Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 116

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1978, Qupperneq 116
Tímarit Máls og menningar herða höfundar með nokkrum saman- burðardæmum (bls. 117). Líku máli þykir þeim gegna með námseinkunnir drengja og stúlkna; ná- kvæm greining leiðir þar verulegan mun í ljós. I barnaskóla „... ná stúlkur úr öllum stéttum töluvert betri árangri en drengir. T. d. ná 42.3% drengja upp í tvö efstu bil einkunnastigans (8—10), en 56.6% stúlkna. Af drengjum hljóta 24.3% einkunn lægri en 7, en aðeins 15.3% stúlkna, ef þrjú lægstu einkunna- bilin eru dregin saman. Þannig ásann- ast kynbundinn munur á báðum vængj- um einkunnadreifingarinnar' (bls. 118). Höfunda furðar nokkuð á þessari síðar- nefndu niðurstöðu; þeir telja hana stang- ast á við áður fundnar greindarvísitölur kynjanna, sem reyndust yfirleitt hærri hjá drengjum. Þess ber þó að gæta, að námsárangur ræðst ekki af mælanlegri greind einni saman. Samkvæmt töflum 37 og 38, sem sýna greindarþroska drengja og stúlkna i báðum meginþátt- um Wechslerprófsins, virðist greindar- munur kynjanna ekki mikill og jafnast að mestu út í heild. Greindarmunur er aftur á móti mikill innan hópsins af hvoru kyni um sig og af þeim sökum verða tilfærslur á einkunnastiganum, þegar námsefnið þyngist. Tæplega 40% hvors kyns um sig ná einkunn 8—8.9; einkunn 9—10 ná 17.2% stúlkna en aðeins 6.5% drengja. Þessar háu tölur kunna að einhverju leyti að stafa af því, að námskröfur barnaskólans eru vægar og stúlkur fullnægja þeim með ástund- un og nostursemi fremur en drengir. Höfundar leitast þó við að skýra fyrr- greint misræmi út frá öðrum sjónar- miðum, m. a. kenningunni um linku- nemendur (underachievers) og hörku- nemendur (overachievers). Eflaust má finna slík börn i rannsóknarhópi þeirra, en ekki skal orðlengt um þau hér.1 A unglingaprófi kemur einkunna- munur á kynjunum ekki miklu skýrar fram. Börn af báðum kynjum flytjast niður eftir einkunnastiganum, drengir nokkru meir en stúlkur. A bilinu 6.0— 8.9 er hundraðshluti stúlkna ofurlítið hærri í heild, en upp í efsta stig (9— 10) ná miklu færri en á barnaprófi, 3% drengja og 2.4% stúlkna. Dreifing barnanna úr hverjum stéttarhópi á ein- kunnastigann verður ekki rakin hér, þó að fróðlegt gæti verið að bera saman ýmsa töluliði. Höfundar setja fram nokkrar tilgátur um ástæður til ofan- greindra breytinga, en um þær verð ég að vísa til bókar þeirra. Áður en ég vík að tveimur síðustu köflum aðaltextans, sem eru að nokkru sér um efni, vil ég drepa stuttlega á form og frágang. Bókin er ljósprentuð í stóru broti, 172 blaðsíður. I venjulegu bókarbroti, með sama letri og rausn i uppsetningu, losaði hún ríflega 400 blaðsíður. Hér er því ekki um smáverk að ræða. Vel má greina að tveir höf- undar með ólíkan stíl hafa samið text- ann. Töflurnar eru eflaust unnar í tölv- um. Bókin er mónógrafía í fremur þröngum skilningi; nöfn annarra rann- sóknarmanna eru að vísu víða nefnd innan sviga, en kenningar þeirra varla nokkru sinni bornar saman við eigin niðurstöður. Þessi háttur veldur því, að textinn ber skýrslugerðarkeim. Pappír er góður og letrið skýrt. Eg hefi ekki leitað að prentvillum, en samt rekizt á fáeinar. Tvær þeirra hafa höfundar 1 Sjá Matthías Jónasson: Frumleg sköp- unargáfa, bls. 298—307. 334
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.