Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Side 138

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1989, Side 138
Tímarit Máls og menningar alpersónan er ákaflega daufleg mann- gerð sem vekur hvorki samúð né við- bjóð. Það er eins og sambandið milli söguhöfundar og sögumanns sé hálf- óljóst, en það hefur í för með sér að les- andinn fær aldrei verulegan áhuga á þeim síðarnefnda. En þar sem sagan er nú fyrst og fremst um tilvistarleg vandamál Friðriks hlýtur þetta að rýra áhrifamátt hennar. Aðrar persónulýs- ingar bókarinnar eru líka sumar heldur rýrar í roðinu. Sjónarhornið er tak- markað við Friðrik, en veiklyndi, óör- yggi og mannfyrirlitning glepja honum sýn og lesandinn kemst aldrei nálægt því fólki sem við sögu kemur. Eigin- kona Friðriks (sem aldrei er nefnd með nafni) er t.d. afar ógreinileg mannlýs- ing. Valdimar er reyndar ekki illa gerð persóna, en hann verður lesanda hvorki nákominn né eftirminnilegur. Gandí er aftur á móti hinar öfgarnar, gróteskur karakter sem stingur í stúf við raunsæis- blæ frásagnarinnar að öðru leyti. Það er merkilegt að persónur skuli vera svo veigalitlar því að víða tekst höfundi vel að skapa andrúmsloft með litlum, ljóslifandi myndum úr umhverf- inu. Það bætir heldur ekki úr skák að allar persónurnar hafa sama tungutak, hvort sem um er að ræða börn eða gam- almenni og almennt má um stílinn á bókinni segja að hann sé full gamaldags og bókmálslegur. Spennusagan er ekki nógu spennandi. Lesandanum er nokk sama hvort Frið- rik bjargast úr klípu sinni eða ekki því að honum er hvort sem er ekki við bjargandi. Hann er holur maður. Og það er spurning hvort hægt er að skrifa spennusögu um slíkan mann sem sögu- hetju. Kannski er höfundur að reyna að sameina eitthvað sem er í eðli sínu ósamrýmanlegt, að fjalla um lífsvanda nútímans frá sjónarhóli kristinnar trúar og skemmta lesendum. En þetta er engu að síður metnaðarfullt og margslungið verk. Árni Óskarsson Leiðrétting Leiðinleg prentvilla varð í síðasta hefti í ljóði Jóns Halls Stefánssonar, Tangó með fingrum og glugga. Næstsíðasta línan á ekki að hefjast á orðinu „og“ heldur „er“ og eru lesendur beðnir að færa leiðréttinguna inn í ljóðið. 264
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.