Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Side 51

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Side 51
Títanía og asnahausinn Þetta’ er hún, en í fylgd við nýjan mann. (III,2) Helena elskar Demetríus, Demetríus elskar Hermíu, Hermía elskar Lísander. Síðan hleypur Lísander eftir Helenu, Helena hleypur eftir Deme- tríusi, Demetríus hleypur eftir Hermíu. Þetta vélgenga umhverfi hins eftir- sótta, þar sem unnt er að skiptast á elskhugum, er ekki einungis gangur mála í leiknum. Einföldun persónanna í ástnauta virðist mér vera mark- verðasta sérkenni þessa grimmilega draums; og ef til vill nútízkasta eig- ind verksins. Astvinurinn er orðinn nafnlaus og andlitslaus. Hann eða hún er bara hendi næst; það vill svo til. Það er eins og í sumum leikritum Genets, engar ótvíræðar persónur, aðeins aðstæður og atvik. Allt er orð- ið tvírætt. Hermia, . . . hvers vegna? O, hvað er að þér, vinur? Hvort er ég ekki Hermía? þú Lísander? Eg er jafn-fríð sem fyrr. (III,2) Hermíu skjátlast. Því að í sannleika er engin Hermía til, og enginn Lís- ander heldur. Eða réttara sagt, þetta eru tvær ólíkar Hermíur og tveir ólíkir Lísanderar. Sú Hermía sem svaf hjá Lísander og sú Hermía sem Lísander vill ekki sofa hjá. Sá Lísander sem sefur hjá Hermíu og sá Lísander sem hleypur burt frá Hermíu. Draumur á Jónsmessunótt var fyrst settur á svið sem tækfæris-sýning, næstum „einka“-gamanleikur, þáttur í brúðkaupshátíð. Líkast til þegar sú mæta kona, móðir jarlsins af Southampton, gifti sig; þar virðist Rowse hafa allskostar rétt fyrir sér. Hafi svo verið, hlaut jarlinn ungi að taka þátt í undirbúningi sýningarinnar og kann jafnvel að hafa leikið sjálfur, ásamt aðdáendum sínum. Astvinir hans og félagar af báðum kynjum, sá fríði flokkur, sem Shakespeare hafði sjálfur fyllt fyrir nokkrum árum ásamt Marlowe, þau hljóta öll að hafa verið að brúðkaupi móður hans. Það mætti segja mér, að „daman dökka“ úr Sonnettunum hafi einnig verið meðal hinna fyrstu áhorfenda. ... Eg bið ekki um annað en umskipting til fylgdar. (11,1) Sé það rétt, að Ástarglettur, þessi gagnsæi gamanleikur um unga menn sem hafa afráðið að komast af án kvenna, hafi verið leikur með dulinni skírskotun til þeirra sem til þekktu, væri þá ekki miklu fremur svo um Drauminn? Leiksvið og salur voru full af fólki sem þekktist. Sérhver bend- 297
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.