Gerðir kirkjuþings - 1991, Blaðsíða 203

Gerðir kirkjuþings - 1991, Blaðsíða 203
Greinargerð Það hefur ekki farið framhjá neinum, að hreyfingar sem kalla má einu nafni nýtrúarhreyfingar, en fylgismenn kalla gjaman nýaldarhreyfingu, hafa verið áberandi í íslensku samfélagi að undanfömu. Miðað við þær lífsskoðanir og hugmyndir sem birtast í þessari hreyfingu er þó óhætt að segja að þar er fátt nýtt á ferð: kenningar um guðlegt eðli mannsins, marglífi sálar (endurholdgun), stjömuspádómar og trú á handleiðslu framliðinna, svo dæmi séu tekin, er ekkert nýtt. Allt þetta hefur verið til staðar um aldir. Það sem kann að vera nýtt í sambandi við þessar hugmyndir er, að fólk sem starfað hefur við fjölmiðla hefur nýtt aðstöðu sína til að koma þessum hugðarefnum sínum á framfæri. Þá hefur markaðssetning þessara hugmynda verið markviss. Það er ekki markmið kirkjuþings með vamaðarorðum sínum að gera Ktið úr því fólki sem leiðir nýtrúarhreyfingamar, og enn síður að tala niður til þeirra sem hafa laðast að þeim hugmyndum sem em þar í boði og verða að teljast vafasamar út frá krismu sjónarmiði. Það er hins vegar skylda kirkjunnar að ástunda trúvörn og skýra út hvar em mörk trúar og hjátrúar, sannrar guðsdýrkunar og skurðgoðadýrkunar, sannleika og rangfærslna. Fram hefur komið í viðtali við stjómarmann nýstofnaðra Nýaldarsamtaka, að Jesús Kristur sé einn meistari af mörgum. I viðtalinu segir m.a.: „Við teljum það ekki skipta neinu máli hvort þú ferð leið Jesú Krists, Múhameðs, Búdda eða annarra meistara, ef þú aðeins klífur píramídann, því við endum öll á sama stað.“ (Mbl. 29. september 1991). Þessi skoðun er dæmigerð fyrir þá furðulegu sambræðslu trúarhugmynda sem er ástunduð í nýaldarhreyfingunum. Hún lýsir einnig viðhorfi sem er í andstöðu við vitnisburð heilagrar ritningar, og enginn kristinn maður getur samsinnt. Biblían kennir ekki að Jesús sé einn meistari meðal margra, heldur þvert á móti; hann einn er sonur Guðs sem leið fómardauða á krossi, reis upp frá dauðum, sigraði öfl myrkursins svo að mannkyn mætti fyrir trú á hann frelsast frá synd og dauða. Enda segir skrásetjari Jóhannesarguðspjalls í 20. kapítula um verk sitt: „ ... þetta er ritað til þess að þér trúið, að Jesús sé Kristur, sonur Guðs, og að þér í trúnni eigið lff í hans nafni.“ Leitin að sannleikanum er um leið leit mannsins að sjálfum sér. En oft á tíðum getur sjálfsleit snúist upp í sjálfsflótta. Kristin trú er ekki lífsflóttakenning. í trú á Jesúm Krist er maðurinn kallaður til samfélags við Guð og náunga sinn. Hann er kvaddur til ábyrgðar á sjálfum sér og gerðum sínum, hann stendur andspænis Guði sem gaf honum lífið og spyr hvemig því hafi verið varið - í réttlæti og sannleika eða sjálfselsku og ótrúmennsku. Benda má á, að íslenska þjóðin nýtur ávaxta kristins átrúnaðar í þúsund ár. Það samkomulag sem íslenska þjóðin á með sjálfri sér um jöfnuð, mannúð og réttlæti er af kristnum toga og mótar viðhorf okkar þótt fjölmargir séu nú hirðulausir um trú sína. í þessu sambandi verður ekki hjá því komist að benda á, að margar þær hugmyndir sem krauma í nýtrúarpottinum era til þess fallnar að gera fólk sjálfhverft, beina augum þess frá náunganum og þörf hans og draga úr ábyrgðartilfinningu einstaklinganna. Dæmi um skaðlega hjátrú af þessu tagi em svonefnd „Mikaelsfræði“ þar sem hópur framliðinna sálna er sagður mynda félagsskap er leggur nútímafólki lífsreglumar og svarar spumingum þess um merkingu tilvemnnar. Þama er á ferðinni dæmigerð lffsflóttakenning. I nýlegri lífsgildakönnun Félagsvísindastofnunar kemur ffarn að allstór hópur Islendinga virðst trúa á svokallaða endurholdgunarkenningu. Það er áhygguefni kirkjunnar að einstaklingar innan 200
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244
Blaðsíða 245
Blaðsíða 246
Blaðsíða 247
Blaðsíða 248
Blaðsíða 249
Blaðsíða 250
Blaðsíða 251
Blaðsíða 252
Blaðsíða 253
Blaðsíða 254
Blaðsíða 255
Blaðsíða 256
Blaðsíða 257
Blaðsíða 258
Blaðsíða 259
Blaðsíða 260
Blaðsíða 261
Blaðsíða 262
Blaðsíða 263

x

Gerðir kirkjuþings

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.