Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Síða 115

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1979, Síða 115
eða sæti Björns Brandssonar, a.m.k. um tíma til reynslu? Spyr sá sem ekki veit, en varla hefði vont versnað við það því mér finnst lýsing Brands þannig að þar leynist undir niðri hæfileikamaður. „Góðu“ persónurnar eru til muna færri en þær „vondu“ ef svo má segja, kannski ætti hér fremur að tala um jákvæðar og neikvæðar persónur. Krist- ín, vélritunarstúlka og samstarfsmaður Gunnars á sjónvarpinu, er alger and- stæða þess sem við sjáum í fari flestra í fjölskyldu Gunnars eða hans sjálfs — og Solla systir hans fellur ekki í fjöl- skyldukramið, og í lokin virðist hún vera að hefja einhvers konar uppreisn með því m.a. að flytja frá foreldrum sínum. Gaman hefði verið að fá að sjá meira til Kristínar í þessari sögu en lík- lega er lítil fyrirferð hennar í sögunni í samræmi við það að Gunnar, sem af og til reynir að ná sambandi við hana, hef- ur ekki erindi sem erfiði. Það er kannski ekki nema von því að á þeim eina stað í sögunni sem þau hefðu getað unnið saman í sambandi við viðtal Kristínar við unga verkakonu þá hleypur yfir- stéttarafsprengið Gunnar Hansson í baklás. Frásagnarmáti þessarar sögu virðist vel til fundinn, enda sjálfsagt erfitt jafnvel þrjátíu árum eftir útkomu At- ómstöðvarinnar að skrifa fyrsm persónu frásögn í skáldsögu af þessu taginu. Reyndar hafa menn ekki orðið á eitt sáttir um ágæti frásagnaraðferðarinnar sem beitt er í Atómstöðinni, en það er önnur saga. Ólafur Haukur beitir fyrir sig þriðju persónu frásögn og sögumað- urinn Ólafur Haukur, ef svo má segja, fer oft mjög nálægt því sem kallað hef- ur verið innri monolog eða eintal sál- arinnar. A þennan máta tekst það sem vafalaust er ætlast til: Gunnar Hansson TJmsagnir um bcekur verður ansi nákominn lesandanum svo að hann sér margt með augum aðalper- sónunnar. Eins og áður er vikið að er Vatn á myllu kölska opin í endann: Ekki er hægt að bóka það að Gunnar Hansson taki upp fyrri lifnaðarhætti. Að mínu áliti er þetta einn höfuðkosmr sögunn- ar og væri vissulega mikil áhætta fyrir höfund að halda áfram með sögu Gunn- ars Hanssonar enda má Ólafur Haukur vel við þessa bók una. Atli Rafn Kristinsson. ELDHÚSMELLUR Því er ekki að neita að er út kom s.l. haust skáldsaga Guðlaugs Arasonar, Eldhúsmellur1), varð töluverður kvell- ur. Sagan var verðlaunuð haustið 1978 í skáldsagnasamkeppni þeirri sem Mál og menning efndi til 1977. Ekki eru þó tök á því fyrir undirritaðan að fjalla hér um þessa verðlaunaveitingu sakir ókunnugleika um aðrar skáldsögur sem til álita komu í keppninni. Aðeins skal það látið í Ijós að samkeppni af þessu taginu hlýmr að hvetja a.m.k. einhverja rithöfunda til dáða og á þann hátt leiða gott af sér þó að á hinn bóginn sé það ljóst að ekki verði til skáld fyrir til- stilli slíkrar keppni. Eldhúsmellur er saga um misrétti — og þá um leið jafnréttissaga að boðskap. Sögusviðið er á Seyðisfirði en um leið er ljóst að innifalin er er sumpart lýsing á öllum öðrum sjávarbæjum á Islandi skulum við segja, og aðalpersónan, Anna !) Guðlaugur Arason: Eldhúsmellur, skáld- saga, Mál og menning, Reykjavík, 1978. 361
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.