Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Side 56

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Side 56
Tímarit Máls og menningar inda sem áðan var getið, telja þeir upp langfætta kónguló, svartar bjöll- ur, orma og broddgelti. Svefnljóðið boðar ekki ljúfa drauma. Dýraríkið í Draumnum er ekki tínt saman af handahófi. Þurrkað nöðru-skinn, muldar kóngulær og leðurblöku-brjósk getur að líta í hverri formálabók frá miðöldum eða nýjunartíð sem lyf gegn kyndofa og kvenna- kvillum af ýmsu tagi. Oll eru þessi kvikindi slímug, loðin, límkennd og ógeðug viðkomu, vekja einatt megnan viðbjóð. Það er þess konar and- úð sem kennslubækur í sálfræði lýsa sem kyn-taugaveiklun. Snákar, snigl- ar, leðurblökur og kóngulær eru líka frægar skepnur úr drauma-kenningu Freuds. Oberon skipar Bokka að láta elskendurna sofa slíkum svefni, þegar hann segir: . . . unz dauðahljóður á hvörmum beggja býr sér mjúka sæng blýfætmr svefn á leðurblöku-væng. (III,2) Álfar Títaníu heita Ertublóm, Hégómi, Mölur og Mustarðskorn. Á leik- sviði er föruneyti Títaníu nær alltaf vængjaðir álfar, hoppandi og stökkv- andi upp í loftið, eða dálítill dansflokkur, skipaður þýzkum ævintýra- dvergum. Þess konar sýnitúlkun er svo gífurlega sefjandi, að jafnvel skýr- endum textans veitist örðugt að losa sig undan henni. Þó þarf ekki annað en hugleiða val þessara nafna til að sjá, að allt er þetta úr ástar-lyfjabúri nornanna. Eg hugsa mér, að hirð Títaníu sé skipuð gömlum körlum og kerlingum, tannlausum og tinandi, með slefu um munninn, þar sem þau skima glað- klakkalega eftir einhverju skrímsli handa húsmóður sinni. Og hvað svo sem hún sér fyrst er hún vaknar, — hvort heldur Ijón, björn, úlfur eða naut, markattar-gepill eða hnýsinn api, — skal verða fyrir ástar-ofsókn hennar. (11,1) Óberon tilkynnir opinskátt, að Títanía skuli í refsingar skyni sofa hjá dýri. Og enn er val þessara dýra harla sérkennilegt, einkum þó í næstu ógnunar-lotu Óberons: asni, hundur, úlfur grár, eða göltur burstasár . . . (11,2) Öll þessi dýr em fulltrúar mikillar kynorku, og nokkur þeirra gegna mikil- vægu hlutverki í kynvættafræðum. Spóli breytist að lokum í asna. En í 302
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.