Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Side 98

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Side 98
Tímarit Máls og menningar Tristrams sögu snúið? Gripla 2 (1977), 47-78; Maureen F. Thomas. The Briar and the Vine: Tristan Goes North. Arthurian Literature 3 (1983), 53-90; Vé- steinn Ólason, Saga afTristram og ísönd (Reykjavík 1987), 166-167; Meritt R. Blakislee. Mouvance and Revisionism in the Transmission of Thomas of Bri- tain’s Tristan: The Episode of Intertwining Trees. Arthurian Literature 6 (1986), 124-156. 14 Ég nota hér útgáfur Vésteins Ólasonar, Saga af Tristram og ísönd (Reykjavík 1987) og Bjarna Vilhjálmssonar, Riddarasögur 1 (Reykjavík 1949), 1-247; fyrri talan vísar til blaðsíðutals í útgáfu Vésteins, hin síðari til útgáfu Bjarna. 15 Sjá Friedrich Ranke, Tristan und Isolde (Múnchen 1925), 19-20. Ranke nefnir einnig atvikið þar sem Mark fylgist með Tristram og ísönd ofan úr laufkrónu trés. Sjá einnig Dronke, tilv. rit, 161; Robert J. Glendinning, Grettis saga and European Literature in the late Middle Ages, Mosaik 4/2 (1974), 55. 16 Texti þessa strengleiks er til í prýðilegri útgáfu Einars Ól. Sveinssonar, Leit eg suður til landa (Reykjavík 1944), 112-114. Fræðileg útgáfa með enskri þýðingu var gefin út af Robert Cook og Mattias Tveitane, Strengleikar (Oslo 1979), 196-199. 17 Peter Dronke segir lýsingar Tristrams sagna sýna að ekki hafi enn tekist að laga efni gamansagnanna algerlega að hirðbókmenntunum („the transformation of fabliau material into courtly romance is not complete“), tilv. ritg., 161. 18 Pamphilus er latneskur gleðileikur (commoedia), líklega saminn um 1100. A 12. öld eru slíkir leikir algengir, þ. á m. De Babione og Ovidius puellarum. Pam- philus var síðast gefinn út af Hermanni Pálssyni: Pamphilus de amore í nor- rænni þýðingu, Gripla VI (1984), 12-48. 19 Sögurnar úr Disciplina clericalis hafa verið gefnar út af Hugo Gering, Islendzk teventyri I—II (Halle 1882-1884) og hluti af Einari Ól. Sveinssyni, Leit eg suður til landa, 37-53. Sjá um tvær þýðingar þessa dæmisögusafns, Jonna Louis- Jensen, „Enoks saga“, Bibliotheca Arnamagnœana XXXI (Opuscula V), 237. 20 Ég nota hér útgáfu Braga Halldórssonar, Jóns Torfasonar, Sverris Tómassonar og Örnólfs Thorssonar, íslendinga sögur I—III (Reykjavík 1987). Rétt er taka fram að það er aðeins í sumum handritum Njáls sögu sem Unnur yrkir fyrst vísu. 21 Vísuna má taka saman þannig: Drengr hefr fengið Hristi handar fasta gamans; vöðva hlöð Eykyndils hrynja hart á dýnu, meðan vinnum vel stinna ár klökkva á borði; nökkvað veldur því, verð eg beiða skorðu skíð skriðar. Einstaka kenn- ingar hér þarfnast skýringa en annars er vísan auðskilin: Handar fasti er eldur, gull, Hrist valkyrja, gulls, kvenkenning; gaman merkir hér munúð, en vöðva hlöð þjóhnappa eða læri, dýna er undirsæng, klökkur þýðir hér sveigjanlegur, skorðu skeið er skipskenning. Eykyndill var viðurnefni Oddnýjar Þorkelsdótt- ur sem þeir Björn Hítdælakappi og Þórður Kolbeinsson bitust um. 22 Útgefendur íslenzkra fornrita III. b., þeir Guðni Jónsson og Sigurður Nordal, skýra tilefni vísunnar svo: „Svo virðist sem vísan sé ort við árina, meðan á róðri stóð, en ekki meðan skipið lá kyrrt í höfn. Fyrri hluti vísunnar mun eiga við Þórð, en í seinni hlutanum talar Björn um sjálfan sig“, tilv. rit, 124 nm. 224
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.