Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Side 39

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2010, Side 39
HRoLLVEKJUR LIGGJA TIL ALLRA ÁTTA 39 verkum að sá stíll virkar síður þvingaður.9 Í íbúðinni finnst alblóðug gömul kona sem reikar um að því er virðist í annarlegu ástandi. Skyndilega ræðst hún á annan lögreglumannanna og bítur hann á háls. En þegar kallað er á hjálp kemur í ljós að húsið hefur verið sett í sóttkví og enginn kemst út eða inn, hvorki verðir laganna með deyjandi manninn né faðir sóttveikrar smástelpu, en sá hafði farið út að sækja lyf handa henni. Fólk heldur áfram að meiðast og valdabarátta hefst inni í húsinu. Sóttvarnarlæknir kemur á staðinn og viðurkennir að yfirvöld viti ekki hvað sé að gerast. Tilkynnt hafi verið um hund sem féll í dá en vaknaði upp afar árásargjarn og ekki sé vitað hvað olli. Í ljós kemur að þetta er hundur sóttveiku stelpunnar. Þegar hér er komið sögu gera allir sér grein fyrir smithættunni — nema móðirin sem mótmælir ákaft. Atriðið með barnið, samfara átökunum um yfirráð sem áður hafa farið fram, er bein tilvísun í kvikmynd George Romeros, Nótt hinna kviku náa (1968, Night of the Living Dead), en þar lokar hópur fólks sig inni í húsi til að verjast zombíum. Stúlkubarn er bitið en foreldrarnir eru í afneitun, sem endar auðvitað með því að barnið drepur þau bæði, rétt eins og stúlkan í Upptöku bítur móður sína. Í mynd Romeros deila tveir karlmenn um forystuhlutverkið, annar er hvítur og hinn svartur. Þannig eru valdaátökin útfærð að hluta til í form kynþáttabaráttu, en blökkumað- urinn er sá eini sem lifir af í húsinu. Í Upptöku eru kínverskir innflytjendur meðal íbúa hússins og aðrir íbúar kenna þeim um smitið, enda er faðir konunnar veikur. Ógnin kemur þó innan frá, ekki aðeins frá barninu, sem svo sannarlega er heimaræktuð, heldur frá einu af innsta vígi Spánar, kaþ- ólskunni. Í risíbúðinni, sem talin er standa auð, hefur fulltrúi Vatíkansins verið að gera leynilegar tilraunir með stúlkubarn sem álitið er andsetið, en er í raun bara með zombíuplágu. Markmiðið er að finna lækningu sem greinilega hefur mistekist því að zombían er enn í íbúðinni, en Vatíkanmaðurinn ekki.10 Greinilegt er að hún hefur smitað hundinn og þannig áfram. Þessi spurning um ytri eða innri ógn er stef við enda mynd- 9 Helsta vandamál þessarar fyrstu persónu myndatöku er auðvitað spurningin: þegar svona mikið gengur á, af hverju þá að halda áfram að mynda? Er fólkið ekki of skelkað til þess að hugsa um myndavél? Þetta er sérlega áberandi í Smáratorgi (2008, Matt Reeves, Cloverfield), en þar er einfaldlega ekki nægilega góð ástæða fyrir myndatökunni. Þessi spurning um myndatöku og þátt/samsekt myndatöku- manns var tekin til umfjöllunar í hinni nú klassísku Maður bítur hund (1992, Rémy Belvaux og André Bonzel, C’est arrivé près de chez vous). 10 Fulltrúi Vatíkansins kemur frá Madrid og er þannig „utanaðkomandi“ í Barcelona, ekki bara af því hann kemur frá annarri borg, heldur er líka spilað hér á átök milli Katalóna og Spánverja.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.