Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1979, Qupperneq 132

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1979, Qupperneq 132
‘Tímarit Máls og menningar fyrir utan og ofan sjálfa mig.“ (12) J>ennan eiginleika á hún t. d. sameig- inlegan með Önnu Dóru, söguhetju Guðlaugs Arasonar í Eldhúsmellum, og báðar notfæra þær sér þennan hæfileika við sömu aðstæður: Þegar þeim finnst þær niðurlægðar. Þetta er úrlausn þess sem veit að hann gemr ekki breytt neinu, hann er áhrifalaus. Hvers vegna segir Stefanía frá? Stefanía er gift, verður ólétt án þess að ætla sér það, eignast barn og flyst til Svíþjóðar með fjölskyldu sína. Þetta þykja kannski ekki sögur til næsta bæj- ar. Hvers vegna segir Stefanía sögu þess- ara mánaða, hvað er það sem hún vill miðla okkur með frásögn sinni? Sagan er sögð í nútíð, jafnóðum og hún gerist. Stefanía límr því ekki yfir farinn veg og rifjar þessa atburði upp. Lesandi fær raunar á tilfinninguna að hún muni helst ekki rifja þessa atburði upp seinna, hún lokar þá inni, en með- an þeir eru að gerast verður að láta þá gerast upphátt. Stefanía á engan trún- aðarvin, hún er e.t.v. ólík jafnöldrum sínum að því leyti að hún á enga vin- konu í sögunni, bara fjölskyldu. Hún gemr ekki talað við neinn. Nema les- anda. Stefanía skilur ekki hvernig á því stendur, en hún sér alltaf bemr og bet- ur að það er ekki tekið mark á konum. Hún segir lækninum að hún hafi verið á pillunni, þegar hún fær að vita að hún sé ólétt. „— Það er nóg að gleyma að taka pilluna í eitt skipti, segir hann. Ætli hann hafi ekki heyrt hvað ég sagði?" (13) Hún hefur ekki misst úr dag, en á því er ekki tekið mark. Og læknirinn „bætir því við að allar séum við eins, engin vilji viðurkenna að hún hafi gleymt að taka pillu.“ (13) Annar læknir hafði áður sagt henni „að Stefán myndi fæðast síðast í maí, þó ég segðist eiga von á mér í apríl. „— Frumbyrjur reikna oft skakkt, sagði hann brosandi." (104) Konur em allar eins, þekkirðu eina þekkirðu þær allar. Tengdamamma hafði heldur „aldr- ei vit á neinu" (66), og sálfræðingurinn tekur ekkert mark á Rúnu, sem er gift frænda Stefaníu. Hryllilegasta dæmið í bókinni um það hvernig karlar leiða konur hjá sér, ýta vandamálum þeirra og skoðunum frá sér og loka þær inni er lýsingin á hjónabandi Einars og Rúnu. Sú saga verður því miður ekki nógu ítarleg því hún er sögð utan frá, en nógu er hún skýr. Einar tekur ekki mark á Rúnu. Hann er sá karlmaður í sögunni sem lengst gengur í því að útiloka sig frá því sem hann vill ekki heyra og skilja og þar með bæla og berja niður þarfir konu sinnar. Allt óþægilegt skal lokað inni. Það er því táknræn athöfn þegar hann læsir Rúnu inni í svefnherbergi. Og hún afmáir endanlega persónuleika sinn þegar hún hendir sér út um glugg- ann. Stefanía kemst að því að konur eiga að vera eins og forskrift karla segir til um og allar í sama mótinu eins og áður gat, sbr. umræður þeirra Rúnu um goð- sögnina um móðurina (30—31) og þeg- ar Stefanía segir: „Kvenfólk er alltaf á einhverjum aldri ... kynþroskaaldri, barneignaraldri og breytingaraldri." (170) Ef konur falla ekki inn í þetta munstur eru þær afbrigðilegar og ekki mark á þeim takandi: „Skrýtið, karlmenn rengja alltaf geðheilsu okkar þegar við erum ekki sammála þeim,“ segir Hólm- fríður móðursystir Stefaníu. (158) Og ef þær verða verulega óþægilega afbrigði- legar verður að beita þær ofbeldi. Þetta 122
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.