfaði sem aðstoðarmaður í leikhúsi Brechts. Þar kom að hann hóf yrkingar sjálfur og fór að troða upp með gítar í kjölm fyrir ýmis konar smáhópa í báðum hlutum Þýskalands. Söngvar hans vöktu strax eftirtekt, en þó hann beitti mjög geiri sínum að kapítalismanum kom fljótlega í ljós að hér var ekki á ferðinni neinn lofsöngvari hins opinbera í Austur- þýskalandi, heldur kaus hann að fara með gems um þá afskræmingu sósíalisma sem valdhafar þar eystra halda að fólki í skjóli skrifræðis. Biermann hefur ævinlega gagnrýnt valdhafana „frá vinstri“, þ. e. hann hefur alla tíð verið talsmaður sósíalisma og lengst af virðist hann hafa haldið í þá von að austurþýska kerfið sé sósíalismi. Gallaður sósíalismi sem hægt sé að bæta. Skal hér enginn dómur lagður á þá skoðun. En þrátt fyrir þetta var háð hans stærri biti en valdhafarnir treystu sér til að kyngja og frá 1962 var honum bannað að koma opinberlega fram í Austur- þýskalandi. Frá þeim tíma kaus Biermann að starfa undir yfirborðinu, einbeita sér að því að lifa af og „bíða betri tíma“. Ekkert var fjær honum en að langa vestur yfir múrinn, enda vissi hann vel að stjórnvöldum eystra hefði verið mjög lítil eftirsjá að honum. Hann leit á Austurberlín sem þann stað þar sem hann ætti sín verk að vinna. Hann orti af kappi og fékk bækur sínar út- gefnar í Vesturþýskalandi á forlagi Wagenbachs. Fyrsta bókin, Gaddavírs- harpan (Die Drahtharfe), kom út 1965 og varð ásamt öðru til þess að sett voru lög í Austurþýskalandi sem kváðu á um það að austurþýskum höfundum skyldi óheimilt að gefa úr bækur í Vesturþýskalandi án leyfis austurþýskra yfirvalda. En allt kom fyrir ekki, bækur Biermanns héldu áfram að koma út og auk þess hljómplötur. Skáldfrægð hans jókst og bækur hans og plötur náðu æ meiri útbreiðslu á Vesturlöndum. 237
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.