Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Page 51

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Page 51
Títanía og asnahausinn Þetta’ er hún, en í fylgd við nýjan mann. (III,2) Helena elskar Demetríus, Demetríus elskar Hermíu, Hermía elskar Lísander. Síðan hleypur Lísander eftir Helenu, Helena hleypur eftir Deme- tríusi, Demetríus hleypur eftir Hermíu. Þetta vélgenga umhverfi hins eftir- sótta, þar sem unnt er að skiptast á elskhugum, er ekki einungis gangur mála í leiknum. Einföldun persónanna í ástnauta virðist mér vera mark- verðasta sérkenni þessa grimmilega draums; og ef til vill nútízkasta eig- ind verksins. Astvinurinn er orðinn nafnlaus og andlitslaus. Hann eða hún er bara hendi næst; það vill svo til. Það er eins og í sumum leikritum Genets, engar ótvíræðar persónur, aðeins aðstæður og atvik. Allt er orð- ið tvírætt. Hermia, . . . hvers vegna? O, hvað er að þér, vinur? Hvort er ég ekki Hermía? þú Lísander? Eg er jafn-fríð sem fyrr. (III,2) Hermíu skjátlast. Því að í sannleika er engin Hermía til, og enginn Lís- ander heldur. Eða réttara sagt, þetta eru tvær ólíkar Hermíur og tveir ólíkir Lísanderar. Sú Hermía sem svaf hjá Lísander og sú Hermía sem Lísander vill ekki sofa hjá. Sá Lísander sem sefur hjá Hermíu og sá Lísander sem hleypur burt frá Hermíu. Draumur á Jónsmessunótt var fyrst settur á svið sem tækfæris-sýning, næstum „einka“-gamanleikur, þáttur í brúðkaupshátíð. Líkast til þegar sú mæta kona, móðir jarlsins af Southampton, gifti sig; þar virðist Rowse hafa allskostar rétt fyrir sér. Hafi svo verið, hlaut jarlinn ungi að taka þátt í undirbúningi sýningarinnar og kann jafnvel að hafa leikið sjálfur, ásamt aðdáendum sínum. Astvinir hans og félagar af báðum kynjum, sá fríði flokkur, sem Shakespeare hafði sjálfur fyllt fyrir nokkrum árum ásamt Marlowe, þau hljóta öll að hafa verið að brúðkaupi móður hans. Það mætti segja mér, að „daman dökka“ úr Sonnettunum hafi einnig verið meðal hinna fyrstu áhorfenda. ... Eg bið ekki um annað en umskipting til fylgdar. (11,1) Sé það rétt, að Ástarglettur, þessi gagnsæi gamanleikur um unga menn sem hafa afráðið að komast af án kvenna, hafi verið leikur með dulinni skírskotun til þeirra sem til þekktu, væri þá ekki miklu fremur svo um Drauminn? Leiksvið og salur voru full af fólki sem þekktist. Sérhver bend- 297
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.